วิธีการเปิดไฟล์. PUB โดยไม่ใช้ Microsoft Publisher

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไฟล์. pub เป็นรูปแบบไฟล์ Microsoft Publisher ที่เปิดง่ายที่สุดด้วย Microsoft Publisher
  • หากคุณไม่มี Publisher คุณสามารถใช้ LibraOffice Draw, CorelDraw หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่รองรับรูปแบบ. ผับ
  • นอกจากนี้ยังอาจเป็นไปได้ที่จะใช้ Zamzar เพื่อแปลงไฟล์. pub ที่คุณต้องการเปิดเป็นรูปแบบไฟล์อื่นที่ใช้งานง่ายกว่า

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดไฟล์. pub คือด้วย Microsoft Publisher ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สร้างขึ้นมาหากคุณไม่มี MS Publisher มีวิธีอื่นอีกสองสามวิธีที่คุณสามารถเปิดไฟล์. ผับได้


วิธีดูไฟล์ PUB โดยไม่ใช้ Microsoft Publisher

เมื่อคุณมีเอกสาร Microsoft Publisher แต่ไม่มีสิทธิ์เข้าถึง Publisher มีเครื่องมือตัวดูและทางลัดที่เปิดไฟล์. Pub ที่สร้างโดย Microsoft Publisher LibreOffice Draw ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุด LibreOffice แบบโอเพนซอร์สเป็นเครื่องมือที่ดีที่สามารถเปิดไฟล์ Publisher

โดยส่วนใหญ่แล้วการแปลงไฟล์ Publisher เป็นรูปแบบสากลอื่นจะดีกว่า มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างไฟล์ Publisher ที่แชร์ได้ PDF เป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ แต่ก่อน Publisher 2010 จะไม่มีการส่งออก PDF ในตัวใน Microsoft Publisher

เมื่อเนื้อหาแทนที่จะเป็นโครงร่างมีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ (และไม่จำเป็นต้องใช้กราฟิก) วิธีที่ดีที่สุดในการแลกเปลี่ยนข้อมูลก็คือข้อความ ASCII ธรรมดา แต่เมื่อคุณต้องการรวมกราฟิกและต้องการรักษาเค้าโครงของคุณข้อความธรรมดาจะไม่ทำ


ใช้ Microsoft Publisher เพื่อสร้างไฟล์เพื่อแชร์

หากต้องการแชร์ไฟล์ Publisher 2000 (หรือสูงกว่า) กับผู้ใช้ Publisher 98 ให้บันทึกไฟล์ในรูปแบบ Pub 98

สร้างไฟล์ที่พิมพ์ได้จากเอกสารของผู้จัดพิมพ์

ส่งไฟล์ที่สามารถสั่งพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์เดสก์ท็อปให้ผู้รับได้ พวกเขาจะไม่สามารถดูบนหน้าจอได้ แต่สามารถพิมพ์ออกมาได้อย่างแม่นยำ สามารถใช้ได้หลายวิธีแม้ว่าแต่ละวิธีอาจมีข้อบกพร่อง

บันทึกไฟล์ในรูปแบบ PostScript

ในการสร้างไฟล์. ps ให้ไปที่ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน ให้เลือก บันทึกเป็นจากนั้นเลือก บันทึกเป็นชนิด ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก PostScript. วิธีนี้ใช้เพื่อเตรียมไฟล์สำหรับการพิมพ์เชิงพาณิชย์ หากผู้รับมีเครื่องพิมพ์ที่รองรับ PostScript ได้ก็สามารถพิมพ์ไฟล์ได้

บันทึกเอกสารผู้เผยแพร่เป็นไฟล์ EPS

โดยปกติใช้สำหรับการพิมพ์เชิงพาณิชย์ไฟล์ EPS สามารถเปิดได้ในโปรแกรมกราฟิกจำนวนมาก ต้องเปิดไฟล์ EPS ในโปรแกรมอื่น (เช่น PageMaker หรือ QuarkXPress) เพื่อพิมพ์ มีการสร้างไฟล์ EPS แยกต่างหากสำหรับแต่ละหน้าในสิ่งพิมพ์

ในการสร้างไฟล์ EPS ใน Publisher ให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > พิมพ์จากนั้นในไฟล์ พิมพ์ ใหเลือก ตั้งค่าการพิมพ์ > อสังหาริมทรัพย์
. เลือก PostScript ที่ห่อหุ้ม (EPS) เป็นรูปแบบผลลัพธ์ PostScript หากต้องการพิมพ์ทีละหน้าให้เลือก พิมพ์เป็นไฟล์.

พิมพ์เอกสารผู้เผยแพร่เป็นไฟล์ PRN

เมื่อพิมพ์สิ่งพิมพ์ให้เลือกไฟล์ พิมพ์เป็นไฟล์ กล่องกาเครื่องหมาย แทนที่จะพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ Publisher จะสร้างไฟล์ PRN ผู้รับใช้ไฟล์ สำเนา DOS คำสั่งเพื่อส่งไฟล์ไปยังเครื่องพิมพ์เดสก์ท็อป (จากไฟล์ สองสัญญา ชนิด คัดลอก filename.prn lpt1 or lpt2ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของเครื่องพิมพ์)

หากเครื่องพิมพ์ของคุณไม่ตรงกับของผู้รับไฟล์ PRN อาจพิมพ์ไม่ตรงตามที่คุณวาดไว้ หากคุณแลกเปลี่ยนไฟล์กับผู้รับเป็นประจำขอสำเนาไดรเวอร์การพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์ของพวกเขาและใช้เพื่อสร้างไฟล์ PRN จาก Publisher


