ช่อง YouTube คืออะไร?

ช่อง YouTube ส่วนตัวมีให้สำหรับทุกคนที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก YouTube ช่องนี้ทำหน้าที่เป็นหน้าแรกสำหรับบัญชีของผู้ใช้และคุณสามารถมีช่อง YouTube ได้มากกว่าหนึ่งช่อง

หลังจากผู้ใช้ป้อนและอนุมัติข้อมูลแล้วช่องจะแสดงชื่อบัญชีคำอธิบายส่วนตัววิดีโอสาธารณะที่สมาชิกอัปโหลดและข้อมูลผู้ใช้ใด ๆ ที่สมาชิกป้อน 

หากคุณเป็นสมาชิก YouTube คุณสามารถปรับแต่งพื้นหลังและโทนสีของช่องส่วนตัวของคุณและควบคุมข้อมูลบางอย่างที่ปรากฏบนช่องได้

ธุรกิจยังสามารถมีช่องทาง ช่องเหล่านี้แตกต่างจากช่องส่วนตัวเนื่องจากสามารถมีเจ้าของหรือผู้จัดการได้มากกว่าหนึ่งคน สมาชิก YouTube สามารถเปิดช่องธุรกิจใหม่โดยใช้บัญชีแบรนด์


วิธีสร้างช่องส่วนตัวของ YouTube

ทุกคนสามารถดู YouTube ได้โดยไม่ต้องมีบัญชี อย่างไรก็ตามคุณต้องสร้างช่อง YouTube (ฟรี) หากคุณวางแผนที่จะอัปโหลดวิดีโอเพิ่มความคิดเห็นหรือสร้างเพลย์ลิสต์ วิธีการมีดังนี้

  1. ลงชื่อเข้าใช้ YouTube ด้วยบัญชี Google ของคุณ

  2. พยายามดำเนินการใด ๆ ที่ต้องใช้กับช่องเช่นการอัปโหลดวิดีโอ 

  3. ณ จุดนี้คุณจะได้รับแจ้งให้สร้างช่องหากคุณยังไม่มี

  4. ตรวจสอบข้อมูลที่แสดงรวมถึงชื่อบัญชีและรูปภาพของคุณและยืนยันว่าข้อมูลนั้นถูกต้องเพื่อสร้างช่องของคุณ

 บัญชี YouTube ใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบเดียวกับบัญชี Google ซึ่งหมายความว่าการสร้างช่อง YouTube จะง่ายยิ่งขึ้นหากคุณมีบัญชี Google อยู่แล้ว หากคุณใช้บริการอื่น ๆ ของ Google เช่น Gmail, Google ปฏิทิน, Google Photos, Google Drive เป็นต้นคุณไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชี Google ใหม่เพื่อเปิดช่อง YouTube


วิธีสร้างช่องทางธุรกิจ

บุคคลสามารถควบคุมบัญชีของแบรนด์ด้วยชื่ออื่นจากบัญชี Google ส่วนตัวของเขาและสมาชิกคนอื่น ๆ ของ YouTube สามารถได้รับอนุญาตให้เข้าถึงและจัดการช่องได้ วิธีเปิดช่องทางธุรกิจใหม่มีดังนี้

  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี YouTube ของคุณ

  2. เปิดหน้าตัวสลับช่อง YouTube

  3. คลิก สร้างช่องใหม่ เพื่อเปิดช่องทางธุรกิจใหม่

  4. ป้อน ชื่อบัญชีแบรนด์ ในช่องว่างที่มีให้แล้วคลิก สร้างบัญชีตัวแทน.


วิธีดูช่อง

ช่องคือการแสดงตนส่วนบุคคลของสมาชิกบน YouTube เช่นเดียวกับไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ เลือกชื่อสมาชิกคนอื่นเพื่อเยี่ยมชมช่องส่วนตัวของบุคคลนั้น คุณจะสามารถดูวิดีโอทั้งหมดของสมาชิกและทุกสิ่งที่ผู้ใช้เลือกเป็นรายการโปรดรวมถึงสิ่งอื่น ๆ ที่พวกเขาต้องการแชร์เช่นช่องโปรดของพวกเขา

YouTube เป็นสถานที่สำหรับเรียกดูช่อง YouTube ที่คุณสามารถดูช่องยอดนิยมและสมัครรับข้อมูลได้หากคุณเลือกที่จะทำเช่นนั้น การติดตามของคุณจะแสดงรายการทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชม YouTube เพื่อให้เข้าถึงช่องโปรดของคุณได้อย่างง่ายดาย