รีวิว LEGO Jurassic World: การล้อเลียนเชิงเสน่หากับการเล่นเกม Co-op ที่มั่นคง

ชีวิต / Thomas Hindmarch


เรื่องย่อ: คล้ายกับภาพยนตร์

LEGO Jurassic World เป็นบทสรุปที่น่ารักของไตรภาคดั้งเดิม“ Jurassic Park” และ“ Jurassic World” (2015) ภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะแบ่งออกเป็น“ บท” ห้าตอนโดยผู้เล่นจะสลับระหว่างตัวละครกลางของแต่ละเกม

เช่นเดียวกับในภาพยนตร์มหาเศรษฐีจอห์นแฮมมอนด์ผู้สันโดษได้ใช้ดีเอ็นเอของไดโนเสาร์ที่เก็บเกี่ยวจากฟอสซิลยุงเพื่อโคลนไดโนเสาร์รุ่นใหม่ให้มีชีวิตซึ่งเขาตั้งใจที่จะใช้เป็นนิทรรศการในสวนสนุกแห่งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับในภาพยนตร์สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับแผนนี้แทบจะในทันทีและตัวละครหลักต้องเอาชีวิตรอดหลังจากการหลบหนีของไดโนเสาร์

สามบทแรกสรุปเหตุการณ์ของ“ Jurassic Park”,“ Jurassic Park 2” และ“ Jurassic Park 3” โดยมีการต่อเลโก้แบบพิเศษ ในเกมเพื่อความอยู่รอดและหลบหนีจากสวนสาธารณะผู้เล่นต้องพึ่งพาการสร้างไอเท็มใหม่จากเลโก้เพื่อหลบเลี่ยงและเอาชนะไดโนเสาร์ที่หนีปากกาของพวกเขาเป็นครั้งคราว


ขั้นตอนการตั้งค่า: ตั้งค่าและลืมมัน

ติดแผ่นดิสก์ของคุณในดิสก์ไดรฟ์ของ Xbox บอกให้ดำเนินการต่อและอัปเดตเกมและทำอย่างอื่นเป็นเวลา 20 ถึง 30 นาที Xbox ของคุณควรดูแลส่วนที่เหลือ

ชีวิต / Thomas Hindmarch


รูปแบบการเล่น: ชุดเล่นเลโก้ธีมไดโนเสาร์ที่มีชีวิตขึ้นมา

หากคุณเคยเล่นเกม LEGO อื่น ๆ เช่น Marvel Super Heroes, DC Super Villains หรือ Dimensions สไตล์ทั่วไปของ LEGO Jurassic World จะคุ้นเคยทันที ในแต่ละด่านคุณจะต้องเอาชนะอุปสรรคและไขปริศนาเพื่อให้ตัวละครของคุณสามารถอยู่รอดหรือหลบหนีจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ได้โดยจำลองที่นี่เป็นการดัดแปลงตัวต่อเลโก้

ในแต่ละด่านคุณจะมีตัวละครอย่างน้อยสองตัวซึ่งแต่ละคนมีความสามารถพิเศษและ / หรืออุปกรณ์ซึ่งคุณตั้งใจจะใช้เพื่อเอาชนะปัญหาที่อยู่ในมือ

ยกตัวอย่างเช่นโอเว่นเต็มใจที่จะขุดมูลไดโนเสาร์เพื่อหาวัสดุที่มีประโยชน์ในขณะที่ตัวละครอื่น ๆ ไม่มีและสามารถใช้ชุด ghillie เพื่อพรางตัวจากไดโนเสาร์ได้ แซคหลานชายของแคลร์สามารถซ่อมเครื่องจักรที่พังได้ในขณะที่เกรย์น้องชายคนเล็กของเขาถือแว่นตาสำหรับมองกลางคืนและมีความรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ในการใช้กระดูกที่กระจัดกระจายเป็นวัสดุก่อสร้าง

ความคงอยู่และการทดลองนับว่ามีมากกว่าการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

แคลร์มีความว่องไวเป็นพิเศษ (เฮ้เธอเก่งกว่า T-rex ในรองเท้าส้นสูง) ซึ่งทำให้เธอกระโดดได้สูงกว่าตัวละครอื่น ๆ และถือเครื่องจักรที่ช่วยให้เธอเข้าถึงแผงควบคุมทั่วทั้งสวนได้ การใช้ความสามารถเฉพาะตัวของตัวละครร่วมกันรวมทั้งการสำรวจสภาพแวดล้อมแต่ละอย่างอย่างรอบคอบเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาเส้นทางผ่านแต่ละภารกิจ

