พื้นฐาน Adobe Photoshop: แถบเมนู

องค์ประกอบพื้นฐานอย่างหนึ่งของ Adobe Photoshop คือแถบเมนูซึ่งอยู่ที่ด้านบนสุดของโปรแกรม แถบเมนูใช้เพื่อเปิดและบันทึกไฟล์ปรับขนาดผ้าใบเข้าถึงเครื่องมือแก้ไขบางอย่างเปิดและปิดหน้าต่างต่างๆและอื่น ๆ

แถบเมนูประกอบด้วย 11 รายการ: เนื้อไม่มีมัน, Edit, ภาพ, ชั้น, เลือก, กรอง, การวิเคราะห์, 3D, รายละเอียด, หน้าต่างและ ช่วยด้วย. เมนูหลักแต่ละเมนูมีเมนูย่อยเพิ่มเติมสำหรับตัวเลือกที่เกี่ยวข้อง

คุณสามารถเข้าถึงสิ่งที่มีอยู่ส่วนใหญ่ในแถบเมนูด้วยวิธีอื่น ๆ เช่นผ่านแป้นพิมพ์ลัดเมนูคลิกขวาหรือด้วยเมนูแยกต่างหากที่อยู่ในหน้าต่างอื่น ๆ เช่นเครื่องมือเลเยอร์ไทม์ไลน์เป็นต้นอย่างไรก็ตามสำหรับบางตัวเลือก คุณต้องใช้แถบเมนู

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Adobe Photoshop CS5 และใหม่กว่า เมนูและรายการบางรายการอาจแตกต่างกันในเวอร์ชันอื่น


เนื้อไม่มีมัน

เมนู File ใน Photoshop ก็เหมือนกับเมนู File ในโปรแกรมอื่น ๆ เป็นวิธีหลักในการสร้างไฟล์ใหม่เปิดไฟล์ที่มีอยู่บันทึกไฟล์และพิมพ์

ตัวอย่างเช่นหากคุณเพิ่งเปิด Photoshop และต้องการนำเข้าไฟล์ PNG หรือ JPG คุณสามารถใช้เมนูไฟล์เพื่อเลือกได้ จุดเปิด เพื่อเรียกดูรูปภาพที่คุณต้องการใช้ รองรับการใช้งานแบบเปิดขั้นสูงเช่นการเปิดภาพใน Adobe Bridge การเปิด Smart Objects การบันทึกรูปภาพสำหรับการใช้งานเว็บเพื่อลดขนาดและการส่งออกไปยังรูปแบบวิดีโอ

แพทเทิร์น เปิดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ภายใต้เมนูไฟล์มีรายการไฟล์ที่เปิดล่าสุด 10 ไฟล์ ตราบเท่าที่คุณยังไม่ได้ย้ายไฟล์ต้นฉบับไปที่อื่นคุณสามารถใช้ตัวเลือกนั้นเพื่อเปิดไฟล์อีกครั้งได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอน "เปิดเลือกเรียกดู" ปกติ

นอกจากนี้ยังเป็นเมนูไฟล์ที่ให้คุณแปลงวิดีโอเป็นเฟรมเพื่อให้คุณสามารถแก้ไขแต่ละเฟรมหรือเปลี่ยนวิดีโอเป็น GIF


Edit

ด้วยเมนูแก้ไขคุณสามารถแก้ไขวัตถุบนผืนผ้าใบรายการเมนูทางลัดและอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถทำสิ่งง่ายๆเช่นเลิกทำหรือทำซ้ำการดำเนินการล่าสุดตลอดจนตัดคัดลอกและวาง สิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำทั่วไปดังนั้นคุณจะพบว่าตัวเองกำลังใช้ตัวเลือกเมนูเหล่านั้นบ่อยๆหรืออย่างน้อยก็เรียนรู้แป้นพิมพ์ลัด

