รีวิว Alienware Aurora R7: พลังคุ้มราคา

ชีวิต / Gannon Burgett


การออกแบบ: ไม่จำเป็นต้องยัดกล่องเครื่องมือออก

Aurora R51 ได้รับแรงบันดาลใจจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Dell โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Area 7 PC มีลักษณะภายนอกเป็นสีดำและสีปืนพร้อมช่องระบายอากาศมากมายที่ด้านบนด้านข้างและด้านล่างของเคส นอกจากนี้ยังมีไฟ RGB ที่ปรับแต่งได้มากมายที่ด้านข้างซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นสีใดก็ได้ที่เหมาะกับสไตล์ของคุณ

คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ R7 คือการออกแบบที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือ แตกต่างจากเคสพีซีอื่น ๆ ที่มักต้องใช้ไขควงในการเปิด Aurora R7 สามารถเปิดได้ด้วยการดึงคันโยกที่ด้านหลังของพีซี เมื่อปิดฝาด้านข้างสวิตช์อีกสองตัวที่ด้านหลังของพีซีจะใช้เพื่อปลดล็อกแขนจ่ายไฟซึ่งจะหมุนออกเพื่อเผยให้เห็นภายในของ Aurora R7 สายเคเบิลถูกมัดอย่างเรียบร้อยและเดินสายไปทั่วคอมพิวเตอร์โดยไม่ให้เข้ากับตัวระบายความร้อน CPU แบบเหลวของ AIO

ต่างจากเคสพีซีอื่น ๆ ที่มักต้องใช้ไขควงในการเปิด Aurora R7 สามารถเปิดได้ด้วยการดึงคันโยกที่ด้านหลังของพีซี

ในแง่ของพอร์ต Aurora R7 ไม่ได้ขาด ด้านบนของเคสมีพอร์ต USB 3.0 สามพอร์ต, พอร์ตไมโครโฟนหนึ่งพอร์ต, พอร์ตหูฟังหนึ่งพอร์ตและพอร์ต USB Type-C เดียว ในขณะที่เราอยากเห็นพอร์ต USB Type-C อีกหนึ่งพอร์ตที่ด้านหน้า แต่การจัดเรียงก็ใช้ได้ดีกับอุปกรณ์ต่างๆที่เราต้องการเข้าถึงอย่างรวดเร็วเพื่อเสียบและถอดออกเช่นหูฟังและฮาร์ดไดรฟ์

ที่ด้านหลังของอุปกรณ์ไม่มีปัญหาการขาดการเชื่อมต่อ ด้านหลังมีพอร์ต USB 3.1 สี่พอร์ต, พอร์ต USB 2.0 หกพอร์ต, พอร์ต USB-C, ชุดเชื่อมต่อเสียงที่สมบูรณ์รวมถึงอินพุตออปติคัลและพอร์ตอีเธอร์เน็ต สุดท้ายคุณมีพอร์ตการแสดงผลสำหรับเมนบอร์ด แต่ GTX 1070 ของคุณจะมีชุดพอร์ตการแสดงผลของตัวเอง

ชีวิต / Gannon Burgett


กระบวนการตั้งค่า: การตั้งค่าที่ซับซ้อนทำให้ง่ายขึ้น

การตั้งค่า Alienware Aurora R7 ค่อนข้างตรงไปตรงมา ในกล่องคือหอคอยเมาส์คีย์บอร์ดและสายไฟ หลังจากเชื่อมต่อ Aurora R7 กับแหล่งจ่ายไฟเสียบเมาส์และคีย์บอร์ดและติดจอภาพแล้วก็เป็นเพียงเรื่องของการดำเนินการตามขั้นตอนการตั้งค่าของ Window 10 เพื่อให้ลูกบอลกลิ้งไปมา


