ไฟล์ BRL (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ BRL อาจเป็นไฟล์ MicroBraille หรือไฟล์ CAD Ballistic Research Laboratory แต่มีโอกาสที่ดีที่จะเป็นไฟล์.

ไฟล์ MicroBraille จัดเก็บจุดที่สามารถใช้โดยโปรแกรมอักษรเบรลล์เป็นคำพูดและตัวนูนอักษรเบรลล์ เช่นเดียวกับไฟล์ Braille Ready Format (BRF) มักใช้เพื่อจัดเก็บสิ่งพิมพ์ดิจิทัลสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา

เราไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับไฟล์ CAD ของห้องปฏิบัติการวิจัยขีปนาวุธที่ใช้ แต่ซอฟต์แวร์ที่สร้างไฟล์ BRL-CAD เป็นโปรแกรมสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่เป็นของแข็งดังนั้นไฟล์อาจเก็บข้อมูล 3 มิติไว้บ้าง


วิธีการเปิดไฟล์ BRL

ไฟล์ MicroBraille ที่มีนามสกุล BRL สามารถเปิดได้โดยใช้ CASC Braille 2000 ผ่านไฟล์ จุดเปิด > ไฟล์อักษรเบรลล์ เมนู. โปรแกรมนี้รองรับไฟล์อักษรเบรลล์อื่น ๆ เช่นกันเช่นไฟล์ในรูปแบบ BML, ABT, ACN, BFM, BRF และ DXB

คุณสามารถเปิดไฟล์ BRL ด้วย Duxbury Braille Translator (DBT) ได้เช่นกัน

ทั้งสองโปรแกรมที่กล่าวถึงนั้นมีให้ใช้งานในรูปแบบเดโมดังนั้นแม้ว่าคุณจะสามารถเปิดและอ่านไฟล์ BRL ด้วยโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้คุณสมบัติทั้งหมดของโปรแกรมได้

ไฟล์ BRL ที่เป็นไฟล์ CAD ของ Ballistic Research Laboratory สามารถสร้างได้และอาจเปิดโดยโปรแกรมสร้างแบบจำลองที่เรียกว่า BRL-CAD

หากไฟล์ BRL ของคุณดูเหมือนจะไม่อยู่ในรูปแบบเหล่านั้นให้ใช้ Notepad, TextEdit หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่น ๆ เพื่อเปิดไฟล์ BRL แม้ว่าจะไม่เป็นความจริงสำหรับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่กล่าวมาข้างต้น แต่ไฟล์หลายประเภทเป็นไฟล์แบบข้อความเท่านั้นซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจแสดงเนื้อหาของไฟล์ได้อย่างถูกต้อง

อีกเหตุผลหนึ่งในการใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อเปิดไฟล์ BRL ของคุณคือเพื่อดูว่ามีข้อมูลอธิบายใด ๆ ภายในไฟล์ที่สามารถบอกคุณได้ว่าโปรแกรมใดที่ใช้ในการสร้างและดังนั้นโปรแกรมใดที่สามารถเปิดได้ ข้อมูลนี้มักอยู่ในส่วนแรกของไฟล์เมื่อดูด้วยตัวแก้ไขข้อความหรือ HEX

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ BRL แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ BRL โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ BRL

โปรแกรม Braille 2000 ไม่สามารถแปลงไฟล์ BRL เป็นรูปแบบอื่นได้ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าไม่มีซอฟต์แวร์ใดที่สามารถแปลงไฟล์ได้

หาก BRL-CAD ช่วยให้คุณสามารถเปิดไฟล์ CAD ของ Ballistic Research Laboratory คุณอาจสามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบใหม่ได้ ตัวเลือกในการส่งออกโมเดล 3 มิติมักเป็นคุณสมบัติทั่วไปในแอปพลิเคชันประเภทนั้นดังนั้น BRL-CAD จึงอาจรวมถึงการสนับสนุนดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามเนื่องจากเรายังไม่ได้ลองจึงไม่สามารถแน่ใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

สิ่งอื่นที่ต้องจำไว้หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ BRL ได้คือต้องแน่ใจว่าไม่ใช่ไฟล์ประเภทอื่นที่มีนามสกุลไฟล์คล้ายกัน ในการตรวจสอบสิ่งนี้ให้ดูอักขระที่อยู่ถัดจากชื่อไฟล์โดยตรงเพื่อยืนยันว่ามันอ่าน ".BRL" ไม่ใช่สิ่งที่คล้ายกัน

ตัวอย่างเช่นในขณะที่ไฟล์ BRD ใช้ตัวอักษรนามสกุลไฟล์ส่วนใหญ่เป็นไฟล์ BRL แต่ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ไฟล์ BRD เป็นไฟล์ EAGLE Circuit Board, ไฟล์ Cadence Allegro PCB Design หรือไฟล์ KiCad PCB Design อย่างไรก็ตามไม่มีรูปแบบใดที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบที่กล่าวถึงข้างต้นซึ่งใช้นามสกุลไฟล์ BRL ดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมเปิดไฟล์ BRL

ไฟล์ BR5, FBR, ABR และ GBR เป็นเพียงตัวอย่างอื่น ๆ ที่อาจทำให้สับสนกับไฟล์ BRL ได้อย่างง่ายดาย 

หากคุณพบว่าไฟล์ของคุณไม่ใช่ไฟล์ BRL ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ที่คุณเห็นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบไฟล์ที่ใช้นามสกุลนั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบว่าโปรแกรมใดสามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ประเภทนั้นได้