นอกจากนี้เมนูแก้ไขยังเป็นที่เดียวที่คุณจัดการกับข้อความดังนั้นคุณสามารถค้นหาและแทนที่คำและวลีได้ในเอกสาร นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่คุณจะพบตัวเลือกต่างๆ ใส่ การเลือกหรือเพิ่มไฟล์ ลากเส้น ตามเส้นทางที่เลือก

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือสำหรับเปลี่ยนวัตถุ หากคุณมีภาพที่ต้องการบิดหมุนปรับขนาดบิดเบือนหรือพลิกให้ใช้ไฟล์ Edit > แปลง เมนูย่อยเพื่อค้นหาตัวเลือกเหล่านั้น แปลงร่างฟรี เครื่องมือตั้งอยู่ที่นี่เช่นกันให้คุณปรับความสูงความกว้างและการวางแนว

เมนูแก้ไขคือวิธีที่คุณเปิด Preset Manager เพื่อดูแปรงไล่ระดับสีตัวอย่างรูปร่างที่กำหนดเองและโหลดแปรง ABR ที่คุณกำหนดเอง คุณยังสามารถเปิดไฟล์ การตั้งค่าสี เพื่อปรับ RGB, CMYK และโปรไฟล์สีอื่น ๆ (และเพื่อโหลดไฟล์ CSF และ PSP ที่กำหนดเอง)

เมนูนี้ใช้เพื่อค้นหาแป้นพิมพ์ลัดที่มีอยู่และกำหนดแป้นพิมพ์ลัดใหม่ด้วยและเพื่อเปลี่ยนค่ากำหนดทั่วไปสำหรับการทำงานของ Photoshop และเพื่อแสดง / ซ่อนรายการที่มองเห็นได้บนแถบเมนู


ภาพ

ตัวเลือกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนภาพใน Photoshop มีอยู่ในไฟล์ ภาพ เมนู. เมนูย่อยแรกให้คุณเปลี่ยน โหมด ของผืนผ้าใบทั้งหมดระหว่างโหมดต่างๆเช่นสี RGB, โทนสีเทา, สี CMYK, หลายช่องสัญญาณ, ดูโอโทนและอื่น ๆ

ถัดไปเป็นเมนูย่อยที่เรียกว่า ปรับ ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆสำหรับการเปลี่ยนความสว่างความคมชัดระดับแสงการสั่นสะเทือนความอิ่มตัวของสีและความสมดุลของสี นอกจากนี้ยังมีไฟล์ ตัวกรองภาพถ่าย, มิกเซอร์ช่องและ การค้นหาสี เครื่องมือและอื่น ๆ

เสียงอัตโนมัติ, คอนทราสต์อัตโนมัติและ สีอัตโนมัติ เป็นตัวเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงลักษณะของภาพโดยไม่มีเมนูหรือแถบเลื่อน

เครื่องมือจัดการผ้าใบที่สำคัญบางอย่างอยู่ในเมนูรูปภาพที่เรียกว่า ขนาดรูปภาพ ขนาดผ้าใบ. คุณจะใช้ตัวเลือกขนาดผ้าใบเพื่อเปลี่ยนความกว้างและความสูงของพื้นที่ทำงานทั้งหมดเพื่อให้มีขนาดที่แน่นอนตามที่ต้องการหรือเพื่อย่อหรือขยายผืนผ้าใบ

พืชผล ตัดแต่ง เป็นเครื่องมือเด่นอีกสองอย่างในเมนูนี้ ขั้นแรกจะปรับขนาดผ้าใบโดยการเลือกพื้นที่ที่ควรลบด้วยตนเอง ประการที่สองใช้สำหรับการปรับขนาดโดยอัตโนมัติโดยการลบพิกเซลโปร่งใส (หรือพิกเซลที่มีสีเฉพาะ) ออกจากขอบใด ๆ ของผืนผ้าใบ


