จะทำอย่างไรเมื่อคุณเห็นคำเตือนเกี่ยวกับไวรัสป๊อปอัปบน Android

บางครั้งไม่ว่าคุณจะพยายามปกป้อง Android จากไวรัสอย่างหนักแค่ไหนในที่สุดคุณก็อาจเห็นคำเตือนเกี่ยวกับไวรัสปรากฏขึ้นบนอุปกรณ์ Android ของคุณ น่าเสียดายที่เวลาส่วนใหญ่คุณมีไวรัสบนอุปกรณ์ Android คุณจะไม่เห็นคำเตือนใด ๆ เว้นแต่คุณจะใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส


คำเตือนเกี่ยวกับไวรัสป๊อปอัปบน Android

ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ใช้ Android จะเห็นป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอมเมื่อพวกเขาใช้เว็บเบราว์เซอร์เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย

หน้าต่างป๊อปอัปจะเตือนคุณว่า Android ของคุณติดไวรัสและเชิญให้คุณแตะปุ่มเพื่อเรียกใช้การสแกนและลบซอฟต์แวร์ออกจากอุปกรณ์ของคุณ

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือ ไม่ แตะปุ่มใดก็ได้บนเว็บไซต์

หากป๊อปอัปคำเตือนไวรัสบน Android ของคุณปรากฏนอกเว็บเบราว์เซอร์อาจเป็นไปได้ว่าเบราว์เซอร์นั้นติดโปรแกรมเสริมที่เป็นอันตรายซึ่งจำเป็นต้องลบออก

ข่าวดีก็คือ Android ของคุณอาจยังไม่ติดไวรัสใด ๆ ตราบใดที่คุณยังไม่ได้แตะปุ่มใด ๆ บนเว็บไซต์

จะบอกได้อย่างไรว่าโทรศัพท์ของคุณมีไวรัส


การลบป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอมบน Android

การลบโค้ดเบราว์เซอร์ที่เป็นอันตรายซึ่งเปิดหน้าต่างป๊อปอัปนั้นทำได้ง่าย

  1. เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่สามารถปิดหน้าต่างป๊อปอัปของโปรแกรมป้องกันไวรัสได้ อย่าเพิ่งกังวลไปในตอนนี้เพียงปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์ทั้งหมดเท่าที่จะทำได้

  2. ไปที่ Android ของคุณ การตั้งค่า แล้วแตะเพื่อเปิด ปพลิเคชัน.

  3. จากนั้นเลื่อนลงไปที่เบราว์เซอร์ที่คุณใช้ก่อนที่คุณจะเห็นป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอม แตะแอพนั้นเพื่อเปิดการตั้งค่า

  4. คุณจะเห็นปุ่มสองปุ่มที่ด้านบนของหน้าต่างแอพ เลือก บังคับให้หยุด เพื่อบังคับให้แอปพลิเคชันเบราว์เซอร์หยุดทำงาน

  5. คุณอาจเห็นป๊อปอัปคำเตือนว่าหากคุณบังคับให้หยุดแอปพลิเคชันแอปพลิเคชันจะทำงานผิดปกติ นี่จะไม่น่ากังวลในกรณีนี้ เพียงแค่เลือกไฟล์ OK ปุ่ม

  6. กลับไปที่หน้าต่างแอพเลื่อนลงไปจนกว่าคุณจะเห็นไฟล์ ล้างแคช แล้วแตะ

  7. เมื่อล้างแคชเสร็จแล้วคุณจะเห็นการใช้หน่วยความจำทางด้านขวาลดลงเหลือ 0 MB

  8. เมื่อคุณหยุดเบราว์เซอร์และล้างแคชแล้วหน้าต่างป๊อปอัปไวรัสปลอมควรจะหายไป


บล็อกป๊อปอัปในเบราว์เซอร์ Android ของคุณ

แม้ว่าคุณจะปิดหน้าต่างป๊อปอัปไวรัสปลอมไปแล้ว แต่ยังอาจมีการตั้งค่าในเบราว์เซอร์ของคุณที่จะทำให้ป๊อปอัปไวรัสปลอมปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

คำแนะนำเหล่านี้ถือว่าคุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ Chrome บนมือถือ

  1. แตะลูกศรที่ด้านขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ Chrome หากคุณเห็นว่ามีการอัปเดต Chrome ใหม่ให้เลือก อัปเดต Chrome เพื่อเริ่มการอัปเดต เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีเวอร์ชันล่าสุดพร้อมกับแพตช์ความปลอดภัยล่าสุดทั้งหมด

  2. กลับไปที่เมนู Chrome เลื่อนลงแล้วแตะ การตั้งค่า.

