จะทำอย่างไรเมื่อ iPhone ของคุณไม่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว iPhone จะเป็นอุปกรณ์อิสระที่พึ่งพาตนเองได้ แต่ผู้คนจำนวนมากยังคงเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อสำรองข้อมูลหรือย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ไปยังเครื่องนั้น

มาดูสาเหตุที่ Mac ของคุณไม่เห็น iPhone ของคุณ


iPhone จะไม่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

Pixabay

ตามลำดับความจริงจังและความซับซ้อนจากมากไปหาน้อยนี่คือสิ่งที่คุณควรลองหากพีซีหรือ Mac ของคุณไม่รู้จัก iPhone ของคุณเมื่อคุณเชื่อมต่อโดยใช้สาย Lightning เป็น USB

  1. ทำ ชัดเจน. iPhone เปิดอยู่จริงหรือ? มีประจุแบตเตอรี่เพียงพอที่จะเปิดเครื่องหรือไม่? มันปลดล็อคหรือไม่?

  2. เพื่อให้แน่ใจว่า 'เชื่อถือ' คอมพิวเตอร์ของคุณ. หากคุณเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์โดยใช้สาย USB ให้มองหาไฟล์ "เชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ไหม "บนโทรศัพท์ของคุณหากคุณเห็นให้แตะ วางใจ. มิฉะนั้น iPhone ของคุณจะไม่เชื่อมต่อกับพีซีหรือ Mac ของคุณและคุณจะไม่สามารถโอนไฟล์เข้าและออกจากอุปกรณ์แต่ละเครื่องได้ (นอกเหนือจากสิ่งอื่น ๆ )

    นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดคุณอาจเคยแตะ "Don't Trust" ก่อนหน้านี้ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ iPhone ของคุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ในกรณีนี้คุณต้องรีเซ็ตการตั้งค่า "ตำแหน่งและความเป็นส่วนตัว" ของ iPhone โดยทำดังต่อไปนี้:

    1. ยิง การตั้งค่า.
    2. แตะเบา ๆ General.
    3. แตะเบา ๆ รีเซ็ต.
    4. แตะเบา ๆ รีเซ็ตตำแหน่งและความเป็นส่วนตัว.

    การทำเช่นนี้จะทำให้คุณมีโอกาสที่จะเชื่อใจคอมพิวเตอร์ของคุณอีกครั้งเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB

  3. ตรวจสอบสายเคเบิล บ่อยครั้งความล้มเหลวของ iPhone ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นผลมาจากสายเคเบิลที่ผิดพลาด ดังนั้นคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้สายเคเบิลที่ให้มาพร้อมกับ iPhone ของคุณหรืออย่างน้อยก็เป็นสาย Apple อย่างเป็นทางการที่คุณซื้อแยกต่างหาก

  4. ตรวจสอบพอร์ต USB ลองเสียบ iPhone เข้ากับพอร์ต USB อื่น เช่นเดียวกับการลองใช้สาย USB ที่แตกต่างกันอาจเป็นการคุ้มค่าที่จะลองเชื่อมต่อ iPhone กับพอร์ต USB อื่นของคอมพิวเตอร์หากมีมากกว่าหนึ่งพอร์ต

  5. รีสตาร์ท iPhone และ / หรือคอมพิวเตอร์ของคุณ. นี่เป็นคำแนะนำง่ายๆอีกชิ้นหนึ่ง แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ที่การรีสตาร์ทแบบธรรมดาสามารถแก้ปัญหาได้บ่อยเพียงใด ในการเริ่มต้นให้รีสตาร์ท iPhone ของคุณตามปกติและดูว่ามันเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณอีกครั้งหรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ลองรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ

  6. บันทึก iTunes. โดยทั่วไปเจ้าของ iPhone จะใช้ iTunes เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะใช้ Mac หรือ Windows PC ก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ iTunes เวอร์ชันล่าสุดเนื่องจากปัญหาอาจเกิดจากข้อบกพร่องบางอย่างในการแก้ไขเวอร์ชันล่าสุด

  7. อัปเดตของคุณ ซอฟต์แวร์ปฏิบัติการ. หากคุณได้ทำทุกอย่างข้างต้นรวมถึงการอัปเดต iTunes พอร์ตการโทรครั้งต่อไปของคุณควรพยายามอัปเดต macOS หรืออัปเดต Windows เวอร์ชันของคุณ (หากมีการอัปเดต)