ชั้น

เมนูเลเยอร์คือที่ที่คุณสามารถสร้างเลเยอร์ใหม่ทำซ้ำเลเยอร์ที่มีอยู่ลบและเปลี่ยนชื่อเลเยอร์และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ในเมนูนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับการสร้างเลเยอร์มาสก์เลเยอร์การปรับแต่งและการเติมเลเยอร์ ตัวอย่างเช่นเลเยอร์เติมคือเลเยอร์ใหม่ที่เติมไว้ล่วงหน้าด้วยสีรูปแบบหรือการไล่ระดับสีที่เฉพาะเจาะจงซึ่งคุณสามารถเลือกได้เมื่อคลิก

คุณยังสามารถใช้เมนู Layer เพื่อสร้างและแก้ไข Smart Objects ตลอดจนส่งออกเนื้อหาไปยังไฟล์หรือแทนที่เนื้อหาด้วย Smart Object อื่น

ตัวเลือกอื่น ๆ ในเมนูเลเยอร์ช่วยให้คุณจัดกลุ่มและซ่อนเลเยอร์ล็อกเลเยอร์จัดเรียงเลเยอร์ด้านหลังหรือด้านหน้าของเลเยอร์อื่นลิงก์และรวมเลเยอร์และทำให้รูปภาพแบนเพื่อรวมเลเยอร์ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ


เลือก

ตัวเลือกที่เกี่ยวข้องกับการเลือกจะถูกเก็บไว้ในเมนู Select ของ Photoshop คุณสามารถเลือกทุกอย่างบนผืนผ้าใบเลือกเลเยอร์ทั้งหมดและยกเลิกการเลือกทุกอย่างจากเมนูนี้ เครื่องมือที่เกี่ยวข้องและมีประโยชน์สองสามอย่างช่วยให้คุณสามารถยกเลิกการเลือกและเลือกตัวเลือกก่อนหน้าได้อีกครั้ง

เครื่องมือ Refine Edge อยู่ในเมนู Select คุณใช้เพื่อเปลี่ยนขอบของส่วนที่เลือก คุณสามารถปรับการตั้งค่าเรียบขนนกคอนทราสต์และเลื่อนขอบเพื่อกำหนดรายละเอียดการเลือกเฉพาะได้

ขึ้น เพิ่มการเลือกไปยังพิกเซลใกล้เคียงโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มพื้นที่การเลือกโดยรวมอย่างมีประสิทธิภาพ คลิกต่อไปเพื่อเลือกตัวเลือกที่กว้างขึ้น

ใช้ บันทึกการเลือก โหลดการเลือก เพื่อเลือกใหม่ในภายหลัง คุณสามารถบันทึกรายการที่เลือกใหม่แล้วโหลดเมื่อคุณต้องการนำไปใช้ใหม่

กรอง

ตัวกรอง Adobe Photoshop มีอยู่ในเมนูตัวกรอง คุณสามารถเปิดได้ที่นี่ กรองแกลเลอรี เพื่อดูตัวอย่างศิลปะพู่กันบิดเบือนร่างพื้นผิวและฟิลเตอร์ในตัวอื่น ๆ

เมนูนี้ยังมีตัวกรองสำหรับการเบลอเสียงรบกวนพิกเซลการแสดงผลและการทำให้คมชัด หากต้องการบันทึกหรือโหลดฟิลเตอร์ Photoshop แบบกำหนดเองให้ไปที่ กรอง > อื่น ๆ > ประเพณี และใช้ โหลด เพื่อค้นหาไฟล์ ACF หรือไฟล์ บันทึก เพื่อสร้างไฟล์ ACF ใหม่

เมนูตัวกรองยังเป็นวิธีที่คุณชดเชยพิกเซลในแนวนอนและแนวตั้งเช่นการสร้างเอฟเฟกต์ของรูปภาพที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

การวิเคราะห์

แพทเทิร์น การวิเคราะห์ เมนูประกอบด้วยเครื่องมือที่ช่วยคุณกำหนดขนาดสำหรับรูปภาพของคุณ การสร้างข้อมูลอ้างอิงการวัดแบบรวมนั้นสะดวกหากคุณใช้ Photoshop เพื่อสร้างแผนพิมพ์เขียวหรือแผนที่

