วิธีใช้คลิปบอร์ดบนโทรศัพท์ Android

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไฮไลต์ข้อความและกดแบบยาวเพื่อเลือก คัดลอก. จากนั้นกดช่องว่างอื่น ๆ ค้างไว้เพื่อเลือก พาสต้า และแทรกข้อความที่คัดลอก
  • คุณสามารถเข้าถึงและล้างประวัติคลิปบอร์ดของคุณบนโทรศัพท์ Android เครื่องใดก็ได้โดยใช้แอปตัวจัดการคลิปบอร์ด
  • แอพโปรดของเราคือ Clipper Clipboard Manager

บทความนี้อธิบายวิธีใช้ Clipper Clipboard Manager เพื่อเข้าถึงประวัติและล้างคลิปบอร์ด


วิธีใช้ Clipper Clipboard Manager

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเข้าถึงประวัติคลิปบอร์ดของคุณคือใช้แอปตัวจัดการคลิปบอร์ด Clipper Clipboard Manager เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ใช้งานง่ายที่สุด อย่างไรก็ตาม Google Play มีทางเลือกมากมายให้เลือก

  1. เข้าสู่ระบบ Google Play และติดตั้งแอพ Clipper Clipboard Manager

  2. เมื่อคุณเปิดตัว Clipper Clipboard Manager ในขณะที่คุณ กดแบบยาว สำเนา ข้อความที่จะบันทึกลงในคลิปบอร์ดจะปรากฏในไฟล์ คลิปบอร์ด เข้าสู่ระบบภายในแอพ

  3. กด สามจุด ทางด้านขวาของข้อมูลคลิปบอร์ดเพื่อเปิดเมนูที่มีตัวเลือกเพิ่มเติม

  4. ในเมนูนี้คุณสามารถทำได้ รายละเอียด, Edit, เเชร์, หรือแม้กระทั่ง เลือก รายการนั้นเพื่อให้คุณสามารถวางได้ทุกที่ที่คุณต้องการ

  5. หากไม่มีเครื่องมือจัดการคลิปบอร์ดเช่น Clipper คุณจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะรายการสุดท้ายที่คุณคัดลอกไปยังคลิปบอร์ด แต่ตัวจัดการคลิปบอร์ดช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงประวัติคลิปบอร์ดเพื่อให้คุณสามารถใช้อะไรก็ได้ที่คุณเพิ่งบันทึกไว้ที่นั่น


วิธีล้างคลิปบอร์ด Android ของคุณ

หากคุณใช้ Clipper Clipboard Manager คุณจะสังเกตเห็นเมื่อคุณเลือกจุดสามจุดทางด้านขวาของการเลือกจะมี ลบ ตัวเลือก ใช้สิ่งนี้เพื่อล้างรายการคลิปบอร์ดเหล่านั้นออก

อีกวิธีหนึ่งคือการเปิดใช้งานและใช้แป้นพิมพ์ Gboard ซึ่งมีให้บริการในโทรศัพท์ Android รุ่นใหม่ ๆ หากไม่มีให้ใช้งานคุณสามารถติดตั้ง Gboard บน Google Play ได้

  1. เปิดแอพส่งข้อความบน Android ของคุณแล้วกด + ทางด้านซ้ายของช่องข้อความ

  2. เลือก แป้นพิมพ์ ไอคอน. เมื่อแป้นพิมพ์ปรากฏขึ้นให้เลือกไฟล์ > สัญลักษณ์ที่ด้านบน ที่นี่คุณสามารถแตะไฟล์ คลิปบอร์ด ไอคอนเพื่อเปิดคลิปบอร์ดของ Android

  3. หากคุณไม่เคยใช้คลิปบอร์ดบนโทรศัพท์มาก่อนคุณจะเห็นการแจ้งเตือนให้เปิดคลิปบอร์ดของ Gboard โดยแตะ เปิดคลิปบอร์ด.

  4. เมื่อเปิดคลิปบอร์ดทุกครั้งที่คุณคัดลอกบางสิ่งไปยังคลิปบอร์ดแล้วแตะไฟล์ คลิปบอร์ด บนแป้นพิมพ์ Google Android อีกครั้งคุณจะเห็นประวัติของรายการล่าสุดทั้งหมดที่คุณเพิ่ม

  5. ในการลบรายการเหล่านี้ออกจากคลิปบอร์ดให้แตะที่ แก้ไข ไอคอน

  6. เลือกแต่ละรายการที่คุณต้องการลบแล้วแตะ ไอคอนถังขยะ เพื่อลบออก

  7. ตัวจัดการคลิปบอร์ดที่มาพร้อมกับแอปแป้นพิมพ์ดั้งเดิมของคุณส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของโทรศัพท์ Android ของคุณ ตัวอย่างเช่นแป้นพิมพ์ Samsung มีเครื่องมือจัดการคลิปบอร์ดเช่นกัน โดยทั่วไปแป้นพิมพ์เป็นวิธีหลักในการเข้าถึงและจัดการคลิปบอร์ดของคุณโดยไม่ต้องใช้แอป


คลิปบอร์ดบนโทรศัพท์ Android อยู่ที่ไหน

เมื่อคุณบันทึกข้อความลงในคลิปบอร์ดบน Android บริการคลิปบอร์ดจะเก็บข้อมูลไว้ใน RAM ในโทรศัพท์ Android ที่มีจำหน่ายทั่วไปคุณไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นได้โดยตรง ในโทรศัพท์ Samsung ประวัติคลิปบอร์ดจะอยู่ในไฟล์ในรูปแบบ / data / คลิปบอร์ด ไดเรกทอรี

อย่างไรก็ตามแม้ในโทรศัพท์ Samsung ไฟล์นั้นจะไม่สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องรูทโทรศัพท์ แต่คุณยังสามารถเข้าถึงประวัติคลิปบอร์ดบนโทรศัพท์ Android เครื่องใดก็ได้โดยใช้แอปตัวจัดการคลิปบอร์ด

หากคุณใช้ Android ที่เก็บคลิปบอร์ดไว้ในโฟลเดอร์ระบบคุณอาจสามารถดูไฟล์ได้โดยใช้ ADB ขั้นต่ำและ Fastboot อย่างไรก็ตามเนื่องจากโฟลเดอร์คลิปบอร์ดเป็นโฟลเดอร์รูทและเข้าถึงได้ด้วยการเข้าถึงรูทเท่านั้นจึงเป็นไปได้ว่าแม้ว่าคุณจะเห็นไฟล์ด้วย ADB แต่คุณจะไม่สามารถเปิดได้