เมื่อคุณเคลียร์ด่านใดด่านหนึ่งแล้วคุณจะปลดล็อกเวอร์ชัน“ เล่นฟรี” ซึ่งคุณสามารถย้อนกลับไปในทีมอื่นและค้นหาไอเท็มใหม่ ๆ ที่คุณอาจพลาดไป ด่านส่วนใหญ่มีความลับอย่างน้อยหนึ่งโหลที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยนักแสดงที่พวกเขามอบให้คุณในครั้งแรกผ่านเช่นวัตถุที่แตกหักได้ซึ่งคุณต้องการให้ไดโนเสาร์ทำลาย หนึ่งในวัตถุที่คุณสามารถหาได้จากการทำเช่นนั้นคืออิฐแอมเบอร์ซึ่งให้ชิ้นส่วนใหม่ของไดโนเสาร์เพื่อปลดล็อกและใช้ในเครื่องมือสร้างไดโนเสาร์ที่กำหนดเอง

ที่นี่ไม่มีอันตรายมากนักเนื่องจากตัวละครมักจะถอยห่างจากภัยคุกคามแทนที่จะพุ่งเข้าใส่ มันยากที่จะตายอย่างน่าประหลาดใจและแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะ“ จบเกม” ความคงอยู่และการทดลองนับว่ามีมากกว่าการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

เกมดังกล่าวเป็นไปตามสูตรพื้นฐานของเลโก้ซึ่งหมายความว่ามันมีปัญหาเช่นเดียวกับเกมเลโก้อื่น ๆ กิจกรรมหลายอย่างให้ความรู้สึกเหมือนเวลาจมมากกว่าความท้าทายและอุปสรรคมากมายอาจรั้งคุณไว้สักสองสามนาทีจนกว่าคุณจะเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งที่นักพัฒนาตั้งใจให้คุณทำ LEGO Jurassic World ยังมีข้อผิดพลาดบางประการเช่น“ ซอฟต์ล็อก” ที่ตัวละครติดอยู่ที่ไหนสักแห่งและคุณถูกบังคับให้เริ่มเกมใหม่ก่อนที่จะดำเนินการต่อ เราได้เกิดขึ้นสามครั้งในสามระดับที่แตกต่างกัน

รีวิว LEGO Dimensions

ชีวิต / Thomas Hindmarch


กราฟิก: ไดโนเสาร์เลโก้ที่น่ารักและไม่น่ารัก

LEGO Jurassic World เป็นการก้าวไปข้างหน้าจากเกม LEGO ที่ได้รับอนุญาตก่อนหน้านี้เช่น LEGO Lord of the Rings หรือ Marvel Super Heroes เนื่องจากเป็นเกมใหม่ล่าสุด มีความตื่นเต้นและสับสนน้อยกว่าเกมเหล่านั้นเล็กน้อยในขณะที่ยังคงรักษาเสน่ห์และภาพเคลื่อนไหวที่มั่นคง

หากไม่มีอะไรอื่นเกม LEGO ให้คุณทำมากมาย

ฉากที่มีชื่อเสียงมากกว่าของภาพยนตร์หลายเรื่องถูกสร้างขึ้นใหม่อย่างซื่อสัตย์และสร้างความน่าขันเล็กน้อยด้วยการสร้างด้วยเลโก้ทั้งหมด เหตุการณ์เบื้องหลังตลก ๆ บางอย่างรวมถึงสิ่งต่างๆเช่น velociraptor ที่ขี่มอเตอร์ไซค์คันเล็ก ๆ

ในขณะที่เหตุการณ์สำหรับผู้ใหญ่บางส่วนของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ยังคงอยู่ใน LEGO Jurassic World เช่นการเสียชีวิตของตัวละครของ Samuel Jackson ใน Jurassic Park ดั้งเดิมพวกเขาทำในรูปแบบ G-เรทเกือบจะล้อเลียน Zora ผู้ช่วยของ Claire ต้องทนทุกข์ทรมานกับฉากการตายบนหน้าจอที่โด่งดังที่สุดในภาพยนตร์ Jurassic World ต้นฉบับ ที่นี่โชคชะตาของเธอค่อนข้างใจดีและเกือบจะหัวเราะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเห็นฉากสุดท้ายสองสามระดับในภายหลัง แม้จะมีความจริงจังลดลง แต่เด็กเล็กอาจรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย

