รีวิว LG Exalt LTE: โทรศัพท์แบบพลิกพร้อมระบบสัมผัสที่ทันสมัย

ชีวิต / Andrew Hayward


ดีไซน์: เพรียวบางและเรียบง่าย

LG Exalt LTE ยังคงถูกครอบงำด้วยพลาสติก แต่ก็ไม่มีรูปลักษณ์ที่ถูกกว่าโทรศัพท์ฝาพับอื่น ๆ การออกแบบโดยรวมมีความเป็นมืออาชีพและระดับไฮเอนด์ด้วยด้านสีเงินแบนที่มีลวดลายพื้นผิวตามพื้นผิวส่วนใหญ่และสัมผัสเชิงมุมบางส่วน

ที่กล่าวว่า LG Exalt LTE ไม่ได้ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมในมือมากกว่าคู่แข่งอย่างมีนัยสำคัญ ยังคงมีเสียงดังเอี๊ยดเล็กน้อยเมื่อคุณบีบหรือกดปุ่มให้แน่น เป็นโทรศัพท์มือถือที่ให้ความรู้สึกแข็งแรงพอสมควรแม้ว่าบานพับจะหลวมเล็กน้อย คุณอาจบิดครึ่งหนึ่งแล้วเปิดออกหากคุณรู้สึกว่าเอียงมาก แต่ก็เป็นเรื่องจริงกับโทรศัพท์ฝาพับส่วนใหญ่

LG Exalt LTE มีความซับซ้อนในการออกแบบมากกว่าโทรศัพท์ฝาพับราคาถูกทั่วไปของคุณ

ภายในดูเป็นแบบฉบับมากขึ้นเล็กน้อย มีหน้าจอขนาดใหญ่ครอบคลุมครึ่งบนส่วนปุ่มกดและปุ่มนำทางจะใช้พื้นที่ส่วนล่างมาก ปุ่มตัวเลขมีขนาดใหญ่และกดง่ายแถมยังมีแผ่นทิศทางวงกลมด้านบนพร้อมปุ่มเลือกขนาดใหญ่ตรงกลาง LG Exalt LTE ยังมีปุ่มเฉพาะสำหรับเปิดใช้งานคำสั่งเสียงและเปิดใช้งานฟังก์ชันสปีกเกอร์โฟนระหว่างการโทร

ทางด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียงและพอร์ต microSD ในขณะที่ด้านขวาของโทรศัพท์มีปุ่มชัตเตอร์ของกล้องโดยเฉพาะและช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. กล้องของโทรศัพท์อยู่ที่ด้านหลัง แต่ต่างจากโทรศัพท์แบบพลิกหลายรุ่นที่วางไว้บนส่วนพับได้จริง ๆ แล้วจะอยู่ที่ตัวเครื่องหลัก หลายครั้งที่นิ้วของเราบังเลนส์เมื่อเราไปถ่ายภาพซึ่งหมายความว่าเราต้องกำหนดค่ากริปของเราใหม่เพื่อถ่ายภาพ

ปัญหาการออกแบบอื่น ๆ ที่เป็นไปได้มาจากการละเลย: ไม่มีหน้าจอด้านนอกที่จะดูว่าใครโทรมาก่อนที่คุณจะพลิกเปิดโทรศัพท์ อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถเลือกที่จะเพิกเฉยต่อการโทรได้แม้ว่าคุณจะเห็นว่าใครโทรมาก็ตาม LG Exalt LTE มีไฟ LED สีแดงขนาดเล็กที่ด้านนอกซึ่งจะกะพริบหากมีการโทรหรือการแจ้งเตือนและคุณสามารถตั้งค่าเสียงเรียกเข้าแบบกำหนดเองสำหรับรายชื่อติดต่อเพื่อการแจ้งเตือนที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นว่าใครเป็นคนเรียกคุณ

LG Exalt LTE มาพร้อมกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน 8GB แม้ว่าคุณจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลเพียง 4.3GB สำหรับเล่นรูปภาพวิดีโอและเพลง นั่นยังค่อนข้างมากสำหรับโทรศัพท์ฝาพับ คุณยังสามารถเสียบการ์ด microSD ราคาถูกได้ถึง 32GB เพื่อบรรจุเพลงหรือเก็บภาพและวิดีโอได้มากขึ้น