ประสิทธิภาพ: เกือบทุกอย่างที่คุณทุ่มไป

Alienware Aurora R7 รุ่นที่เราทดสอบได้รับการกำหนดค่าด้วย CPU Intel Core i7-8700, การ์ดแสดงผล NVIDIA GeForce GTX 1070 8GB, RAM 16GB และ 256GB M.2 PCIe SSD ที่ขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการและแอป ในขณะเดียวกัน HDD 2TB ทำหน้าที่เป็นที่เก็บข้อมูลของสื่อมวลชน

ตามที่คาดไว้ในข้อกำหนดข้างต้น Aurora R7 บินได้ ไม่ใช่การกำหนดค่าระดับบนสุด แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน เวลาบูตเครื่องอยู่ระหว่าง 10 วินาทีถึง 20 วินาทีและเปิดแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดายด้วย M.2 SSD ในตัว การทำงานหลายอย่างพร้อมกันนั้นน่าประทับใจไม่แพ้กันการจัดการไฟล์โหลที่เปิดใน Adobe Photoshop ได้ง่ายพอ ๆ กับสตรีม Twitch ครึ่งโหล ด้วยการระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับ CPU ทำให้ทุกอย่างเงียบลงอย่างน่าประทับใจ

เมื่อพิจารณาถึงรายละเอียดมาตรฐานของ Aurora R7 เราได้ทดสอบการกำหนดค่าของเราด้วย Geekbench, Cinebench และ PCMark เพื่อดูว่า CPU Intel Core i7-8700, การ์ดแสดงผล NVIDIA GeForce GTX 1070 8GB และส่วนประกอบอื่น ๆ ซ้อนกันอย่างไร

เวลาบูตเครื่องอยู่ในช่วง 10 วินาทีถึง 20 วินาทีและเปิดแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดายด้วย M.2 SSD ในตัว

ในการทดสอบ Geekbench ของเรา Aurora R7 ได้คะแนน 5,678 ในการทดสอบ single core และ 24,989 สำหรับการทดสอบแบบ multi-core ซึ่งสอดคล้องกับพีซีเครื่องอื่นที่มีคุณสมบัติคล้ายกัน ที่ด้านหน้า Cinebench Aurora R7 โอเวอร์คล็อกที่ 146.64 fps ในการทดสอบ OpenGL และ 1335 cb ในการทดสอบ CPU สุดท้ายคือการทดสอบ PCMark Aurora R7 ได้คะแนน 6183 ด้วยคะแนน 8681 ใน Essentials, 8303 ในด้านการผลิตและ 7526 ในการทดสอบการสร้างเนื้อหาดิจิทัล

โดยรวมแล้ว Aurora R7 ได้รับการทดสอบในระดับที่เท่าเทียมกันหรือเหนือกว่าพีซีเครื่องอื่นที่มีสเปคใกล้เคียงกัน ตามที่คาดไว้มันยอดเยี่ยมในแผนกกราฟิก แต่ก็ไม่ได้ต่อสู้กับงานมัลติทาสก์และงานประจำวัน

ชีวิต / Gannon Burgett


เครือข่าย: การเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกัน

Alienware Aurora R7 มีการเชื่อมต่อทั้งแบบมีสายและไร้สายสำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ที่ด้านหลังของพีซีคือพอร์ต Gigabit Ethernet (RJ-45) สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใช้สาย ที่ด้านหน้าแบบไร้สาย Aurora R7 ใช้แอมพลิฟายเออร์ภายนอก 5GHz สองตัวเพื่อความเร็วในการอัปลิงค์และดาวน์ลิงค์ที่แข็งแกร่ง สิ่งเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดย Killer Wireless ของ Alienware ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการลดความล่าช้าและความล่าช้าภายในเพื่อปรับปรุงช่วงระยะทางไกลและจัดลำดับความสำคัญของการรับส่งข้อมูลที่สำคัญที่สุดอย่างชาญฉลาด

