วิธีเรียกใช้ Microsoft Office บน Chromebook

มีสองวิธีสำหรับสมาชิก Microsoft 365 (เดิมคือ Office 365) ในการเข้าถึงแอป Microsoft Office บน Chromebook ขั้นแรกคุณอาจใช้แอป Office Online เพื่อสร้างและแก้ไขไฟล์ Office ในเบราว์เซอร์ Chrome OS ประการที่สองคุณอาจสามารถติดตั้งและใช้แอป Microsoft Office สำหรับ Android บน Chromebook ได้

ไม่ใช่ทุกแอป Microsoft Office ที่ทำงานในเบราว์เซอร์และไม่ใช่ทุกบัญชี Chromebook และ Google ที่อนุญาตให้คุณติดตั้งแอป Android

ใช้การสมัครใช้งาน Microsoft 365 ที่ใช้งานอยู่เพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ที่มีอยู่ในแอป Office Android รวมถึง Office Online คุณสามารถซื้อการสมัครใช้งาน Microsoft 365 สำหรับการใช้งานของคุณได้ที่ไซต์ Microsoft 365 นักเรียนและธุรกิจสามารถสำรวจลิงก์เพื่อซื้อรุ่น Microsoft 365 บนไซต์นั้นได้เช่นกัน


ติดตั้งแอป Microsoft Office Android

Chromebook รุ่นใหม่ส่วนใหญ่อนุญาตให้คุณติดตั้งและเรียกใช้แอป Android ได้โดยเข้าถึง Google Play Store คุณสามารถค้นหายี่ห้อและรุ่น Chromebook ของคุณได้ในหน้าระบบ Chrome OS ที่รองรับแอป Android อุปกรณ์ที่ระบุว่ารองรับ Stable Channel สามารถรันแอพ Android ได้ 

หากคุณใช้ Chromebook ที่โรงเรียนหรือที่ทำงานของคุณจัดหาให้ผู้ดูแลระบบอาจควบคุมการเข้าถึง Google Play Store ตรวจสอบกับทีมสนับสนุนด้านเทคนิคขององค์กรของคุณหากคุณมีคำถาม

หากคุณสามารถเข้าถึง Google Play Store บน Chromebook ของคุณนี่คือวิธีการติดตั้งแอป Microsoft Office สำหรับ Android

  1. เข้า เปิด (โดยทั่วไปจะอยู่ที่มุมล่างซ้าย)

  2. เลือก Play สโตร์.

  3. ค้นหาชื่อแอป Microsoft Office (ตัวอย่างเช่น Microsoft Word)

  4. ในหน้าแอพเลือก ติดตั้ง.

ในเดือนพฤษภาคม 2019 ต่อไปนี้เป็นแอป Microsoft Office สำหรับ Android ที่คุณสามารถติดตั้งบน Chrome OS:

  • Microsoft Word
  • Microsoft Excel
  • ไมโครซอฟท์วันไดรฟ์
  • Microsoft OneNote
  • Microsoft Outlook
  • Microsoft PowerPoint
  • ทีมไมโครซอฟท์
  • Skype สำหรับธุรกิจ

หากต้องการเรียกใช้แอป Android ที่ติดตั้งให้เลือก Launcher (วงกลมโดยทั่วไปจะอยู่ที่มุมล่างซ้ายบนหน้าจอ Chromebook) ค้นหาแอปจากนั้นเลือกแอปที่จะเรียกใช้ หากได้รับแจ้งให้ลงชื่อเข้าใช้แอปด้วยบัญชี Microsoft Office ส่วนตัวหรือบัญชี Microsoft 365 ของคุณ


เข้าถึงแอป Office ทางออนไลน์

คุณยังสามารถทำงานกับแอป Microsoft 365 บนเว็บจาก Chromebook บน Chromebook ของคุณไปตามลิงก์เพื่อติดตั้ง Office Online จาก Chrome Web Store ส่วนขยายนี้ช่วยให้คุณเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วเพื่อเปิดไฟล์ Office ที่มีอยู่ที่จัดเก็บในเครื่องหรือบน OneDrive นอกจากนี้ยังให้คุณสร้างไฟล์ Word, Excel และ PowerPoint ใหม่จากเบราว์เซอร์ Chrome