ขั้นตอนการติดตั้ง: ทำได้ง่าย

ขั้นตอนการตั้งค่าสำหรับ LG Exalt LTE นั้นค่อนข้างตรงไปตรงมา มาพร้อมกับซิมการ์ดของ Verizon ที่ติดตั้งไว้ แต่คุณจะต้องใส่แบตเตอรี่โดยการงัดฝาหลังออก เมื่อชาร์จโทรศัพท์แล้วคุณสามารถเปิดใช้งานได้จากอุปกรณ์เองหรือผ่านทางเว็บไซต์ Verizon


ประสิทธิภาพ: ทำงานได้ดี

เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่น LG Exalt LTE มีหน่วยประมวลผล Qualcomm ภายใน แต่ Snapdragon 210 แบบ Quad-core นี้อยู่ที่ความเร็วต่ำสุดและความสามารถในการประมวลผลที่แท้จริงซึ่งสมเหตุสมผลเนื่องจากฟังก์ชันการทำงานพื้นฐานของโทรศัพท์

การนำทางไปรอบ ๆ อินเทอร์เฟซนั้นตอบสนองได้ดีแม้ว่าอาจใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งหรือสองวินาทีในการโหลดเนื้อหาเมื่อคุณเปิดคุณสมบัติ (เช่นแกลเลอรีรูปภาพ)


การเชื่อมต่อ: Speedy LTE

ตามชื่อที่แนะนำ LG Exalt LTE สร้างขึ้นสำหรับเครือข่าย 4G ของ Verizon โทรศัพท์ฝาพับหลายรุ่นในตลาดยังคงทำงานบนเครือข่าย 3G แต่ Verizon กำลังจะปิดเครือข่าย 3G ในปลายปี 2019 ด้วยเหตุนี้ LG Exalt LTE จึงเป็นหนึ่งในโทรศัพท์พื้นฐานที่หายากที่จะทำงานร่วมกับ Verizon ในปี 2020 เป็นต้นไป

มองเห็นแล้ว LG Exalt LTE นั้นมีความโดดเด่นเหนือโทรศัพท์ฝาพับรุ่นอื่น ๆ ด้วยการออกแบบที่มีเสน่ห์และคลาสสิกน้อยที่สุด

นอกเหนือจากคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่คุณต้องการบริการ LTE สำหรับ LG Exalt LTE แต่ถ้าคุณตัดสินใจที่จะท่องอินเทอร์เน็ตด้วยเบราว์เซอร์ในตัวกราฟิกมักจะโหลดค่อนข้างเร็ว ไม่เร็วเท่าการใช้สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด แต่ประสบการณ์การท่องเว็บดีกว่าที่คาดไว้

โชคดีที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi 2.4Ghz เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ข้อมูลทั้งหมดของคุณเมื่ออยู่ที่บ้านหรือใกล้กับฮอตสปอต โทรศัพท์ยังมีความสามารถฮอตสปอตมือถือของตัวเองให้คุณสร้างเครือข่าย Wi-Fi ในพื้นที่สำหรับอุปกรณ์อื่นเพื่อเชื่อมต่อและเข้าถึงแผนข้อมูล Verizon ของคุณ อย่างไรก็ตามไม่สามารถใช้ร่วมกับแผนการชำระเงินล่วงหน้าที่เราใช้ทดสอบอุปกรณ์ได้

ชีวิต / Andrew Hayward


คุณภาพการแสดงผล: ใหญ่และมั่นคง

LG Exalt LTE มีหน้าจอที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับโทรศัพท์ฝาพับที่เส้นทแยงมุมสามนิ้ว มีความละเอียด 400 x 240 (155 พิกเซลต่อนิ้ว) และ TFT LCD ข้อความและกราฟิกดูคลุมเครือแถมยังมีความเบลอเล็กน้อยสำหรับทุกสิ่งและในขณะที่มุมมองไม่ดี แต่ก็ดีกว่า Alcatel Go Flip คู่แข่งมาก

อย่างไรก็ตามหน้าจอมีสีสันสดใสและค่อนข้างสว่างและจะทำให้งานเสร็จสำหรับงานพื้นฐานส่วนใหญ่ การมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นยังช่วยในเรื่องการมองเห็นดังนั้นจึงเป็นการอัปเกรดที่สะดวก

คุณภาพเสียง: ผลลัพธ์แบบผสม

พลิกโทรศัพท์แล้วคุณจะพบตะแกรงลำโพงตัวเล็ก ๆ อยู่ข้างกล้อง LG Exalt LTE ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการเล่นที่เฟื่องฟู แต่จะเล่นเพลงได้ดี มันไม่สามารถใช้งานได้เล็กน้อยและคุณจะได้ยินว่าลำโพงถูก จำกัด ไว้แค่ไหนในการตั้งค่าระดับเสียงที่สูงขึ้น แต่มันทำงานได้ดีหากคุณต้องการเล่นอย่างรวดเร็วในทันที

