ไฟฉาย iPhone ไม่ทำงาน? ลองแก้ไขเหล่านี้

iPhone มีไฟฉายที่พกพาสะดวกเมื่อคุณต้องการแหล่งกำเนิดแสงที่สะดวกรวดเร็วแม้ว่าบางครั้งอาจใช้งานไม่ได้ หากไอคอนไฟฉายของ iPhone เป็นสีเทาและไม่สามารถเข้าถึงได้หรือไฟฉายไม่ทำงานมีบางสิ่งที่คุณสามารถลองใช้งานได้อีกครั้ง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone ทุกรุ่น

รูปภาพ John Moore / Getty


วิธีแก้ไขไฟฉาย iPhone ไม่ทำงาน

มีสาเหตุหลายประการที่ฟังก์ชันไฟฉายของ iPhone อาจไม่ทำงาน โดยปกติแล้วข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์หรือความผิดพลาดจะทำให้คุณลักษณะนี้ทำงานผิดปกติ ในบางครั้งสาเหตุที่แท้จริงจะเปิดเผยตัวเองพร้อมกับการแก้ไขที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับที่ระบุเพื่อแก้ไขปัญหาไฟฉายของ iPhone ที่ไม่ทำงาน

  1. ปิดแอพ Camera การเปิดแอปกล้องถ่ายรูปอาจสร้างความขัดแย้งระหว่างแฟลชของกล้องและไฟฉายเนื่องจากทั้งคู่ใช้หลอดไฟเดียวกันจึงไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้

  2. รีสตาร์ท iPhone ปัญหาและข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์หลายอย่างสามารถแก้ไขได้เพียงแค่รีสตาร์ทอุปกรณ์ วิธีนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าชั่วคราวบางอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งทำให้แอพและคุณสมบัติต่างๆทำงานผิดปกติ

  3. ทำการฮาร์ดรีเซ็ต การรีสตาร์ทขั้นพื้นฐานบางครั้งไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหา ในบางกรณีคุณอาจต้องทำสิ่งที่เรียกว่าฮาร์ดรีเซ็ตซึ่งโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นการรีเซ็ตที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

  4. รีเซ็ตการตั้งค่า iPhone กระบวนการนี้ไม่น่าตื่นเต้นอย่างที่คิดเนื่องจากไม่ได้ลบข้อมูลส่วนตัวหรือแอปของคุณ แต่จะรีเซ็ต iPhone เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นซึ่งอาจทำให้ไอคอนไฟฉาย (และไฟฉาย) ทำงานอีกครั้ง

    การลบการตั้งค่า iPhone อาจลบวอลเปเปอร์ของคุณ

  5. กู้คืน iPhone เป็นการสำรองข้อมูลก่อนหน้านี้ การกู้คืน iPhone จากข้อมูลสำรองเป็นวิธีที่ค่อนข้างง่ายในการซ่อมแซมข้อมูลที่สูญหายหรือเสียหายซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ฟีเจอร์ไฟฉายไม่ทำงาน

  6. กู้คืน iPhone เป็นการตั้งค่าจากโรงงาน นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่รุนแรงและใช้เวลานานกว่าซึ่งควรแก้ไขคุณสมบัติไฟฉายที่ผิดพลาด ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นคุณเกือบจะประสบปัญหาฮาร์ดแวร์อย่างแน่นอน

    การรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานจะลบข้อมูลบน iPhone ของคุณดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องสำรองข้อมูลก่อนทำการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน


จะทำอย่างไรถ้าไฟฉาย iPhone ไม่ทำงาน

ผู้ใช้บางคนอาจพบว่าไฟฉายไม่เปิดแม้ว่าปุ่มจะสว่างขึ้นตามปกติ นี่เป็นปัญหาฮาร์ดแวร์ดังนั้นคุณต้องติดต่อ Apple หรือนำโทรศัพท์ไปที่ร้านซ่อมที่ได้รับอนุญาต หาก iPhone ของคุณยังอยู่ในประกันคุณควรจะซ่อมได้ฟรี

ที่ดีที่สุดคืออย่าพยายามซ่อมไฟฉายด้วยตัวเองเนื่องจากการทำเช่นนั้นอาจทำให้การรับประกันใด ๆ ที่คุณมีในโทรศัพท์เป็นโมฆะ นอกจากนี้ยังอาจเสี่ยงทำให้ปัญหาแย่ลง