วางรูปภาพภายในข้อความโดยใช้ Photoshop

สำหรับบทช่วยสอนนี้เราจะใช้ Photoshop เพื่อใส่รูปภาพในข้อความ ต้องใช้หน้ากากตัดซึ่งง่ายต่อการทำเมื่อคุณรู้วิธีแล้ว Photoshop CC 2019 ถูกใช้สำหรับภาพหน้าจอเหล่านี้ แต่คุณควรจะสามารถทำตามเวอร์ชันอื่น ๆ ได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Photoshop CC 2019


วิธีใส่รูปภาพภายในข้อความ

  1. เปิดไฟล์รูปภาพใน Photoshop

  2. ในแผงเลเยอร์ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ที่ด้านขวาล่างให้ดับเบิลคลิกที่ชื่อเลเยอร์เพื่อให้ไฮไลต์จากนั้นพิมพ์ชื่อรูปภาพ

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เลเยอร์ เลือกแผง ไอคอนตา เพื่อให้มองไม่เห็นภาพ

  4. เลือก เครื่องมือประเภทแนวนอน จาก เครื่องมือ โดยทั่วไปแผงจะอยู่ทางด้านซ้ายคลิกหนึ่งครั้งบนพื้นหลังโปร่งใสแล้วพิมพ์คำด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ ในบทช่วยสอนนี้เรากำลังใช้ Lifewire

    สำหรับตอนนี้ไม่สำคัญว่าเราจะใช้แบบอักษรใดหรือขนาดใดเนื่องจากเราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ในขั้นตอนข้างหน้า และไม่สำคัญว่าฟอนต์จะเป็นสีอะไรเมื่อสร้างมาสก์คลิป

  5. แบบอักษรควรเป็นตัวหนาดังนั้นเราจะเลือก หน้าต่าง > ตัวละคร, และด้วย เครื่องมือประเภทแนวนอน เลือกและข้อความที่ไฮไลต์เปลี่ยนแบบอักษรในไฟล์ ตัวละคร แผงถึง Arial สีดำ หรือแบบอักษรขนาดใหญ่และหนาอื่น ๆ

  6. ป้อน 100 pt ในช่องข้อความขนาดตัวอักษร ไม่ต้องกังวลหากข้อความของคุณไหลออกจากด้านข้างของพื้นหลังเนื่องจากขั้นตอนต่อไปจะแก้ไขปัญหานี้

  7. ต่อไปเราต้องตั้งค่าการติดตาม การติดตามจะปรับช่องว่างระหว่างตัวอักษรในข้อความที่เลือกหรือกลุ่มข้อความ ใน ตัวละคร ให้ป้อน -150 เข้าไปใน ตั้งค่าข้อความติดตาม ฟิลด์ แม้ว่าคุณจะพิมพ์ตัวเลขต่างๆได้จนกว่าจะมีช่องว่างระหว่างตัวอักษรตามที่คุณต้องการ

    • หากคุณต้องการปรับช่องว่างระหว่างตัวอักษรสองตัวเท่านั้นคุณสามารถใช้ kning ในการปรับ kning ให้วางจุดแทรกระหว่างตัวอักษรสองตัวและตั้งค่าใน เมตริกสำหรับ Kerning ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายของไฟล์ ตั้งค่าข้อความติดตาม สนาม

  8. ด้วยเลเยอร์ข้อความที่เลือกในไฟล์ เลเยอร์ แผงเลือก Edit > แปลงร่างฟรี. แป้นพิมพ์ลัดสำหรับสิ่งนี้คือ Ctrl + T บนเครื่อง PC และ คำสั่ง + T บน Mac กรอบล้อมรอบข้อความ

  9. วางตำแหน่ง ตัวชี้ เครื่องมือบนกล่องขอบเขตจัดการเปลี่ยนเป็นลูกศรสองด้านที่เราสามารถลากเพื่อปรับขนาดข้อความได้ ลากที่จับมุมขวาล่างลงและออกไปด้านนอกจนข้อความเกือบเต็มพื้นหลังโปร่งใส

    หากต้องการคุณสามารถ จำกัด ขนาดได้โดยกดปุ่ม เปลี่ยน ขณะที่คุณลาก และคุณสามารถคลิกและลากภายในกล่องขอบเขตเพื่อย้ายไปที่ที่คุณต้องการ ย้ายกรอบเพื่อจัดกึ่งกลางข้อความในพื้นหลัง

  10. เลเยอร์ต่างๆจะต้องอยู่ในลำดับที่ถูกต้องก่อนที่เราจะสร้างรูปแบบการตัดได้ ใน เลเยอร์ ให้เลือกช่องสี่เหลี่ยมที่อยู่ถัดจากเลเยอร์รูปภาพเพื่อเปิดไฟล์ ไอคอนตาจากนั้นลากเลเยอร์รูปภาพเพื่อวางตำแหน่งเหนือเลเยอร์ข้อความโดยตรง ข้อความจะหายไปด้านหลังภาพ

  11. เมื่อเลือกเลเยอร์รูปภาพแล้วให้เลือก ชั้น > สร้าง Clipping Mask (อื่น ๆ + Ctrl + G). เพื่อใส่รูปภาพเข้าไปในข้อความ

  12. ด้วยการเลือกเลเยอร์รูปภาพในไฟล์ เลเยอร์ แผงเลือก ย้ายเครื่องมือ จาก เครื่องมือ แผงหน้าปัด. เลือกรูปภาพและเลื่อนไปรอบ ๆ จนกว่าคุณจะชอบตำแหน่งที่อยู่ในข้อความ

  13. ตอนนี้คุณสามารถเลือกได้แล้ว เนื้อไม่มีมัน > บันทึก และเรียกมันว่าเสร็จสิ้นหรือดำเนินการต่อเพื่อเพิ่มขั้นตอนสุดท้าย คุณสามารถสร้างพื้นหลังสีเพิ่มเค้าร่างให้กับข้อความหรือทำเอฟเฟกต์อื่น ๆ เพื่อให้รูปภาพน่าสนใจยิ่งขึ้น