ปลุก iPhone ไม่ทำงาน? นี่คือ 10 วิธีในการแก้ไข

เมื่อสัญญาณเตือน iPhone เงียบหรือตั้งค่าไม่ถูกต้องคุณอาจนอนหลับเกินกำหนดเส้นตาย ฯลฯ แม้ว่าอาจดูเหมือนเป็นปัญหาขาวดำ แต่จริงๆแล้วอาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้สัญญาณเตือน iPhone ของคุณไม่ทำงาน .

Theresa Chiechi / Lifewire

แม้ว่าคุณจะลองทำบางอย่างเพื่อเพิ่มระดับเสียงปลุก iPhone แล้วให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างซึ่งเรียงลำดับตามความสะดวกในการใช้งาน เริ่มต้นที่ด้านบนและลองแก้ไขการเตือนแต่ละครั้งทดสอบการปลุกหลังจากแต่ละครั้งเพื่อดูว่าเสียงปลุกดังอีกครั้ง


เพิ่มเสียง

ซึ่งอาจฟังดูชัดเจน แต่อย่าข้ามขั้นตอนนี้ไป เป็นไปได้จริงที่จะเพิ่มระดับเสียงด้วยปุ่มที่ด้านข้างของโทรศัพท์โดยไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงปลุก เนื่องจาก iPhone ให้คุณควบคุมชุดเสียงสองชุดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงด้วยปุ่มเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นหากคุณเปิดแอพสตรีมเพลงการใช้ปุ่มต่างๆจะควบคุมระดับเสียงนั้นแทนระดับเสียงปลุก ซึ่งหมายความว่าหากระดับเสียงปลุกของคุณลดลงหรือปิด (แม้ว่าระดับเสียงเพลงของคุณจะเพิ่มขึ้นก็ตาม) คุณจะมีเสียงเตือนแบบเงียบ

ไปที่ การตั้งค่า > เสียง,หรือ การตั้งค่า > เสียงและการสัมผัสและตรวจสอบให้แน่ใจ แหวนและการแจ้งเตือน ตั้งค่าเป็นระดับเสียงที่เหมาะสม นี่คือไฟล์ เปลี่ยนด้วยปุ่ม ตัวเลือกซึ่งคุณควรปิดการใช้งานหากคุณต้องการให้แน่ใจว่าเสียงสั่นและระดับเสียงปลุกจะไม่เปลี่ยนเมื่อคุณเปลี่ยนระดับเสียงของระบบด้วยปุ่มต่างๆ

หากต้องการทดสอบเสียงโดยไม่ต้องรอให้นาฬิกาปลุกดังให้เปิด นาฬิกา > ปลุกแตะ Editและเลือกการปลุก ไปที่ เสียง และเลือกเสียงเรียกเข้าจากรายการ หากคุณสามารถได้ยินมันควรจะทำงานได้ดีเมื่อนาฬิกาปลุกดังขึ้นจริง

สิ่งที่คุณควรมองหาเมื่อใช้ปุ่มปรับระดับเสียงคือสิ่งที่ป๊อปอัปบอกขณะที่คุณเพิ่มหรือลดระดับเสียง (ดูภาพด้านบน) ถ้าคุณเห็น Ringerคุณจะรู้ว่าคุณกำลังปรับเสียงกริ่งและเสียงปลุกในขณะที่ ปริมาณ มีไว้สำหรับเกมวิดีโอเพลงและเสียงอื่น ๆ


รีบูต iPhone ของคุณ

รีสตาร์ท iPhone 6

การรีสตาร์ทเป็นเรื่องปกติของเทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ และคุณสามารถทำเช่นเดียวกันกับ iPhone ของคุณเพื่อดูว่ามันแก้ไขสัญญาณเตือนไม่ทำงานหรือไม่

ในการรีสตาร์ท iPhone ของคุณให้กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้จนกว่าคุณจะเห็นแถบเลื่อนปิดเครื่องหรือกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้ในขณะที่กดปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้ วิธีที่คุณต้องใช้ขึ้นอยู่กับรุ่น iPhone ของคุณ


