วิธีการติดตั้งหรือติดตั้ง Microsoft Office ใหม่

Microsoft Office สามารถซื้อได้โดยตรงจาก Microsoft ทางออนไลน์หรือจากร้านค้ากล่องใหญ่และร้านค้าปลีกอื่น ๆ หลังจากที่คุณซื้อแล้วให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์และติดตั้ง ต่อไปนี้คือขั้นตอนในการติดตั้ง Microsoft Office บนแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต Windows

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Microsoft 365 หรือ Office 2019 บน Windows หรือ Mac


วิธีการติดตั้ง Microsoft Office

หลังจากที่คุณซื้อ Microsoft Office ให้เปิดใช้งานและดาวน์โหลดผลิตภัณฑ์ คำแนะนำโดยละเอียดจะรวมอยู่ในบรรจุภัณฑ์หากคุณซื้อซอฟต์แวร์ที่ร้านค้าปลีกหรือสั่งซื้อคีย์การ์ดทางออนไลน์จากที่ใดที่หนึ่งเช่น Amazon หากคุณสั่งซื้อโดยตรงจาก Microsoft คุณจะได้รับลิงก์ในอีเมล มีลิงก์ "ติดตั้ง Office" ในใบเสร็จ

ถ้าองค์กรของคุณใช้เวอร์ชัน Volume License แผนกไอทีของ บริษัท ของคุณอาจใช้วิธีอื่นในการติดตั้ง Office พูดคุยกับแผนกไอทีของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตั้ง

  1. ไปที่ setup.office.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft ของคุณหรือสร้างบัญชีใหม่

  2. ป้อนรหัสผลิตภัณฑ์ของคุณ (หรือรหัสเปิดใช้งาน) หมายเลขผลิตภัณฑ์นี้ช่วยให้ Microsoft ทราบว่ามีการซื้อซอฟต์แวร์อย่างถูกกฎหมาย กุญแจนี้ยังมาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์ที่คุณได้รับและรวมอยู่ในอีเมลหากคุณสั่งซื้อแบบดิจิทัล เลือกประเทศหรือภูมิภาคและภาษาของคุณด้วย

    เขียนรหัสเปิดใช้งานนี้และเก็บไว้ในที่ปลอดภัย คุณจะใช้หากคุณต้องการติดตั้ง Microsoft Office ใหม่

  3. เลือก ติดตั้ง Office หลังจากดาวน์โหลดไฟล์การติดตั้งแล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปขึ้นอยู่กับเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณใช้

    วิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้ง Microsoft Office คือใช้เบราว์เซอร์ Edge เมื่อคุณเลือก ติดตั้งหน้าต่างโต้ตอบที่ด้านล่างจะแจ้งให้คุณเรียกใช้ไฟล์บันทึกหรือยกเลิก เลือก วิ่ง และทำงานผ่านกระบวนการติดตั้ง

    ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ Chrome ไฟล์จะไปที่โฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณโดยอัตโนมัติและปรากฏในตัวจัดการการดาวน์โหลดที่ด้านล่างของหน้าจอ เลือกไฟล์ที่จะเรียกใช้

  4. หากการควบคุมบัญชีผู้ใช้ถามว่าคุณต้องการอนุญาตให้แอปทำการเปลี่ยนแปลงกับอุปกรณ์ของคุณหรือไม่ให้เลือก ใช่.

  5. ติดตั้ง Microsoft Office เมื่อคุณเรียกใช้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมากระบวนการติดตั้งจะเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ หาก Windows ถามว่าคุณต้องการอนุญาตให้ติดตั้งหรือไม่ให้เลือก ใช่. หากระบบแจ้งให้คุณปิดโปรแกรมที่เปิดอยู่ให้เลือก ใช่.

  6. การติดตั้งเสร็จสิ้นเมื่อคุณเห็นวลี "คุณพร้อมแล้ว! ติดตั้ง Office แล้ว" และภาพเคลื่อนไหวจะเล่นเพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าจะหาแอปพลิเคชัน Office บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้ที่ไหน เลือก ปิดหน้านี้.

  7. ขณะนี้ Microsoft Office ได้รับการติดตั้งและพร้อมใช้งานแล้ว โปรดทราบว่าคุณอาจได้รับแจ้งให้ติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงสำหรับ Office หากเป็นเช่นนั้นให้อนุญาตการอัปเดตเหล่านั้น

หากต้องการติดตั้ง Microsoft Office ใหม่ให้ไปที่บัญชีของฉันและเลือกลิงก์ดาวน์โหลดหากคุณยังไม่มีไฟล์การติดตั้งในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้ข้างต้น หากคุณมีไฟล์ให้เรียกใช้เพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้งอีกครั้ง