สร้างไฟล์ HTML (เว็บเพจ) จากไฟล์ผู้เผยแพร่

แปลงเอกสาร Publisher ของคุณเป็นไฟล์ HTML จากนั้นโพสต์ไฟล์บนเว็บและส่งที่อยู่ให้ผู้รับเพื่อดูไฟล์หรือส่งไฟล์ HTML ไปยังผู้รับเพื่อให้พวกเขาดูแบบออฟไลน์ในเว็บเบราว์เซอร์

หากคุณส่งไฟล์ให้รวมกราฟิกทั้งหมดด้วยและตั้งค่าไฟล์เพื่อให้ HTML และกราฟิกทั้งหมดอยู่ในไดเร็กทอรีเดียวกัน วิธีนี้ผู้รับสามารถวางไฟล์ไว้ที่ใดก็ได้ในฮาร์ดไดรฟ์

 Pixabay

หรือใช้โค้ด HTML ที่ผู้เผยแพร่สร้างขึ้นและส่งอีเมลรูปแบบ HTML ขั้นตอนในการส่งอีเมล HTML ขึ้นอยู่กับโปรแกรมรับส่งเมลของคุณ วิธีที่ผู้รับจะได้รับอีเมล HTML นั้นขึ้นอยู่กับไคลเอ็นต์อีเมลที่ใช้ (และหากพวกเขายอมรับอีเมลที่มีรูปแบบ HTML)


สร้างไฟล์ PDF จากเอกสารผู้เผยแพร่

แปลงเอกสาร Publisher ของคุณเป็นรูปแบบ Adobe PDF เวอร์ชันของผู้เผยแพร่ก่อน Publisher 2007 ไม่มีตัวเลือกการส่งออก PDF ให้ใช้โปรแกรมเช่น Adobe Acrobat Distiller แทน

ในการสร้างไฟล์ PDF ให้สร้างไฟล์ PostScript จากนั้นใช้ Adobe Acrobat เพื่อสร้างไฟล์ PDF ผู้รับจะสามารถดูเอกสารบนหน้าจอหรือสั่งพิมพ์ได้ อย่างไรก็ตามผู้รับจะต้องติดตั้ง Adobe Acrobat Reader (ฟรี) นอกจากนี้ยังมีไดรเวอร์เครื่องพิมพ์และซอฟต์แวร์บางตัวที่สามารถสร้างไฟล์ PDF จากแอปพลิเคชัน Windows ส่วนใหญ่ได้

Pixabay 

ใน Publisher 2007 และ 2010 ให้บันทึกไฟล์ Publisher เป็น PDF จากโปรแกรมเพื่อส่งไปให้ทุกคนที่มีซอฟต์แวร์ (รวมถึง Acrobat Reader ฟรี) ที่สามารถเปิดหรือดูไฟล์ PDF ได้

วิธีใช้ไฟล์ PUB หากคุณไม่มีผู้เผยแพร่

เมื่อคุณมีไฟล์ในรูปแบบดั้งเดิมของ Publisher (.pub) แต่ไม่มีสิทธิ์เข้าถึง Microsoft Publisher คุณมีสองตัวเลือก

รับ Publisher รุ่นทดลองใช้

คุณจะได้รับ Office Suite ทั้งหมดพร้อมกับ Publisher ล่าสุดรุ่นทดลองใช้ฟรี ใช้เพื่อเปิดและดูไฟล์ของคุณ

แปลงไฟล์ผู้เผยแพร่เป็นรูปแบบซอฟต์แวร์อื่น ๆ

อาจเป็นไปได้ที่จะแปลงไฟล์ PUB เป็นรูปแบบดั้งเดิมของซอฟต์แวร์เผยแพร่บนเดสก์ท็อปอื่น ตรวจสอบตัวเลือกการนำเข้าในซอฟต์แวร์ที่คุณเลือกเพื่อดูว่ายอมรับไฟล์ PUB (และไฟล์ PUB เวอร์ชันใด) ปลั๊กอินที่แปลงไฟล์ Publisher เป็น InDesign PDF2DTP เป็นผลิตภัณฑ์ Markzware

เมื่อใช้แอปพลิเคชันเช่น PDF2DTP องค์ประกอบบางอย่างของไฟล์อาจไม่แปลงตามที่คาดไว้

อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ไซต์แปลงออนไลน์เช่น Zamzar.com เพื่อแปลงไฟล์ PUB เป็น PDF และรูปแบบอื่น ๆ ปัจจุบัน Zamzar แปลงไฟล์ PUB เป็นรูปแบบเหล่านี้:

  • DOC: เอกสาร Microsoft Word
  • HTML: Hypertext Markup Language
  • MP3: ไฟล์เสียงที่บีบอัด
  • ODT: สเปรดชีต OpenDocument
  • PCX: ภาพบิตแมปพู่กัน
  • รูปแบบไฟล์ PDF: รูปแบบเอกสารพกพา
  • PNG: กราฟิกเครือข่ายแบบพกพา
  • PS: PostScript
  • RTF: รูปแบบ Rich Text
  • TXT: เอกสารข้อความ

เครื่องมือแปลง PDF ออนไลน์อีกตัวหนึ่ง Office / Word เป็น PDF ยังแปลงไฟล์ PUB อัปโหลดไฟล์สูงสุด 5 MB สำหรับการแปลง