ในการทดสอบแบบเดินสายของเรา Aurora R7 สามารถทำความเร็วได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับการเชื่อมต่อไฟเบอร์ออปติก Gigabit ของเรา การเชื่อมต่อแบบไร้สายได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเกือบสมบูรณ์แบบเช่นกันด้วยความเร็วที่สม่ำเสมอทั้งขึ้นและลงโดยมี ping น้อยที่สุด ไม่ว่าเราจะเล่นเกมหรือดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่คอมพิวเตอร์ก็ยังคงเชื่อมต่อไม่ว่าจะอยู่ข้างๆเราเตอร์หรือสามห้อง

ชีวิต / Gannon Burgett


ซอฟต์แวร์: อบด้วยสารพัดเพื่อลดความยุ่งยากในการเล่นเกม

ตามที่คาดไว้สำหรับพีซีสำหรับเล่นเกม Alienware Aurora R7 ทำงานบน Windows 10 64 บิต เป็นการติดตั้งทั่วไปในทุกแง่ของคำ แต่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์พิเศษบางส่วนที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Alienware รวมถึง Alienware Command Center, AlienFusion และ OC Controls

Alienware Command Center เป็นโปรแกรมใหม่ที่ควบคุมเกือบทุกด้านของฮาร์ดแวร์ Alienware รวมถึงการควบคุมแบบกำหนดเองขึ้นอยู่กับเกมที่กำลังเล่น ในตัวมี AlienFX ซึ่งปรับแต่งแสง RGB ภายนอกของคอมพิวเตอร์ตามความชอบสไตล์ของคุณ เราใช้เวลามากเกินไปในการปรับแต่งเดสก์ท็อปของเราและทำให้พื้นผิวของตัวเลือกของเรามีรอยขีดข่วนมากเกินไป

นอกจากนี้ยังมีไฟ RGB ที่ปรับแต่งได้มากมายที่ด้านข้างซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นสีใดก็ได้ที่เหมาะกับสไตล์ของคุณ

AlienFusion เป็นโหมด Always Ready ที่ติดตั้งมาล่วงหน้าเพื่อให้ง่ายต่อการนอนหลับและปลุกคอมพิวเตอร์ สิ่งนี้ช่วยให้ส่วนประกอบหลักทำงานต่อไปได้ในขณะที่ยังคงใช้พลังงานให้น้อยที่สุด จากประสบการณ์ของเราการประหยัดพลังงานในขณะที่ไม่ได้ปิดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดระหว่างการใช้งาน

OC Controls เป็นโปรแกรมเฉพาะสำหรับควบคุมระดับการโอเวอร์คล็อกของหน่วยความจำและ CPU โปรแกรมนี้ไม่เพียง แต่ทำให้ง่ายต่อการควบคุมการตั้งค่าการโอเวอร์คล็อก แต่ยังช่วยให้คุณจับตาดูอุณหภูมิขณะเล่นเกมอีกด้วย

ราคา: แพงเมื่อเทียบกับ DIY แต่เป็นมูลค่าที่มั่นคง

Alienware Aurora R7 ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวจำหน่ายในราคา $ 1,699 (MSRP) เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์ที่สร้างไว้ล่วงหน้าอื่น ๆ มันค่อนข้างสูงดังที่เราจะเห็นด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีราคาแพงกว่าเกม DIY อื่น ๆ เล็กน้อย ความสะดวกไม่ถูกและ Aurora R7 ก็ไม่มีข้อยกเว้น

คุณสามารถสร้างพีซีที่มีสเปคที่ดีขึ้นได้อย่างง่ายดายโดยใช้เงินน้อยลง แต่คุณต้องคำนึงถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเลือกซื้อส่วนประกอบต่างๆและสร้างคอมพิวเตอร์ด้วย หากการสร้างพีซีสำหรับเล่นเกมเป็นสิ่งที่คุณสนใจให้ข้าม Aurora R7 แล้วเริ่มงานสร้างของคุณเอง อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการเริ่มเล่นเกมหรือ VR โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความเข้ากันได้และกระบวนการสร้าง Aurora R7 มีการกำหนดค่ามากมายที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ชีวิต / Gannon Burgett