เลือกเสียงปลุกที่ดังขึ้น

เสียงปลุกของ iPhone บางตัวจะเงียบกว่าเสียงอื่น ๆ ดังนั้นหากคุณเลือกไว้อย่างใดอย่างหนึ่ง - และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากระดับเสียงปลุกไม่ดังคุณอาจไม่ได้ยินเสียงปลุก สิ่งอื่นที่ต้องระวังคือการตรวจสอบให้แน่ใจ ไม่มี ไม่ได้รับเลือกให้เป็นเสียงปลุกด้วยเหตุผลที่ชัดเจน

เปลี่ยนเสียงปลุก iPhone จากไฟล์ นาฬิกา แอป เปิด ปลุก แตะ Editจากนั้นเลือกการปลุกที่คุณต้องการเปลี่ยนเสียง ไปที่ เสียง และดูตัวอย่างเสียงเรียกเข้าหรือเพลงเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณ


ตรวจสอบการตั้งค่าเวลาของนาฬิกาปลุก

หากนาฬิกาปลุกของคุณดับลง แต่เงียบแสดงว่าวิธีนี้จะไม่ช่วยคุณ อย่างไรก็ตามสำหรับการเตือนภัยของ iPhone ที่ตั้งค่าไว้ในแอพ แต่ไม่ดับลงตามเวลาที่กำหนดคุณอาจตั้งค่าเวลาหรือวันไม่ถูกต้อง

ตัวอย่างเช่นหากนาฬิกาปลุกของคุณควรจะดังทุกวันเวลา 12:15 น. และทำงานเมื่อวานนี้ แต่ไม่ใช่วันนี้การปลุกมักจะไม่ได้ตั้งค่าให้ปลุกซ้ำ

คลิก Edit ใน ปลุก ส่วนของ นาฬิกา จากนั้นแตะนาฬิกาปลุกที่คุณต้องการแก้ไข เข้าไปในไฟล์ ทำซ้ำ การตั้งค่าและตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเครื่องหมายถูกข้างวันในสัปดาห์ที่คุณต้องการให้นาฬิกาปลุกดังขึ้น เพียงแตะวันเพื่อเปิดหรือปิดการปลุกสำหรับวันนั้น

หากนาฬิกาปลุกของคุณดังผิดเวลาในระหว่างวันแสดงว่าคุณมักจะสับสน AM และ PM ซึ่งทำได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจ แก้ไขการปลุกและเปลี่ยนเป็นเวลาที่เหมาะสมของวันและอย่าลืมแตะ บันทึก เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว


ปิดใช้งานหรือเปลี่ยนคุณสมบัติก่อนนอน

หากคุณเปิดใช้งานคุณสมบัติก่อนนอนบน iPhone ของคุณและไฟล์ ปลุก เวลาถูกตั้งให้เป็นเวลาเดียวกับนาฬิกาปลุกอีกเครื่องหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะไม่ดับลง เพื่อหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งในการปลุกแบบเงียบนี้ให้เปลี่ยนเวลาสำหรับเวลาเข้านอนหรือเวลาปลุกปกติของคุณ

หากต้องการค้นหาการตั้งค่าเวลาเข้านอนบนโทรศัพท์ของคุณให้เปิด นาฬิกา และแตะ เวลานอน ที่ส่วนลึกสุด. คุณสามารถปิดใช้งานเวลาเข้านอนได้ที่นี่หรือเลื่อนไอคอนกระดิ่งไปที่เวลาอื่น

ลบและทำการปลุกใหม่

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม iPhone อาจสร้างสัญญาณเตือนไม่ถูกต้อง หรืออาจใช้งานได้สักพัก แต่ก็หยุดลงเนื่องจากปัญหาความผิดพลาดหรือความเข้ากันไม่ได้หลังจากอัปเดต iOS

เปิด นาฬิกา แอปไปยังไฟล์ ปลุก แล้วปัดไปทางซ้ายเพื่อลบการปลุกหรือไปที่ Edit ก่อนแล้วแตะปุ่มลบสีแดงเพื่อค้นหาไฟล์ ลบ ตัวเลือก คุณสามารถปลุก iPhone ใหม่ได้โดยใช้ปุ่มบวกที่มุมขวาบนของไฟล์ นาฬิกา app

ใช้แอปนาฬิกาปลุกเพียงแอปเดียว

หากคุณมีแอปมากกว่าหนึ่งแอปที่สามารถตั้งปลุกได้คุณอาจประสบปัญหา ใช้แอพนาฬิกาปลุก iPhone เริ่มต้นหรือปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์แล้วใช้อย่างอื่น

อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าแอพนาฬิกาปลุกของบุคคลที่สามไม่ได้รวมเข้ากับ iPhone ของคุณเช่นเดียวกับแอพในตัว ซึ่งหมายความว่าคุณมักจะต้องเปิดแอปค้างไว้เพื่อให้เสียงปลุกดังตลอดจนใช้ระดับเสียงของระบบ (ไม่ใช่เสียงสั่น) เพื่อปรับเสียงปลุก

ตัวอย่างเช่นหากนาฬิกาปลุกไม่ส่งเสียงในแอพบุคคลที่สามให้เปิดแอพ (เพื่อให้มองเห็นได้และอยู่บนหน้าจอ) จากนั้นใช้ปุ่มปรับระดับเสียงเพื่อเปิดเครื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าระดับเสียงของแอพนั้นสูงพอที่จะได้ยินโดยไม่คำนึงถึงระดับเสียงเรียกเข้าของ iPhone

หากการปิดใช้งานนาฬิกาปลุกของบุคคลที่สามไม่สามารถแก้ไขปัญหาเสียงปลุกของ iPhone ได้ให้ลบออกทั้งหมดรีบูตโทรศัพท์ของคุณจากนั้นลองใช้นาฬิกาปลุกอีกครั้ง

ปิดบลูทู ธ และถอดปลั๊กหูฟัง

สัญญาณเตือนของ iPhone ควรดังผ่านลำโพงของโทรศัพท์ไม่ใช่อุปกรณ์บลูทู ธ หรือหูฟังใด ๆ อย่างไรก็ตามนั่นอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป

หากโทรศัพท์ของคุณมีข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์หรือทำงานผิดปกติโทรศัพท์อาจพยายามเล่นสัญญาณเตือนผ่านอุปกรณ์เหล่านั้นหากพวกเขาเชื่อมต่อกับ iPhone ของคุณอย่างแข็งขันในขณะที่สัญญาณเตือนดังขึ้น

ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้กำหนดค่าการตั้งค่าระดับเสียงและเสียงสั่นไว้อย่างไรและอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อยู่ที่ใดเมื่อสัญญาณเตือนดังขึ้นคุณอาจไม่ได้ยินอะไรเลย

ปิดบลูทู ธ จาก การตั้งค่า > บลูทู ธและถอดปลั๊กสิ่งที่เชื่อมต่อกับแจ็คหูฟัง หากนาฬิกาปลุกทำงานหลังจากทำสิ่งเหล่านั้นให้ระวังเมื่อสัญญาณเตือนของคุณดังขึ้นและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เสริมเสียงของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณในช่วงเวลาดังกล่าว

อัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone ของคุณ

ผู้ใช้หลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเสียงปลุกของ iPhone กำลังใช้ iOS เวอร์ชันที่ล้าสมัย อาจมีข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ในโทรศัพท์ของคุณที่แก้ไขได้ผ่านการอัปเดตจาก Apple เท่านั้น

อัปเดตโทรศัพท์ของคุณแบบไร้สายผ่าน การตั้งค่า > General > การปรับปรุงซอฟต์แวร์หรือเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณและอัปเดตด้วย iTunes ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้เฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุด

กู้คืน iPhone ของคุณเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน

นี่ควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณทำเพื่อแก้ไขสัญญาณเตือน iPhone ที่ไม่มีเสียงเนื่องจากเมื่อคุณกู้คืน iPhone คุณกำลังลบทุกอย่างที่ติดตั้งหรือเปลี่ยนแปลงไว้ตั้งแต่ซื้อครั้งแรก ในกระบวนการนี้ควรแก้ไขปัญหาการเตือนภัยด้วย

การรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน iPhone ของคุณจะรีเซ็ตทุกอย่างดังนั้นจึงมักเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ อย่างไรก็ตามจะมีประโยชน์อย่างยิ่งหากโทรศัพท์ของคุณถูกเจลเบรคเพราะด้วยการปรับแต่งหลายพันครั้งที่คุณสามารถนำไปใช้กับ iPhone ที่เจลเบรคได้จึงเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะรบกวนฟังก์ชันปกติเช่นนาฬิกาปลุก