10 เกม Xbox One Kids ที่ดีที่สุดประจำปี 2020

ชีวิต / Thomas Hindmarch


ราคา: คุ้มค่ากับเงินของคุณ

สำเนาดิจิทัลใหม่ล่าสุดของ LEGO Jurassic World จะให้คุณได้ $ 19.99 (MSRP) หากไม่มีอะไรอื่นเกม LEGO ให้คุณทำมากมาย รูปแบบการเล่นเกมอาจจะธรรมดา แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณและลูก ๆ ของคุณได้รับความบันเทิงในช่วงบ่ายที่ยาวนานและวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ฝนตกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรมข้างเคียงเช่นการแข่งขันใน“ Jurassic World” 

ชีวิต / Thomas Hindmarch

การแข่งขัน: ไดโนเสาร์หรือเลโก้?

เนื่องจากโครงการของสตีเวนสปีลเบิร์กมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจึงมีภาคต่อของ“ Jurassic Park” มากมายโดยเฉพาะในโลกของวิดีโอเกม ล่าสุดคือ“ Evolution” โปรแกรมจำลองธุรกิจที่ให้คุณออกแบบและสร้าง Jurassic Park ของคุณเองพร้อมด้วยไดโนเสาร์ที่จะจัดแสดง มันอาจจะดูน่าเบื่อสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่มีความรักมากมายที่แสดงให้เห็นกับโมเดลไดโนเสาร์และอาจเป็นแซนด์บ็อกซ์ที่สนุกสำหรับพวกเขาในการเล่น

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเด็กโตและวัยรุ่นคือ Jurassic Park ของ Telltale: The Game จากปี 2011 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเหตุการณ์ของภาพยนตร์ต้นฉบับปี 1993 เช่นเดียวกับเกม Telltale ทั้งหมดเกมนี้เป็นเกมผจญภัยที่เน้นบทสนทนาที่มีตัวเลือกซึ่งคุณสามารถเลือกการตัดสินใจของตัวละครหลักและตอบสนองต่อเหตุการณ์ของพวกเขา มันอาจจะเป็นไปอย่างช้าๆและมันอยู่บนเส้นทางที่ตายตัวเป็นอย่างมากตัวเลือกของคุณมีนิสัยที่ไม่ดีในการนำไปสู่ข้อสรุปเดียวกันเสมอไม่ว่าคุณจะเลือกอะไรก็ตาม แต่เกมสไตล์ Telltale นั้นเขียนขึ้นอย่างคล่องแคล่วและสามารถสนุกได้ในครั้งแรกของคุณ ผ่าน

หากโครงสร้าง LEGO เป็นสิ่งที่ดึงดูดคุณและลูก ๆ ของคุณ LEGO มีให้คุณครอบคลุม มีเกมลิขสิทธิ์ LEGO หลายสิบเกมออกมามีตั้งแต่ Lord of the Rings ไปจนถึง Marvel และ DC superheroes ไปจนถึง LEGO Movie ซึ่งทั้งหมดนี้ชนกันใน LEGO Dimensions ที่รวบรวมได้จาก playset เมื่อคุณหมดเกมเลโก้สำหรับลูกของคุณพวกเขาจะโค่งไม่งั้นคุณจะเงินหมด

LEGO Marvel Super Heroes ทบทวนคำตัดสินสุดท้าย

ถ้ามันคว้าคุณมันจะไม่ปล่อยไปสักพัก

ซีรีส์ Jurassic Park ไม่ใช่ทรัพย์สินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่เคยมีการดัดแปลงจากเลโก้ แต่มีหลายอย่างที่นี่สำหรับเด็ก ๆ ที่รักไดโนเสาร์ลำดับการไล่ล่าและตัวต่อเลโก้ ความผิดพลาดเล็กน้อยและสูตรทั่วไปเป็นข้อบกพร่องบางประการ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะลดทอนประสบการณ์ทั้งหมดลง

รายละเอียด

  • ชื่อสินค้า LEGO Jurassic World

  • สินค้ายี่ห้อ TT Fusion

  • ราคา 19.99 เหรียญ

  • วันที่วางจำหน่ายมิถุนายน 2015

  • คะแนน ESRB E

  • ผู้เล่น 1-2

  • เวลาเล่น 40+ ชั่วโมง (เพื่อให้สมบูรณ์)

  • ผู้จัดพิมพ์ Warner Bros. Interactive Entertainment

  • นักพัฒนา Traveler's Tales / TT Fusion