การแข่งขัน: กฎความสะดวกเหนือสิ่งอื่นใด

การตัดสินคู่แข่งของ Alienware Aurora R7 อาจเป็นเรื่องยุ่งยากอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพิจารณาจากการกำหนดค่าต่างๆที่มีให้โดยไม่ต้องพูดถึงตัวเลือกในการสร้างคอมพิวเตอร์ของคุณเอง กล่าวได้ว่าพีซีสำหรับเล่นเกมที่สร้างไว้ล่วงหน้าหนึ่งเครื่องโดดเด่นควบคู่ไปกับ Aurora R7 ในแง่ของรายละเอียดและความคุ้มค่านั่นคือ MSI Infinite X

Aurora R7 และ MSI Infinite X มาพร้อมกับการกำหนดค่าที่หลากหลายโดยแต่ละรูปแบบจะเรียงลำดับข้อมูลจำเพาะสำหรับสเปคซึ่งกันและกัน เมื่อเทียบกับ Aurora R7 ของเรารุ่นที่ใกล้เคียงที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ MSI Infinite X คือรุ่นที่มีซีพียู Intel Core i7-8700K พร้อมการ์ดแสดงผล NVIDIA GeForce GTX 1070, 256GB PCIe NVMe SSD และ 16GB ของ dual-channel DDR4-2400 แกะ.

ในเอกสารข้อมูลจำเพาะคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องจะเรียงแถวเกือบเหมือนกันนอกเหนือจากพอร์ตและจุดเชื่อมต่อสองสามจุด การออกแบบที่ชาญฉลาด MSI Infinite X นั้นน่าดึงดูดน้อยกว่าเล็กน้อยเนื่องจากจำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการเข้าถึงส่วนต่างๆของเคส แต่สิ่งที่ซื้อขายเพื่อความสะดวกมันประกอบขึ้นด้วยไฟ RGB ภายในและภายนอกที่ให้สีที่สว่างกว่ามาก มากกว่า Aurora R7

MSI Infinite ที่มีรายละเอียดดังกล่าววางจำหน่ายในราคา 1,599 เหรียญสหรัฐในขณะที่ Alienware Aurora R7 พร้อมรายละเอียดดังกล่าวขายปลีกในราคา 1,699 เหรียญ นี่ไม่ใช่ความแตกต่างมากนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณคำนึงถึงความแตกต่างของส่วนประกอบคุณภาพที่ใช้เช่นแหล่งจ่ายไฟและวิธีการทำความเย็น แต่ก็ยังควรพิจารณาว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าเล็กน้อย

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายนอกกรอบ

Alienware Aurora R7 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณกำลังมองหาพีซีสำหรับเล่นเกมที่สร้างไว้ล่วงหน้าซึ่งต้องใช้เวลาในการเริ่มต้นใช้งานเพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีเลย นอกกรอบพร้อมที่จะเล่นเกือบทุกเกมที่คุณเล่นโดยปกติจะอยู่ที่การตั้งค่าสูงสุด แน่นอนว่ามันแพงกว่าพีซี DIY เล็กน้อย แต่เคสขนาดกะทัดรัดการเข้าถึงโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือและความสามารถในการอัพเกรดทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์เล่นเกมแบบพลักแอนด์เพลย์

ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเราได้ตรวจสอบแล้ว:

  • Lenovo ThinkCentre M720 Tower
  • HP Flagship Pro Desktop
  • Acer Aspire TC-885-ACCFLi3O เดสก์ท็อปพีซี

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ Alienware Aurora R7

  • ยี่ห้อสินค้า Alienware

  • UPC 796519128839

  • ราคา 1685.18 เหรียญ

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 18.6 x 14.9 x 8.35 นิ้ว

  • แพลตฟอร์ม Windows 10 Home

  • ซีพียู Intel Core i7 8700

  • GPU Nvidia GeForce GTX 1070 8GB

  • แรม 16GB

  • พื้นที่จัดเก็บ 1TB HDD + 256GB M.2 PCIe SSD

  • รับประกันฮาร์ดแวร์รับประกัน 1 ปี