วิธีเข้าและออกจากโหมดการกู้คืน iPhone

ปัญหามากมายเกี่ยวกับ iPhone สามารถแก้ไขได้โดยการรีสตาร์ท แต่ปัญหาที่ซับซ้อนกว่านั้นจำเป็นต้องทำให้ iPhone เข้าสู่โหมดการกู้คืน นี่ไม่ใช่ขั้นตอนแรกในการแก้ปัญหา แต่บางครั้งอาจเป็นขั้นตอนเดียวที่ใช้ได้ผล

บทความนี้ส่วนใหญ่กล่าวถึง iPhone แต่คุณสามารถใช้โหมดการกู้คืนบนอุปกรณ์ iOS ทั้งหมดได้


iPhone Recovery Mode คืออะไร?

Emilie Dunphy / Lifewire

โหมดการกู้คืนเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการแก้ไขปัญหาที่คุณสามารถทำได้กับ iPhone ที่มีปัญหากับระบบปฏิบัติการ การนำอุปกรณ์เข้าสู่โหมดการกู้คืนจะช่วยให้ iPhone สามารถเรียกใช้และเชื่อมต่อกับ iTunes ได้ในขณะที่ไม่ได้บูต iOS ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้คุณอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชันใหม่ที่ใช้งานได้หรือกู้คืนข้อมูลสำรองที่ใช้งานได้บนอุปกรณ์ ใช้งานไม่ยาก แต่อย่างที่คุณคิดว่าเป็นสิ่งที่คุณจะใช้เมื่อสิ่งอื่นไม่ได้ผลเท่านั้น

หากคุณมีปัญหากับ iPhone ของคุณก่อนลองใช้โหมดการกู้คืนให้ลองทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อ iPhone ของคุณไม่เปิดหรือวิธีแก้ไข iPhone ติดอยู่บนโลโก้ Apple

2: 06

การเข้าและออกจากโหมดการกู้คืน iPhone


เมื่อใดควรใช้โหมดการกู้คืน

คุณควรใช้โหมดการกู้คืน iPhone เมื่อคุณ:

  • ติดตั้งการอัปเดต iOS และอุปกรณ์ของคุณติดอยู่ในลูปการรีสตาร์ทอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับการอัปเดตหรือเมื่อแบตเตอรี่ของคุณเหลือน้อยมากในระหว่างการติดตั้ง
  • อัปเดตระบบปฏิบัติการหรือกู้คืนอุปกรณ์จากการสำรองข้อมูล แต่กระบวนการล้มเหลวและ iTunes ไม่เห็นอุปกรณ์อีกต่อไปเมื่อคุณเชื่อมต่อ
  • อัปเกรดจาก iOS เวอร์ชันเบต้าและมีข้อบกพร่อง 
  • ดูโลโก้ Apple หรือไอคอนเชื่อมต่อกับ iTunes บนหน้าจอสักครู่โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

การกู้คืน iPhone ของคุณโดยใช้โหมดการกู้คืนช่วยให้คุณสามารถอัปเดตระบบปฏิบัติการหรือลบข้อมูลทั้งหมดในอุปกรณ์ ตามหลักการแล้วคุณมีข้อมูลสำรองล่าสุดใน iCloud หรือใน iTunes มิฉะนั้นคุณอาจสูญเสียข้อมูลใด ๆ ที่เพิ่มระหว่างการสำรองข้อมูลครั้งล่าสุดและตอนนี้


วิธีใส่ iPhone ในโหมดการกู้คืน

แอปเปิล 

ในการทำให้ iPhone เข้าสู่โหมดการกู้คืนให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้: 

  1. ปิด iPhone ของคุณโดยกดปุ่ม นอน / ตื่น ปุ่ม (ทางด้านขวาของ iPhone 6 ขึ้นไปที่มุมบนของ iPhone อื่น ๆ ทั้งหมด) กดค้างไว้จนกระทั่งแถบเลื่อนปรากฏที่ด้านบนจากนั้นปัดแถบเลื่อน หากโทรศัพท์ของคุณไม่ตอบสนองให้กดปุ่ม นอน / ตื่น และปุ่มโฮมพร้อมกันจนกว่าหน้าจอจะมืดลง (ใน iPhone 7 series ให้กดค้างไว้ ลดระดับเสียง แทนปุ่มโฮม)