คุณภาพการโทรนั้นแข็งแกร่งอย่างมากเนื่องจากเครือข่าย 4G LTE ของ Verizon และฟังก์ชัน HD Voice โทรศัพท์ยังรองรับการโทรผ่าน Wi-Fi ในกรณีที่คุณไม่มีการรับสัญญาณเซลลูลาร์ สปีกเกอร์โฟนให้เสียงที่ชัดเจนใน LG Exalt LTE แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ดังมากนัก นอกจากนี้ผู้โทรในสายอื่นบอกว่าคุณภาพเสียงไม่ชัดเจนเท่าที่เรามีสปีกเกอร์โฟน

คุณภาพของกล้อง / วิดีโอ: ดีกว่าโทรศัพท์พื้นฐานอื่น ๆ

ไม่น่าแปลกใจที่นี่กล้อง 5 ล้านพิกเซลบน LG Exalt LTE ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพบนมือถือระดับบน เป็นนักกีฬาระดับล่างที่ตรงไปตรงมาซึ่งสามารถจับภาพนิ่งและวิดีโอความละเอียด 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

คุณจะไม่ได้รับสิ่งที่พร้อมใช้งาน Instagram จาก LG Exalt LTE แต่อีกครั้งคุณจะไม่ได้ใช้ Instagram ที่นี่อีกต่อไป

มีระบบโฟกัสอัตโนมัติดังนั้นอย่างน้อยโทรศัพท์ก็สามารถปรับแต่งสิ่งที่คุณพยายามจะจับภาพได้ แต่แม้ภาพที่มีกรอบดีก็มีแนวโน้มที่จะพร่ามัวเล็กน้อยและขาดรายละเอียดที่ดีไม่ต้องพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอก ภาพที่มีแสงน้อยไม่ค่อยดีนักและมักจะเบลอมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่มีแฟลชสำหรับส่องฉากที่มืด ในทำนองเดียวกันคลิปวิดีโอก็ทำได้ดีพอ ๆ กับภาพนิ่ง

คุณจะไม่ได้รับสิ่งที่พร้อมใช้งาน Instagram จาก LG Exalt LTE แต่อีกครั้งคุณจะไม่ได้ใช้ Instagram ที่นี่อีกต่อไป สำหรับการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงทิวทัศน์หรือสายตาที่อยากรู้อยากเห็นอย่างรวดเร็วมันจะทำหน้าที่ได้ดี

แบตเตอรี่: ค่อนข้างดี

ชุดแบตเตอรี่แบบถอดได้ 1,470mAh รับประกันเวลาสนทนาสูงสุด 10 ชั่วโมงและเวลาสแตนด์บายสูงสุด XNUMX วัน เวลาพร้อมใช้งานในแต่ละวันที่แท้จริงของคุณจะขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้โทรศัพท์จริงมากเพียงใดสำหรับสิ่งต่างๆเช่นการโทรข้อความการถ่ายภาพและการท่องเว็บ หากคุณเพียงแค่โทรและส่งข้อความเป็นครั้งคราวคุณอาจแกว่งไปหลายวันจากการชาร์จเต็ม ในทางกลับกันหากคุณเปิดโทรศัพท์ซ้ำ ๆ ทุกวันเพื่อทำงานที่หลากหลายคุณอาจจะต้องเรียกเก็บเงินทุกๆสองสามวัน

ซอฟต์แวร์: ใช้งานได้ดี

อินเทอร์เฟซของ LG ที่นี่ค่อนข้างตรงไปตรงมา ปุ่มตรงกลางภายในแผงควบคุมทิศทางจะเปิดหน้าจอเมนูซึ่งให้การเข้าถึงข้อความกล้องอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์และการตั้งค่า นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับเครื่องมือพื้นฐานเช่นเครื่องบันทึกเสียงปฏิทินนาฬิกาปลุกเครื่องคิดเลขและแผ่นจดบันทึก

การท่องเว็บไม่ใช่ประสบการณ์ที่ใช้งานง่ายบน LG Exalt LTE เนื่องจากคุณจะค่อยๆใช้แผ่นทิศทางเลื่อนตัวชี้ไปรอบ ๆ เพื่อคลิกลิงก์หรือใช้ปุ่มตัวเลขเพื่อแตะ URL ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการทำเป็นประจำ แต่ถ้าคุณต้องการเข้าถึงเว็บอย่างรวดเร็วก็สามารถทำได้ โดยทั่วไปหน้าเว็บจะโหลดได้ค่อนข้างดีบนหน้าจอโทรศัพท์แบบพลิกที่ใหญ่กว่านี้และคุณยังสามารถดูวิดีโอได้หากคุณไม่รังเกียจที่จะเหล่

