ไฟล์ CVX (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CVX คือไฟล์กราฟิก Canvas เวอร์ชัน 6, 7, 8, 9 ที่ใช้ในซอฟต์แวร์ Canvas ของ ACD Systems

การวาดไฟล์ในรูปแบบ CVX สามารถเก็บการตั้งค่าโปรเจ็กต์เช่นเอฟเฟกต์ภาพและเลเยอร์รวมถึงทั้งเวกเตอร์และกราฟิกแรสเตอร์

ระวังอย่าให้รูปแบบไฟล์ CVX และ CMX ผสมกัน ไฟล์ CMX เป็นไฟล์ Metafile Exchange Image และแม้ว่าไฟล์เหล่านี้จะคล้ายกับไฟล์ CVX แต่คุณไม่สามารถเปิดและแปลงไฟล์โดยใช้เครื่องมือเดียวกันทั้งหมดได้


วิธีการเปิดไฟล์ CVX

ไฟล์ CVX สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม Canvas ของ ACD Systems เวอร์ชัน 6 และใหม่กว่า โปรแกรมอื่นจาก ACD Systems คือ ACDSee รองรับรูปแบบ CVX ด้วย

Canvas 11 และใหม่กว่าสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows Canvas ถูกยกเลิกสำหรับ macOS ในปี 2007 หลังจาก Canvas X.

หากทั้ง Canvas หรือ ACDSee ไม่สามารถเปิดไฟล์ CVX ของคุณได้อาจเป็นไปได้ว่าคุณมีไฟล์ที่ใช้นามสกุลไฟล์ CVX แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ ACD Systems หากคุณสงสัยว่าเป็นเช่นนี้ให้ลองเปิดไฟล์ CVX ใน Notepad ++, Windows Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่น ๆ

แม้ว่าความสามารถในการดูไฟล์ในโปรแกรมแก้ไขข้อความจะไม่สามารถใช้ได้กับไฟล์ส่วนใหญ่ แต่ไฟล์ CVX เฉพาะของคุณอาจเป็นเพียงไฟล์ข้อความซึ่งในกรณีนี้จะใช้งานได้ดี แม้ว่าโปรแกรมแก้ไขข้อความจะแสดงข้อความที่อ่านได้บางส่วน แต่ไม่ได้ประกอบด้วยข้อความทั้งหมด แต่อาจช่วยให้คุณเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดที่ใช้ในการสร้างไฟล์ซึ่งสามารถช่วยคุณค้นคว้าเกี่ยวกับตัวเปิด CVX ที่เข้ากันได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CVX แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งไฟล์ CVX อื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นเพื่อเปิดไฟล์นามสกุลเฉพาะใน Windows .


วิธีการแปลงไฟล์ CVX

ซอฟต์แวร์ Canvas สามารถส่งออกไฟล์ CVX เป็น JPG, PNG, TIF และรูปแบบภาพอื่น ๆ ได้อีกหลายรูปแบบเช่นเดียวกับ PDF, DXF, CVI และ DWG ตัวเลือกในการดำเนินการนี้สามารถพบได้ในไฟล์ บันทึกเป็น or ส่งออก ตัวเลือกเมนูขึ้นอยู่กับเวอร์ชัน

คุณยังสามารถใช้ Canvas เพื่อส่งออกไฟล์กราฟิก Canvas เวอร์ชัน 6, 7, 8, 9 ไปยัง EPS เพื่อใช้ในโปรแกรมอื่น ๆ เช่น Adobe Illustrator หรือไปยัง PSD เพื่อใช้ใน Adobe Photoshop

โดยปกติคุณไม่สามารถเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ (เช่นนามสกุลไฟล์. CVX) เป็นนามสกุลที่คอมพิวเตอร์ของคุณรู้จัก (เช่น. PNG) และคาดว่าไฟล์ที่เปลี่ยนชื่อใหม่จะใช้งานได้ ในกรณีส่วนใหญ่การแปลงรูปแบบไฟล์จริงโดยใช้วิธีการเช่นเดียวกับที่อธิบายไว้ข้างต้นจะต้องเกิดขึ้นก่อน


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณยังไม่สามารถเปิดไฟล์ CVX ได้ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณไม่ได้สับสนกับรูปแบบการสะกดที่คล้ายกันเช่น CV, CXF, Flow-Cal Data (CFX), ไฟล์ ClamAV Virus Database (CVD), ไฟล์ IBM Rational XDE Collaboration (CBX) หรือไฟล์ Amiga 8SVX Sound file (SVX)

แต่ละรูปแบบเหล่านี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับรูปแบบที่ใช้กับซอฟต์แวร์ ACD Systems ดังนั้นจึงเปิดด้วยโปรแกรมที่แตกต่างกัน