รีเซ็ตรหัสผ่านและ PIN ล็อคหน้าจอ Android จากระยะไกล

หากคุณมีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือความสามารถในการเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณด้วยการแตะหรือปัดนิ้วถือเป็นความสะดวกที่ยอดเยี่ยม จากนั้นอีกครั้งความเรียบง่ายนี้ทำให้ลืมรหัสผ่านและหมายเลข PIN ได้ง่าย นี่เป็นปัญหาหากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณต้องใช้หมายเลข PIN บนหน้าจอล็อก อย่างไรก็ตามมีหลายวิธีในการปลดล็อก Android จากระยะไกล

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ Android ส่วนใหญ่ที่ผลิตโดย Samsung, Google, Huawei, Xiaomi และอื่น ๆ ตัวเลือก Samsung Find My Mobile ใช้ได้กับโทรศัพท์ Samsung เท่านั้น


ปลดล็อก Android ของคุณจากระยะไกล

LifeWire

มีหลายวิธีในการปลดล็อก Android จากระยะไกลเมื่อคุณไม่สามารถผ่านหน้าจอล็อกได้ หากต้องการเข้าถึง Android ของคุณให้รีเซ็ต PIN หรือรหัสผ่านของคุณจากระยะไกลรูทโทรศัพท์ของคุณเพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าหรือรีเซ็ตโทรศัพท์

หากคุณวางโทรศัพท์ Android ผิดที่หรือถูกขโมยให้ลองใช้แอปพลิเคชันที่ช่วยคุณค้นหา


Google Find My Device

หลายปีที่ผ่านมาเว็บแอป Google Find My Device ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยน PIN หน้าจอล็อกได้ นี่ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป ตอนนี้คุณสามารถใช้ "ค้นหาอุปกรณ์ของฉัน" เพื่อค้นหาโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตโดยใช้เว็บหรืออุปกรณ์อื่นและส่งข้อความไปยังหน้าจอในกรณีที่มีคนพบอุปกรณ์ที่สูญหายของคุณ

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถปลดล็อก Android จากระยะไกลได้ มันหมายความว่ามันจะไม่ง่ายเลยทีเดียว คุณยังมีทางเลือก


Samsung Find My Mobile

หากคุณเป็นเจ้าของโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Samsung Android และหากคุณลงทะเบียนอุปกรณ์ด้วยบัญชี Samsung คุณก็โชคดี ใช้ Samsung Find My Mobile เพื่อรีเซ็ตหน้าจอล็อก

ในการเปิดใช้งานการปลดล็อกระยะไกลบน Android ของคุณด้วย Samsung Find My Mobile:

  1. จุดเปิด การตั้งค่า บนอุปกรณ์ของคุณ

  2. เลือก ล็อคหน้าจอและความปลอดภัย. ในอุปกรณ์ Samsung บางรุ่นคุณอาจต้องเลือก ความปลอดภัย or ไบโอเมตริกและความปลอดภัย แทน.

  3. เลือก ค้นหามือถือของฉัน.

  4. เลือก เพิ่มบัญชี และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Samsung ของคุณ

  5. เปิด รีโมตคอนโทรล ข้อศอก

  6. ในการปลดล็อกอุปกรณ์ของคุณให้ไปที่หน้าเว็บ Samsung Find My Mobile และลงชื่อเข้าใช้

  7. เลือก ไขกุญแจ.