Exalt LTE มีปุ่มเฉพาะสำหรับคำสั่งเสียงให้คุณโทรหรือส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหรือหมายเลขเปิดเครื่องมือหรือเล่นเพลงเป็นต้น ไม่ใช่ผู้ช่วยเสียงที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเหมือนที่คุณพบในสมาร์ทโฟน แต่อาจเร็วกว่าการไปยังเมนูต่างๆ

ราคา: ไม่ถูก

ในราคาขายปลีก 144 เหรียญจาก Verizon LG Exalt LTE มีราคาแพงกว่าโทรศัพท์ฝาพับอื่น ๆ ในตลาดปัจจุบันเล็กน้อยรวมถึงอุปกรณ์จาก บริษัท ต่างๆเช่น Alcatel, Tracfone และ ZTE ที่สามารถพบได้ในราคาครึ่งหนึ่งหรือน้อยกว่า .

ข้อดีก็คือ LG Exalt LTE มีความซับซ้อนในการออกแบบมากกว่าโทรศัพท์ฝาพับราคาถูกทั่วไปของคุณและการเชื่อมต่อ 4G LTE หมายความว่าการโทรให้เสียงที่ดีและโทรศัพท์จะยังคงทำงานต่อไปแม้ว่าผู้ให้บริการจะปิดเครือข่าย 3G เก่า ถึงกระนั้นในราคาใกล้ 150 เหรียญคุณต้องคิดว่าคุ้มไหมที่จะซื้อสมาร์ทโฟนราคาประหยัดแทน

LG Exalt LTE กับ Alcatel Go Flip

LG Exalt LTE และ Alcatel Go Flip เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ฝาพับที่รองรับ LTE ในปัจจุบันไม่กี่รุ่นในตลาด แต่มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างพวกเขา LG เลือกใช้ Exalt LTE ที่ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นในขณะที่ Go Flip มีลักษณะและราคาค่อนข้างถูก อย่างไรก็ตามมีจอแสดงผลด้านนอกในขณะที่ Exalt LTE แตกต่างจากการออกแบบโทรศัพท์ฝาพับทั่วไปโดยทิ้งคุณสมบัติดังกล่าว

เราคิดว่า Exalt LTE ให้ประสบการณ์การใช้งานโดยรวมที่ดีขึ้นรวมถึงหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นพร้อมมุมมองที่ดีขึ้นและอินเทอร์เฟซที่ตอบสนองได้ดีกว่า (แม้ว่าโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องจะใช้โปรเซสเซอร์เดียวกันก็ตาม) อย่างไรก็ตามด้วย Alcatel Go Flip ที่มีราคาอยู่ระหว่าง $ 20 - $ 96 ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการจึงมีข้อต่อรองมากกว่า

โทรศัพท์มือถือพื้นฐานที่ดีที่สุด 7 อันดับประจำปี 2020 คำตัดสินขั้นสุดท้าย

จ่ายค่าขัดเพิ่มไหม

มองเห็นแล้ว LG Exalt LTE นั้นมีความโดดเด่นเหนือโทรศัพท์ฝาพับรุ่นอื่น ๆ ด้วยการออกแบบที่มีเสน่ห์และคลาสสิกน้อยที่สุด ฟังก์ชั่นมันยังคงเป็นโทรศัพท์ฝาพับอยู่มาก ได้รับประโยชน์จากคุณภาพการโทรที่ยอดเยี่ยมและการท่องเว็บที่รวดเร็วจากเครือข่าย LTE ของ Verizon แต่อย่างอื่นก็ยังคงถูก จำกัด ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ของโทรศัพท์แบบพลิกและการไม่มีหน้าจอด้านนอกอาจทำให้ผู้สนใจรักโทรศัพท์รุ่นพลิก

ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเราได้ตรวจสอบแล้ว:

  • BlackBerry KEYone
  • LG K30
  • Samsung galaxy z flip

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ Exalt LTE

  • สินค้ายี่ห้อ LG

  • รหัส 652810800723

  • ราคา 144 เหรียญ

  • วันที่วางจำหน่ายมิถุนายน 2017

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 0.69 x 2.13 x 4.44 นิ้ว

  • กล้อง 5MP

  • พื้นที่เก็บข้อมูล 8GB

  • ความจุแบตเตอรี่ 1,470

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 210

  • พอร์ต microUSB

  • แพลตฟอร์ม LG