โฟลเดอร์ดาวน์โหลด: มันคืออะไรและทำงานอย่างไร

โฟลเดอร์ดาวน์โหลดคือตำแหน่งบนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือของคุณซึ่งเป็นที่วางไฟล์ตัวติดตั้งและเนื้อหาอื่น ๆ ที่ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต อาจจัดเก็บเนื้อหาชั่วคราวหรือถาวรขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ คู่มือนี้ครอบคลุมทุกสิ่งที่ผู้ใช้ Windows, Mac, Android และ iOS จำเป็นต้องรู้รวมถึงวิธีค้นหาและวิธีเปลี่ยนที่จัดเก็บการดาวน์โหลดของคุณ


ฉันจะหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของฉันได้ที่ไหน

โฟลเดอร์ดาวน์โหลดเป็นองค์ประกอบหลักของระบบปฏิบัติการดังนั้นจึงควรค้นหาบนอุปกรณ์ใด ๆ ได้อย่างง่ายดาย คำแนะนำด้านล่างนี้แสดงวิธีค้นหาบนระบบปฏิบัติการต่างๆ

คุณสามารถค้นหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของ Mac ได้โดยเปิด Finder ผ่าน Dock

จะหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดบน Mac ได้ที่ไหน

หากต้องการค้นหาการดาวน์โหลดบน macOS ให้เปิด Finder โดยเลือกไฟล์ ไอคอน Finder ใน Dock จากคอลัมน์ทางซ้ายมือของหน้าต่าง Finder ให้เลือกดาวน์โหลด คุณควรเห็นรายการไฟล์ทั้งหมดที่ดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ของคุณ

คอมพิวเตอร์ Mac มักจะมีทางลัดดาวน์โหลดใน Dock ด้วย เลือกเพื่อเปิดเผยไฟล์ที่ดาวน์โหลดล่าสุด

จะหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดบนพีซีได้ที่ไหน

ในการเปิดโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณบนอุปกรณ์ Windows 10 ให้คลิกที่ไฟล์ File Explorer ไอคอนบนแถบงานของคุณจากนั้นเลือกไฟล์ ดาวน์โหลด โฟลเดอร์ทางด้านซ้ายมือ

กระบวนการนี้คล้ายกันสำหรับ Windows 8 และ 7 สำหรับ Windows 8 คุณต้องเปิด File Explorerเลือกของคุณ โฟลเดอร์ผู้ใช้จากนั้นเลือก ดาวน์โหลด. ด้วย Windows 7 ให้เลือกไฟล์ เริ่มต้น จากนั้นเลือกไฟล์ ชื่อผู้ใช้ (โดยปกติจะอยู่ที่ด้านบนสุดของคอลัมน์ทางขวามือของเมนูเริ่ม) จากนั้นเลือก ดาวน์โหลด.

จะหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดบน Android ได้ที่ไหน

ผู้ใช้ Android สามารถเข้าถึงการดาวน์โหลดผ่านไฟล์ ไฟล์ แอป คุณสามารถค้นหาได้ในลิ้นชักแอปของอุปกรณ์หากยังไม่ได้อยู่ในหน้าจอหลัก วิธีนำทางไปยังโฟลเดอร์ดาวน์โหลดผ่านแอพ Files:

  1. ปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอหลักของอุปกรณ์เพื่อเข้าถึงลิ้นชักแอป

  2. เลือก ไฟล์ (หรือ ไฟล์ของฉัน on อุปกรณ์ Samsung)

    สำหรับโทรศัพท์บางรุ่นขั้นตอนนี้อาจต้องเลือกโฟลเดอร์ย่อยก่อน ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ Samsung มักจะต้องเลือกไฟล์ ซัมซุง จากนั้นเลือก ไฟล์ของฉัน.

  3. เลือก ไอคอนเมนู ที่ด้านซ้ายบนของหน้าจอจากนั้นเลือก ดาวน์โหลด.

การเลือก ดาวน์โหลด จะแสดงไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามในบางแอพ (เช่น Google Play TV & Movies และ WhatsApp) ไฟล์และเนื้อหาที่คุณดาวน์โหลดจะถูกบันทึกลงในแอพโดยตรงแทนที่จะอยู่ในโฟลเดอร์ดาวน์โหลด ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องเปิดและในกรณีส่วนใหญ่ให้เปิดเมนูหรือการตั้งค่าเพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่ดาวน์โหลด


จะหาโฟลเดอร์ดาวน์โหลดบน iOS ได้ที่ไหน

ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถค้นหาสิ่งที่ดาวน์โหลดได้ใน iCloud Drive ของอุปกรณ์ เพียงแตะไอคอนที่ดูเหมือนโฟลเดอร์จากนั้นแตะที่ ดาวน์โหลด.