  3. ในเมนูการตั้งค่าเลื่อนลงแล้วแตะ การตั้งค่าไซต์.

  4. ในเมนูการตั้งค่าไซต์เลื่อนลงไปที่ ป๊อปอัปและเปลี่ยนเส้นทาง แล้วแตะ

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ป๊อปอัปและเปลี่ยนเส้นทาง หน้าต่างปิดการใช้งานตัวเลือกเพื่อให้การตั้งค่าถูกตั้งค่าเป็น บล็อกไซต์ไม่ให้แสดงป๊อปอัปและการเปลี่ยนเส้นทาง (แนะนำ).

  6. กลับไปที่ การตั้งค่าไซต์ หน้าต่างแล้วเลื่อนลงไปที่ โฆษณา. แตะเพื่อเปิดไฟล์ โฆษณา หน้าต่าง

  7. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร โฆษณา หน้าต่างปิดการใช้งานตัวเลือกเพื่อให้การตั้งค่าถูกตั้งค่าเป็น บล็อกโฆษณาบนไซต์ที่แสดงโฆษณาที่ล่วงล้ำหรือทำให้เข้าใจผิด.

  8. กลับเข้ามาใน การตั้งค่าไซต์ เลื่อนลงไปที่ ดาวน์โหลดอัตโนมัติ แล้วแตะ

  9. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ดาวน์โหลดอัตโนมัติ หน้าต่างเปิดใช้งานตัวเลือกเพื่อให้การตั้งค่าเป็น สอบถามก่อน.

เมื่อคุณอัปเดตการตั้งค่าเหล่านี้เสร็จแล้วเบราว์เซอร์ของคุณจะได้รับการปกป้องที่ดีขึ้นจากเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายที่พยายามเปิดป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอมบน Android ของคุณ


การลบและปิดการใช้งานไวรัส Android

หากคุณไม่เคยรูท Android มาก่อนโอกาสที่จะติดไวรัสนั้นต่ำมาก อย่างไรก็ตามเป็นไปได้เสมอและอาจเป็นไวรัสหรือมัลแวร์รูปแบบอื่นที่ทำให้เกิดป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอม

มีไวรัส Android หรือไม่? นี่คือวิธีการ Zap It Away

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อให้แน่ใจว่า Android ของคุณปราศจากมัลแวร์ใด ๆ

  1. ไปที่ Android ของคุณ การตั้งค่าแตะ ปพลิเคชันแล้วเลื่อนลงรายการแอพ ถอนการติดตั้งแอพที่คุณไม่รู้จักหรือเพิ่งติดตั้ง ในการถอนการติดตั้งเพียงแค่แตะแอพแล้วเลือก ถอนการติดตั้ง.

  2. ติดตั้งแอป Malwarebytes จาก Google Play เมื่อติดตั้งแล้วให้อัปเดตฐานข้อมูลและเรียกใช้การสแกนระบบทั้งหมดบน Android ของคุณ หาก Malwarebytes พบมัลแวร์ให้ล้างไวรัสออกจากอุปกรณ์ของคุณ

  3. ติดตั้ง CCleaner จาก Google Play ทำตามคำแนะนำเพื่อให้แอปมีสิทธิ์ที่จำเป็น จากนั้นเลือก เรียกใช้การสแกน เพื่อเรียกใช้การสแกนแบบเต็มให้เลือก เริ่มต้นการทำความสะอาด และเลือก เสร็จสิ้นการทำความสะอาด เพื่อล้างไฟล์ขยะทั้งหมดจาก Android ของคุณ

เมื่อคุณทำตามขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยแล้ว Android ของคุณควรปราศจากมัลแวร์ใด ๆ ที่อาจทำให้ป๊อปอัปคำเตือนไวรัสปลอมบน Android ของคุณ