เมื่อคุณตั้งค่าการอ้างอิงแล้วคุณสามารถใช้เครื่องมือไม้บรรทัดเพื่อค้นหาระยะทางที่ใดก็ได้บนเอกสารของคุณและวางเครื่องหมายมาตราส่วน

3D

Photoshop ไม่ได้มีไว้สำหรับภาพแบน ๆ อีกต่อไป ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่กว่าให้คุณสร้างและแก้ไขวัตถุ 3 มิติสำหรับวัตถุประสงค์ทั้งในการสร้างแบบจำลองและการพิมพ์

เมนู 3 มิติมีเครื่องมือที่คุณต้องใช้ในการปรับเปลี่ยนไฟล์ 3D และทำให้มันดูดีที่สุด หากคุณไม่มีให้เริ่มต้นคุณสามารถสร้างวัตถุ 3 มิติจากเลเยอร์ที่คุณสร้างไว้แล้ว

รายละเอียด

เมนูมุมมองมีเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการมองเห็นสิ่งต่างๆใน Photoshop คุณสามารถเปิดใช้ไม้บรรทัดสร้างคำแนะนำที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่แม่นยำและเปลี่ยนเป็นโหมดเต็มหน้าจอ

ตัวเลือกทั่วไปบางอย่างในเมนู View ของ Photoshop ใช้สำหรับการซูม การตั้งค่าเหล่านี้รวมถึงการซูมเข้าและออกการปรับผ้าใบให้มีขนาดเท่ากับหน้าจอโดยอัตโนมัติการแสดงขนาดพิกเซลจริงและการแสดงขนาดการพิมพ์

สิ่งอื่น ๆ ที่คุณสามารถแสดงหรือซ่อนจากเมนูมุมมอง ได้แก่ ขอบการเลือกเส้นทางเป้าหมายบันทึกย่อขอบเลเยอร์แก้ไขหมุดเส้นบอกแนวเส้นตาข่ายเส้นตารางพิกเซลและการแสดงตัวอย่างแปรง

หน้าต่าง

เมนู Window ของ Photoshop มีจุดประสงค์ XNUMX ประการคือซ่อนและแสดงหน้าต่างและจัดพื้นที่ทำงานตามที่คุณต้องการ เนื่องจากหน้าต่างที่มีอยู่ทั้งหมดไม่สามารถมองเห็นได้ตลอดเวลาให้ใช้เมนูหน้าต่างเพื่อเลือกแสดงหรือซ่อนตามที่คุณต้องการ

ใช้เมนูหน้าต่างเพื่อสลับหน้าต่างทุกประเภทตามที่มองเห็นหรือซ่อนอยู่ สถานะ, ปรับ, แปรง, ช่อง, สี, ประวัติขององค์กร, เลเยอร์, หมายเหตุ, เส้นทาง, ปฏิบัติการและ เครื่องมือ เป็นตัวอย่างบางส่วน คุณไม่จำเป็นต้องใช้มันในระหว่างทำโปรเจ็กต์เสมอไปดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะซ่อนมันไว้เพื่อไม่ให้ดูรก

ใช้ เตรียมการ ที่ทำงาน เมนูย่อยเพื่อปรับตำแหน่งของหน้าต่าง คุณยังสามารถลากและวางหน้าต่างได้ทุกที่ที่คุณต้องการแม้จะอยู่นอกหน้าต่างหลักของ Photoshop แต่เมนูเหล่านี้มีตัวเลือกที่ตั้งไว้ล่วงหน้าสำหรับการวางตำแหน่งหน้าต่างในสถานที่ที่ควรจะง่ายกว่าสำหรับงานบางอย่างเช่นการวาดภาพและการพิมพ์

ช่วยด้วย

เมนู Help จะเป็นจุดสิ้นสุดของแถบเมนูของ Photoshop คุณสามารถดูเวอร์ชันของ Photoshop ที่คุณกำลังใช้งานรับความช่วยเหลือออนไลน์เข้าถึงศูนย์สนับสนุน Photoshop เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปลั๊กอินที่ติดตั้งลงทะเบียน Photoshop กับ Adobe และอื่น ๆ