  8. อัปเดตของคุณ ซอฟต์แวร์ไดรเวอร์. ขั้นตอนนี้ใช้กับผู้ใช้ Windows เท่านั้นและเกี่ยวข้องกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่จัดการวิธีที่คอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับ iPhone ของคุณ

    ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะดาวน์โหลด iTunes จาก Microsoft Store ซึ่งหมายความว่าคุณต้องทำตามขั้นตอนด้านล่าง:

    1. ปลดล็อก iPhone ของคุณและเปิดหน้าจอโฮมจากนั้นเชื่อมต่อผ่านสาย USB เข้ากับพีซีของคุณ (ปิด iTunes หากเปิดขึ้นเมื่อเชื่อมต่อ)
    2. คลิก เริ่มต้น.
    3. คลิก จัดการอุปกรณ์.
    4. เลื่อนลงแล้วคลิก อุปกรณ์พกพา (หมายเหตุ: สิ่งนี้อาจเรียกว่า "อุปกรณ์ถ่ายภาพ" หรือ "อุปกรณ์อื่น ๆ " ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ของคุณ)
    5. คลิกขวาที่ตัวเลือกไดรเวอร์ที่แสดงถึงไฟล์ iPhone. ซึ่งอาจเขียนว่า "Apple iPhone" หรือ "Apple Mobile Device" หรือ "ไดรเวอร์ USB ของอุปกรณ์พกพา Apple"
    6. คลิก การปรับปรุงโปรแกรมควบคุม.
    7. คลิก ค้นหาซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ที่ปรับปรุงใหม่โดยอัตโนมัติ.

    หลังจากอัปเดตคุณควรตัดการเชื่อมต่อ iPhone ของคุณแล้วเชื่อมต่อใหม่ หวังว่าพีซีของคุณจะจำได้

    แต่ถ้าคุณเคยดาวน์โหลด iTunes จาก Apple (เช่นจากเว็บไซต์ของ Apple) คุณจะต้องใช้เส้นทางที่แตกต่างกันเล็กน้อยในการอัปเดตไดรเวอร์ของคุณดังที่อธิบายไว้ด้านล่าง:

    1. ปลดล็อก iPhone ของคุณและเปิดหน้าจอโฮมจากนั้นเชื่อมต่อผ่านสาย USB เข้ากับพีซีของคุณ (ปิด iTunes หากเปิดขึ้นเมื่อเชื่อมต่อ)
    2. กด หน้าต่าง+คีย์พร้อมกันเพื่อเปิดกล่องคำสั่งเรียกใช้
    3. ประเภทงาน: % ProgramFiles% Common Files Apple Mobile Device Support Drivers.
    4. คลิก OK.
    5. คลิกขวาที่ไอคอน usbaapl64.inf ไฟล์ (อาจแสดงเป็น "usbaapl.inf" แทน)
    6. คลิก ติดตั้ง.

    หลังจากติดตั้งคุณควรตัดการเชื่อมต่อ iPhone ของคุณรีสตาร์ทพีซีจากนั้นเชื่อมต่อ iPhone ของคุณอีกครั้ง


เมื่อทุกอย่างล้มเหลว ...

พิจารณากู้คืน iPhone ของคุณเป็นการตั้งค่าจากโรงงาน หาก iPhone ของคุณยังคงไม่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณหลังจากที่ลองทำตามทั้งหมดข้างต้นแล้วคุณควรทำการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน นี่เป็นตัวเลือกที่รุนแรง แต่บางครั้งก็ใช้ได้ผล การดำเนินการนี้จะล้างข้อมูลทั้งหมดออกจากอุปกรณ์ของคุณดังนั้นควรพิจารณาเป็นตัวเลือกสุดท้าย

  1. ยิง การตั้งค่า.

  2. แตะเบา ๆ General.

  3. แตะเบา ๆ รีเซ็ต.

  4. แตะเบา ๆ รีเซ็ตเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด.

    ควรลองใช้ตัวเลือกนี้ก็ต่อเมื่อคุณมีข้อมูลสำรองล่าสุดเพื่อกู้คืนหลังจากรีเซ็ต iPhone ของคุณ และเนื่องจากคุณไม่สามารถเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์ได้อาจเป็นเพราะคุณไม่มีเครื่องรุ่นล่าสุด หากเป็นกรณีนี้คุณควรจองนัดหมายที่ Apple Store จะดีกว่า