  8. ข้อมูลล็อกหน้าจอบนอุปกรณ์ของคุณจะถูกลบ ซึ่งอาจเป็นรูปแบบ PIN รหัสผ่านหรือไบโอเมตริกที่คุณตั้งไว้ในตอนแรก


Android ลืมรหัสผ่านของฉัน

หากคุณใช้ Android เวอร์ชันเก่าโดยเฉพาะ Android 4.4 KitKat ขึ้นไปความสามารถในการรีเซ็ตหน้าจอล็อกจะรวมอยู่ในหน้าจอล็อก

เพียงป้อนรูปแบบหรือ PIN ไม่ถูกต้องห้าครั้งคุณจะเห็นไฟล์ ลืมรูปแบบ or ลืม PIN ข้อความ. เลือกข้อความและลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณเพื่อรีเซ็ตหน้าจอล็อก


ใช้ ADB และ Fastboot น้อยที่สุด (เฉพาะโทรศัพท์ที่รูทเท่านั้น)

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการรีเซ็ตหน้าจอล็อกคือการใช้คำสั่งพิเศษที่มีให้กับ Minimal ADB และ Fastboot สิ่งที่จับได้คือวิธีนี้ใช้ได้กับโทรศัพท์ Android ที่รูทเท่านั้น

คุณสมบัติขั้นสูงนี้แก้ไขฐานข้อมูลบนโทรศัพท์ของคุณที่เก็บ PIN หน้าจอล็อก หากคุณไม่คุ้นเคยกับการรูท Android ของคุณหรือไม่สะดวกในการทำงานกับเครื่องมือ ADB และ Fastboot ขั้นต่ำให้ข้ามตัวเลือกนี้

หากคุณไม่เคยใช้เครื่องมือนี้มาก่อนให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งค่า Minimal ADB และ Fastboot และเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณโดยใช้การเชื่อมต่อ USB

เมื่อคุณทำตามคำแนะนำเพื่อเปิดใช้งานการดีบัก USB บนโทรศัพท์ของคุณและคุณเปิดหน้าต่างคำสั่ง Minimal ADB ให้ป้อน อุปกรณ์ ADB เพื่อยืนยันว่าคุณเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณ

  1. เข้าสู่ เปลือก ADB และเลือก เข้าสู่.

  2. ป้อนคำสั่งต่อไปนี้ทีละบรรทัด เลือก เข้าสู่ ในตอนท้ายของแต่ละบรรทัด

    cd /data/data/com.android.providers.s sq update system set value = 0 โดยที่ name = 'lock_patte update system set value = 0 โดยที่ name =' lockscreen.lockedout

  3. รีบูตโทรศัพท์ของคุณและหน้าจอล็อกจะถูกรีเซ็ต

รีเซ็ตอุปกรณ์ Android ของคุณ

หากไม่ได้ผลคุณมีทางเลือกสุดท้ายในการกู้คืนอุปกรณ์ของคุณ คุณจะต้องลบอุปกรณ์ของคุณและเริ่มต้นใหม่ ข้อเสียคือคุณจะสูญเสียข้อมูลและไฟล์ทั้งหมดที่เก็บไว้ในนั้น ข้อดีคือคุณไม่ต้องซื้อโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่

เป็นไปได้ที่จะทำการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานในโหมดการกู้คืนหากคุณไม่สามารถผ่านหน้าจอล็อกได้ อย่างไรก็ตามวิธีที่เร็วกว่าและง่ายกว่าคือใช้ Google Find My Device เพื่อลบข้อมูลอุปกรณ์โดยสิ้นเชิง

  1. เปิดอุปกรณ์ของคุณ

  2. ในเว็บเบราว์เซอร์ไปที่หน้าเว็บ Google Find My Device

  3. เลือกอุปกรณ์ Android ที่คุณถูกล็อกไม่ให้ใช้งานอยู่ในขณะนี้

  4. เลือก ลบอุปกรณ์ ในแผงด้านซ้าย

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ลบอุปกรณ์ บานหน้าต่างอ่านคำเตือนจากนั้นเลือก ลบอุปกรณ์.

  6. คุณอาจถูกขอให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณก่อนขั้นตอนการลบจะเริ่มขึ้น

เมื่อโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณถูกลบข้อมูลจะรีบูตโดยอัตโนมัติ ในครั้งต่อไปที่คุณเริ่มอุปกรณ์ให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณและตั้งค่าเช่นเดียวกับที่คุณทำเมื่อคุณซื้อครั้งแรก