ฉันจะค้นหาการดาวน์โหลดโดยใช้ทางลัดได้อย่างไร

ด้วย macOS และ Windows 10 คุณสามารถเปิดโฟลเดอร์ดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยใช้แป้นพิมพ์ลัด

คุณสามารถเปิดโฟลเดอร์ดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นโดยเพิ่มลงใน Dock

MacOS ผู้ใช้สามารถกด Command + Alt + L บนเดสก์ท็อปเพื่อเข้าถึงโฟลเดอร์ หากคุณกดชุดค่าผสมนี้บนเบราว์เซอร์เช่น Chrome ระบบจะเปิดหน้าจอดาวน์โหลดของเบราว์เซอร์ ผู้ใช้ Windows สามารถพิมพ์ "ดาวน์โหลด" ในแถบค้นหาเพื่อค้นหาโฟลเดอร์

นอกจากนี้ยังสามารถตรึงโฟลเดอร์ดาวน์โหลดไว้ที่แท่นวาง macOS หากยังไม่ได้ตรึงไว้ เพียงแค่เปิดหน้าต่าง Finder แล้วคลิกขวา ดาวน์โหลดจากนั้นเลือก เพิ่มลงใน Dock.

ในทำนองเดียวกันผู้ใช้ Windows 10 สามารถเพิ่มโฟลเดอร์ดาวน์โหลดลงในเมนูเริ่ม:

  1. ข่าวประชา คีย์ Windows + I เพื่อเปิดไฟล์ การตั้งค่า เมนู

  2. เลือก ส่วนบุคคล > เริ่มต้น > เลือกโฟลเดอร์ที่จะปรากฏใน Start.

  3. เลื่อนแถบ ดาวน์โหลด สลับไปที่ On ตำแหน่ง


ฉันจะเปลี่ยนตำแหน่งดาวน์โหลดได้อย่างไร

สำหรับผู้ที่มีความอาฆาตแค้นจากโฟลเดอร์ดาวน์โหลดหรือผู้ที่ต้องการให้ดาวน์โหลดบางรายการไปที่อื่นคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อให้ไฟล์ถูกส่งไปยังตำแหน่งอื่นบน Mac หรือ PC ของคุณ

คุณสามารถเปลี่ยนการดาวน์โหลดโฟลเดอร์ที่ส่งไปได้โดยเปลี่ยนการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณ

บนอุปกรณ์ Mac ให้กด Command + ลูกน้ำ [,]. สิ่งนี้จะแสดงไฟล์ การตั้งค่า/การตั้งค่า หน้าจอสำหรับเบราว์เซอร์ของคุณ จากนั้นขั้นตอนต่อไปของคุณจะขึ้นอยู่กับเบราว์เซอร์ที่คุณเลือก นี่คือตัวอย่างเฉพาะสำหรับ Chrome:

  1. ข่าวประชา Command + [,].

  2. เลื่อนลงและเลือก ระดับสูง.

  3. เลื่อนลงไปที่ดาวน์โหลด หัวเรื่องย่อย ถัดจากตำแหน่งให้เลือก เปลี่ยนแปลง

  4. เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการให้ส่งการดาวน์โหลดจากหน้าต่างที่ปรากฏขึ้นเช่น เอกสาร or เดสก์ทอปแล้วเลือก เลือก.

สำหรับ Windows ไม่มีทางลัดเฉพาะที่จะเปิดการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ แต่คุณต้องเปิดจากในเบราว์เซอร์เอง ตามตัวอย่างนี่คือสิ่งที่ต้องทำกับ Firefox:

  1. จุดเปิด Firefoxจากนั้นเปิดไฟล์ เมนู โดยใช้ไอคอนแฮมเบอร์เกอร์ที่มุมขวาบน

  2. เลือก Options.

  3. เลื่อนลงไปที่ดาวน์โหลด หัวเรื่องย่อย ถัดจากตัวเลือกบันทึกไฟล์ลงให้เลือก หมวดหมู่สินค้า.

  4. เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการให้ส่งการดาวน์โหลดของคุณไปจากนั้นเลือก เลือกโฟลเดอร์.

  5. เลือก OK.

เบราว์เซอร์หลักทั้งหมดมีตัวเลือกให้คุณเปลี่ยนตำแหน่งที่บันทึกไฟล์ ด้วย Firefox คุณจะพบไฟล์ ถามฉันเสมอว่าจะบันทึกไฟล์ที่ไหน ตัวเลือกด้านล่างไฟล์ บันทึกไฟล์ไปที่ การตั้งค่า. Google Chrome มีตัวเลือกเดียวกันในเมนูการตั้งค่า โดยการเลื่อนสวิตช์สลับไปที่ On คุณจะถูกถามว่าจะส่งการดาวน์โหลดของคุณจากจุดนั้นไปที่ใด