วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 ใน Windows

ข้อผิดพลาด Code 43 เป็นหนึ่งในรหัสข้อผิดพลาด Device Manager หลายรหัส สร้างขึ้นเมื่อ Device Manager หยุดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เนื่องจากฮาร์ดแวร์รายงานไปยัง Windows ว่ามีปัญหาบางอย่างที่ไม่ได้ระบุ

ข้อความทั่วไปนี้อาจหมายความว่ามีปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์จริงหรืออาจหมายความว่ามีข้อผิดพลาดของไดรเวอร์ที่ Windows ไม่สามารถระบุได้ แต่ฮาร์ดแวร์ได้รับผลกระทบ

เกือบตลอดเวลาจะแสดงในลักษณะต่อไปนี้:

Windows หยุดอุปกรณ์นี้เนื่องจากมีการรายงานปัญหา (รหัส 43)

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัส 43 มีให้เมื่อคุณดูสถานะของอุปกรณ์ในคุณสมบัติ

ข้อผิดพลาด Code 43 สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใน Device Manager แม้ว่าข้อผิดพลาด Code 43 ส่วนใหญ่จะปรากฏในการ์ดแสดงผลและอุปกรณ์ USB เช่นเครื่องพิมพ์เว็บแคม iPhone และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เกี่ยวข้อง

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Device Manager หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 43 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบซึ่งคุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft อาจพบข้อผิดพลาด Code 43 Device Manager ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 เนื่องจากข้อความนี้เป็นข้อความทั่วไปขั้นตอนการแก้ไขปัญหามาตรฐานจึงมาก่อน

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากยังไม่ได้ดำเนินการ

    มีโอกาสเสมอที่รหัสข้อผิดพลาด 43 ที่คุณเห็นบนอุปกรณ์เกิดจากปัญหาชั่วคราวบางอย่างกับฮาร์ดแวร์ ในกรณีนี้การรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์อาจแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43

    บางคนรายงานด้วยว่าการปิดคอมพิวเตอร์โดยสมบูรณ์ (ไม่ใช่แค่การรีสตาร์ท) แล้วเปิดใหม่อีกครั้งได้แก้ไขคำเตือน Code 43 ของพวกเขาหากมาจากอุปกรณ์ USB ในกรณีของแล็ปท็อปให้ปิดและถอดแบตเตอรี่ออกรอสักครู่จากนั้นใส่แบตเตอรี่กลับเข้าไปและเริ่มคอมพิวเตอร์

  2. เสียบอุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นแล้วนำออกจากที่นั่นอย่างถูกต้อง เสียบกลับเข้าไปในคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 ได้หรือไม่

    หากคุณมีคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นเพื่อทดสอบสิ่งนี้อย่าลืมลองทำก่อนที่จะไปยังขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่าด้านล่างนี้

  3. คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่ข้อผิดพลาด Code 43 จะปรากฏขึ้นหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นอาจเป็นไปได้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 43 ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงหากทำได้รีสตาร์ทพีซีจากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาด Code 43 อีกครั้ง

    ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำบางวิธีอาจรวมถึง:

    • การถอดหรือกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เพิ่งติดตั้งใหม่
    • การย้อนกลับไดรเวอร์เป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณ
    • การใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Device Manager
  4. ปิดการใช้งานอุปกรณ์แล้วเปิดใช้งานอีกครั้ง ขั้นตอนนี้ทำให้ Windows มีโอกาสได้ดูการกำหนดค่าอุปกรณ์ใหม่

    สิ่งนี้อาจดูเหมือนเป็นการแก้ไขที่ง่ายมากและนั่นเป็นเพราะมันเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามขั้นตอนนี้อาจเป็นเพราะคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจำเป็นต้องแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43

  5. ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์อีกครั้ง การถอนการติดตั้งแล้วติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ใหม่เป็นวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 ที่เป็นไปได้

    หากอุปกรณ์ USB สร้างข้อผิดพลาด Code 43 ให้ถอนการติดตั้งอุปกรณ์ทุกเครื่องภายใต้หมวดฮาร์ดแวร์ของคอนโทรลเลอร์ Universal Serial Bus ใน Device Manager โดยเป็นส่วนหนึ่งของไดรเวอร์ที่ติดตั้งใหม่ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ USB Mass Storage, USB Host Controller และ USB Root Hub

    การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อย่างถูกต้องตามคำแนะนำที่เชื่อมโยงด้านบนไม่เหมือนกับการอัปเดตไดรเวอร์ การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการลบไดรเวอร์ที่ติดตั้งในปัจจุบันออกทั้งหมดแล้วปล่อยให้ Windows ติดตั้งใหม่อีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้น

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ อาจเป็นไปได้ว่าการติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดสำหรับอุปกรณ์สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 ได้

    หากการอัปเดตไดรเวอร์ไม่สามารถลบข้อผิดพลาด Code 43 ได้หมายความว่าไดรเวอร์ Windows ที่เก็บไว้ซึ่งคุณติดตั้งใหม่ในขั้นตอนที่ 4 อาจเสียหายหรือเป็นไดรเวอร์ที่ไม่ถูกต้อง

  7. ติดตั้ง Windows Service Pack ล่าสุด เซอร์วิสแพ็คหนึ่งของ Microsoft หรือแพตช์อื่น ๆ สำหรับ Windows อาจมีการแก้ไขสำหรับสิ่งที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 43 ดังนั้นหากคุณยังไม่ได้อัปเดตอย่างสมบูรณ์ให้ดำเนินการตอนนี้

  8. อัพเดต BIOS ในบางสถานการณ์ BIOS ที่ล้าสมัยอาจทำให้เกิดปัญหาเฉพาะกับอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดปัญหากับ Windows ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดของ Code 43

  9. เปลี่ยนสายเคเบิลข้อมูลที่เชื่อมต่ออุปกรณ์กับคอมพิวเตอร์โดยสมมติว่ามีอยู่ การแก้ไขข้อผิดพลาด Code 43 ที่เป็นไปได้นี้มักมีประโยชน์มากที่สุดหากคุณเห็นข้อผิดพลาดในอุปกรณ์ภายนอกเช่นอุปกรณ์ USB หรือ FireWire

  10. ซื้อฮับ USB ที่ให้พลังงานหากข้อผิดพลาด Code 43 ปรากฏขึ้นสำหรับอุปกรณ์ USB อุปกรณ์ USB บางอย่างต้องการพลังงานมากกว่าที่พอร์ต USB ที่ติดตั้งมากับคอมพิวเตอร์ของคุณ การเสียบอุปกรณ์เหล่านั้นเข้ากับฮับ USB ที่ใช้พลังงานสามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

    ฮับ ​​USB ที่ดีที่สุด 6 อันดับในปี 2020

  11. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 43 ซึ่งในกรณีนี้การเปลี่ยนฮาร์ดแวร์เป็นขั้นตอนต่อไปของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด Code 43 แต่ลองใช้แนวคิดการแก้ปัญหาโดยใช้ซอฟต์แวร์ที่ง่ายกว่าและฟรีก่อน

    หากคุณมั่นใจว่าปัญหาฮาร์ดแวร์ไม่ได้ทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 43 คุณสามารถลองติดตั้ง Windows ซ่อมแซมได้ หากไม่ได้ผลให้ลองติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่คุณจะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่คุณอาจต้องลองใช้หากคุณไม่มีตัวเลือกอื่น ๆ

  12. ความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งในขณะที่ไม่น่าจะเป็นไปได้มากนักคืออุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันของคุณ คุณสามารถตรวจสอบ Windows HCL เพื่อความแน่ใจได้ตลอดเวลา