ดาวน์โหลดและเล่น Quake ดั้งเดิม

Quake เป็นเกม PC แนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่วางจำหน่ายในปี 1996 พัฒนาโดย id Software ซึ่งเป็น บริษัท เดียวกับที่สร้างแฟรนไชส์ ​​Doom วันนี้มีหลายวิธีในการดาวน์โหลด Quake ฟรีบนเว็บ

Allan1080p / มีเดียคอมมอนส์ / CC BY 4.0


ลิงค์ดาวน์โหลด Quake

วิธีที่ง่ายที่สุดในการดาวน์โหลด Quake บนพีซีคือการซื้อบน Steam นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์หลายแห่งที่โฮสต์พอร์ต Quake ยอดนิยมและม็อดที่คุณสามารถเล่นได้ฟรี พอร์ตและม็อดบางตัวยังต้องการไฟล์เกม Quake ดั้งเดิมในการเล่น

  • เกมเก่าที่ดีที่สุดมี DOS เวอร์ชันดั้งเดิม (ตอนที่ 1 จาก 4) เป็นแชร์แวร์ซึ่งต้องใช้โปรแกรมจำลอง DOS เช่น DOSBOX ในการเล่น
  • QuakeOne.com มีองค์ประกอบผู้เล่นหลายคนที่ใช้แชร์แวร์ดั้งเดิมเพื่อเปิดใช้งานโหมดผู้เล่นหลายคน
  • GLQuake เป็นพอร์ตต้นทางอื่นของ Quake ที่สร้างขึ้นโดยใช้ไลบรารีกราฟิก OpenGL ที่พัฒนาโดย id Software

เกี่ยวกับแผ่นดินไหวดั้งเดิม

ใน Quake ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครที่รู้จักกันในชื่อ Ranger ที่ได้รับภารกิจเพื่อหยุดศัตรูที่ชื่อว่า Quake ผู้เล่นเทเลพอร์ตจากยุคปัจจุบันกลับไปยังฉากยุคกลางที่พวกเขาต่อสู้กับสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ โดยใช้อาวุธหลากหลายชนิด

Quake ประกอบด้วยแคมเปญผู้เล่นคนเดียวและโหมดเกมผู้เล่นหลายคน แคมเปญเนื้อเรื่องสำหรับผู้เล่นคนเดียวประกอบด้วยภารกิจมากกว่า 30 ภารกิจที่แบ่งออกเป็นสี่ตอน 30 ระดับเหล่านี้ประกอบด้วย 26 ระดับมาตรฐานและขั้นตอนลับ นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้บอสสุดท้ายอีกหนึ่งครั้ง

ส่วนผู้เล่นหลายคนของ Quake ช่วยให้ผู้เล่นหลายคนได้รับความนิยมและนำเสนอเกมและเทคนิคการเล่นใหม่ ๆ เช่นการกระโดดกระต่าย องค์ประกอบผู้เล่นหลายคนยังรวมถึงความสามารถในการเล่นแคมเปญผู้เล่นคนเดียวแบบร่วมมือกัน

รูปแบบการเล่นใน Quake คล้ายกับ Doom และสภาพแวดล้อมมีรูปลักษณ์และความรู้สึกแบบกอธิค Quake ถือเป็นตัวต่อจากซีรีส์ Doom เพราะมันถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีเดียวกัน การปรับปรุงอย่างหนึ่งที่รวมอยู่ใน Quake over Doom คือการแสดงผลกราฟิก 3 มิติเต็มรูปแบบ


พอร์ตสั่นสะเทือน

เช่นเดียวกับ Doom และ Duke Nukem 3D Quake ถูกย้ายไปยังระบบเกมจำนวนมากรวมถึง macOS, Linux และระบบคอนโซลภายในบ้านหลายระบบ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ซอร์สโค้ดของ Quake ด้วยดังนั้นจึงมีการสร้างโคลน / พอร์ตจำนวนหนึ่งสำหรับพีซีที่ดาวน์โหลดและเล่นได้ฟรี อย่างไรก็ตามลิขสิทธิ์ของ Quake ดั้งเดิมและเป็นทางการยังคงอยู่และเกมดังกล่าวสามารถซื้อผ่าน Steam ได้ในราคาที่สมเหตุสมผล สิ่งนี้ทำให้จำเป็นต้องดาวน์โหลด DOS เวอร์ชันเก่าหรือพอร์ตโดยไม่จำเป็นเนื่องจากค่าใช้จ่ายของเกมเท่ากับกาแฟหนึ่งถ้วย

อย่างไรก็ตามพอร์ตจำนวนมากที่มีให้สำหรับ Quake จะช่วยปรับปรุงด้านต่างๆของต้นฉบับหรือรวมถึงตัวเลือกการเล่นเกมเพิ่มเติม Quake ได้รับการดัดแปลงอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีส่วนเสริมจำนวนมากที่อาจไม่ทำงานกับเวอร์ชัน Steam หนึ่งใน mod ที่เกิดจาก Quake คือ Team Fortress ดั้งเดิม ชุมชน Quake modding ใช้งานได้โดยมีม็อดมากกว่า 100 รายการที่ moddb.com