หรือไปที่ Office.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft 365 ของคุณ จากเบราว์เซอร์คุณสามารถเข้าถึงแอป Office Online Microsoft ยังนำเสนอแอปเหล่านี้ยกเว้น Microsoft Sway ใน Chrome เว็บสโตร์:

  • Excel ออนไลน์
  • วันไดรฟ์
  • OneNote ออนไลน์
  • Outlook.com
  • PowerPoint Online
  • Microsoft Sway
  • คำออนไลน์

ข้อควรระวัง: แอป / เบราว์เซอร์เท่านั้น

ไม่ใช่ทุกแอปที่จะปรากฏทั้งในรายการแอป Android และรายการแอป Office Online ตัวอย่างเช่น Skype ทำงานเป็นแอป Android บน Chromebook เท่านั้น ไม่ทำงานในเบราว์เซอร์ Chromebook ในทางกลับกัน Sway เป็นเพียงแอป Office Online ในเบราว์เซอร์ Chromebook ไม่มีแอป Sway สำหรับ Android

นอกจากนี้ไม่ใช่ทุกแอป Office ที่สามารถเข้าถึงได้ทางออนไลน์หรือบน Chromebook Microsoft Access ระบบฐานข้อมูลและ Microsoft Publisher ซึ่งเป็นแอปการเผยแพร่บนเดสก์ท็อปสามารถใช้ได้กับการสมัครใช้งาน Microsoft 365 แต่จะติดตั้งบนระบบ Windows เท่านั้น Visio ซึ่งเป็นแอปสร้างไดอะแกรมและ Microsoft Project ซึ่งเป็นเครื่องมือการจัดการโครงการของทีมนำเสนอเวอร์ชันออนไลน์และติดตั้งได้ แต่ละแอปเหล่านี้ต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติม


แก้ไขไฟล์ Office ใน Google เอกสาร

แม้ว่าคุณจะไม่มีบัญชี Microsoft 365 แต่คุณอาจสามารถเปิดและแก้ไขเอกสาร Word, Excel และ PowerPoint บน Chromebook ได้โดยใช้แอปแก้ไข Google เอกสารชีตและสไลด์

คุณสามารถเปิดและแปลงไฟล์ Word เป็น Google Doc ไฟล์ Excel เป็น Google ชีตและไฟล์ PowerPoint ไปยังงานนำเสนอของ Google สไลด์ เมื่อแปลงแล้วคุณสามารถแก้ไขและทำงานร่วมกับผู้คนใน Google เอกสารชีตหรือสไลด์ได้ เมื่อคุณทำงานบน Google เอกสารแผ่นงานหรือสไลด์เสร็จแล้วให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > ดาวน์โหลดเป็น เพื่อบันทึกงานของคุณเป็นไฟล์ Word, Excel หรือ PowerPoint

หรือคุณสามารถใช้ส่วนขยาย Google Office Editing for Docs, Sheets & Slides Chrome เพื่อเปิดและแก้ไขไฟล์ Office เบื้องต้นในขณะที่ยังคงรักษารูปแบบไฟล์ไว้ นั่นหมายความว่าไฟล์. doc หรือ. docx จะยังคงอยู่ในรูปแบบนั้นโดยไม่มีการแปลงเป็น Google เอกสารในขณะที่คุณแก้ไข เช่นเดียวกับรูปแบบ Excel (.xls และ. xlsx) และ PowerPoint (.ppt และ. pptx) คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายใน Chromebook เนื่องจากควรติดตั้งตามค่าเริ่มต้น

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 Google ได้เพิ่มความสามารถดั้งเดิมใน Google เอกสารชีตและสไลด์เพื่อเปิดแก้ไขแสดงความคิดเห็นและทำงานร่วมกันในไฟล์ Word, Excel และ PowerPoint เพื่อให้ได้ผลคุณอาจต้องถอนการติดตั้งแอปความเข้ากันได้ของ Office ใน Chrome (หากต้องการถอนการติดตั้งส่วนขยายนี้ให้ไปที่เมนูแนวตั้งสามจุดใน Chrome เลือก เครื่องมือเพิ่มเติม > ส่วนขยายค้นหาตำแหน่ง การแก้ไข Office สำหรับเอกสารชีตและสไลด์ จากนั้นเลือก ลบรายการออกจากรถเข็น.) สำหรับหลาย ๆ คนวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำงานกับไฟล์ Office บน Chromebook อาจเป็นการเปิดและแก้ไขโดยใช้แอปหลักของ Google