  2. รับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง iTunes ไว้ ตามหลักการแล้วนี่คือคอมพิวเตอร์ที่คุณซิงค์ แต่คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่มี iTunes อยู่ก็สามารถใช้งานได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโปรแกรม iTunes ไม่ทำงาน

  3. ขั้นตอนต่อไปที่คุณทำจะขึ้นอยู่กับรุ่น iPhone ของคุณ:

    • iPhone 8 ขึ้นไป: เสียบสายซิงค์เข้ากับ iPhone ของคุณ กดปุ่มด้านข้างค้างไว้ในขณะที่คุณเสียบปลายสายอีกด้านเข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ
    • iPhone 7 ซีรี่ย์: เสียบสายซิงค์เข้ากับ iPhone ของคุณ กดปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้ในขณะที่คุณเสียบปลายสายอีกด้านเข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ
    • iPhone 6S ซีรีส์และรุ่นก่อนหน้า: เสียบสายซิงค์เข้ากับ iPhone ของคุณ กดปุ่มโฮมค้างไว้ในขณะที่คุณเสียบปลายสายอีกด้านเข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ
  4. กดไฟล์ ด้าน, ลดระดับเสียง,หรือ หน้าแรก ปุ่ม (ขึ้นอยู่กับรุ่นของคุณ) จนถึง เชื่อมต่อกับ iTunes หน้าจอจะปรากฏขึ้น (เป็นภาพของสายเคเบิลและไอคอน iTunes ที่แสดงที่ด้านบนของบทความนี้) ขณะนี้โทรศัพท์ของคุณอยู่ในโหมดการกู้คืน

  5. หน้าต่างจะปรากฏขึ้นใน iTunes ที่เสนอให้คุณ บันทึก or ฟื้นฟู โทรศัพท์. คลิก บันทึก. วิธีนี้พยายามแก้ไขปัญหาโดยการอัปเดตระบบปฏิบัติการและไม่ลบข้อมูลของคุณ

  6. หากการอัปเดตล้มเหลวให้นำ iPhone ของคุณเข้าสู่โหมดการกู้คืนอีกครั้งและคลิกครั้งนี้ ฟื้นฟู.


วิธีคืนค่า iPhone

หากคุณต้องการกู้คืน iPhone ของคุณคุณสามารถเลือกที่จะกู้คืนกลับเป็นสถานะโรงงานหรือจากการสำรองข้อมูลล่าสุดของคุณ

ไม่ใช่เรื่องปกติ แต่บางครั้งข้อผิดพลาดอาจทำให้คุณไม่สามารถกู้คืน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อื่น ๆ ได้ หากคุณพบปัญหานี้เรียนรู้วิธีแก้ไขในวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด iPhone 4013


วิธีออกจากโหมดการกู้คืน iPhone

หากการกู้คืน iPhone สำเร็จโทรศัพท์ของคุณจะออกจากโหมดการกู้คืนเมื่อรีสตาร์ท

นอกจากนี้คุณยังสามารถออกจากโหมดการกู้คืนโดยไม่ต้องกู้คืนโทรศัพท์ของคุณ (หากอุปกรณ์ของคุณทำงานอย่างถูกต้องมาก่อนหากไม่เป็นเช่นนั้นโหมดการกู้คืนจะยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ในการทำเช่นนั้น:

  1. ถอดปลั๊กอุปกรณ์ออกจากสาย USB

  2. ค้างไว้ นอน / ตื่น ปุ่ม (หรือปุ่มด้านข้างขึ้นอยู่กับรุ่นของคุณ) จนกว่า iPhone จะปิดจากนั้นปล่อยมันไป

  3. กดค้างไว้อีกครั้งจนกว่าโลโก้ Apple จะปรากฏขึ้นอีกครั้ง

  4. ปล่อยปุ่มและอุปกรณ์จะเริ่มทำงาน

หากโหมดการกู้คืนไม่ทำงาน

หากการนำ iPhone ของคุณเข้าสู่โหมดการกู้คืนไม่ช่วยแก้ปัญหาของคุณปัญหาอาจร้ายแรงเกินกว่าที่คุณจะแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ในกรณีนี้คุณควรนัดหมายที่ Genius Bar ของ Apple Store ใกล้บ้านคุณเพื่อขอความช่วยเหลือ