วิธีการแปลงไฟล์ PDF เป็นรูปแบบ JPG

คุณสามารถบันทึก PDF เป็น JPG ได้หากคุณต้องการให้เอกสารเป็นรูปภาพแทน เมื่อคุณบันทึก PDF เป็นรูปแบบ JPG ไม่จำเป็นต้องเปิดเอกสารด้วยโปรแกรมอ่าน PDF อีกต่อไปและสามารถดูได้จากโปรแกรมดูรูปภาพส่วนใหญ่

การแปลง PDF เป็น JPG มักมีประโยชน์เมื่อแชร์ PDF เนื่องจากคุณไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายจะมีโปรแกรมดู PDF หรือปลั๊กอินในคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรมเปิด PDF บนโทรศัพท์ของพวกเขา อย่างไรก็ตามมีข้อเสียบางประการในการแปลง PDF เป็น JPG ซึ่งคุณควรพิจารณาก่อนทำการแปลง

อีกวิธีหนึ่งในการบันทึก PDF เป็นไฟล์ JPEG คือการใช้ตัวแปลงพิเศษที่จะแปลงรูปภาพจาก PDF เท่านั้น คุณอาจใช้ตัวแปลงประเภทนี้หากคุณต้องการเพียงแค่รูปภาพจาก PDF - ตัวแปลงจะดึงรูปภาพของ PDF และบันทึกแต่ละไฟล์เป็นรูปแบบ JPG


คุณควรทำไหม

แม้ว่าจะมีประโยชน์ในการบันทึก PDF เป็น JPG แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณทำการแปลง เนื่องจาก PDF เป็นเอกสารและ JPG เป็นรูปภาพซึ่งเป็นไฟล์สองประเภทที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงคุณจึงไม่สามารถแปลงไฟล์ PDF ได้โดยไม่สูญเสียบางประการ

ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการแก้ไขข้อความภายใน PDF คุณอาจพิจารณาเก็บไว้ในรูปแบบ PDF (หรืออย่างน้อยก็ไม่ลบ PDF ต้นฉบับหลังจากการแปลงเป็น JPG) แม้ว่า PDF ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไข PDF แต่ส่วนใหญ่อาจไม่สามารถทำเช่นเดียวกันกับ JPG ได้และคุณอาจจะมีปัญหาในการหา JPG เป็นตัวแปลงข้อความที่ดี

ปัญหาอีกประการหนึ่งของตัวแปลง PDF เป็น JPG คือในระหว่างการแปลงเนื้อหาที่ฝังไว้เช่นบุ๊กมาร์กหรือเสียงจะสูญหายและไม่สามารถใช้งานได้ใน JPG หากคุณไม่เก็บ PDF ต้นฉบับไว้เพื่อเข้าถึงสิ่งเหล่านั้นคุณจะไม่สามารถนำกลับมาได้เนื่องจากคุณไม่สามารถแปลง JPG เป็น PDF และคาดว่าจะดึงวัตถุที่ฝังได้เหล่านั้นมา


เครื่องมือแปลง PDF เป็น JPG

มีหลายวิธีในการบันทึกทั้งหน้าจาก PDF เป็นรูปแบบ JPG วิธีที่คุณเลือกใช้ควรขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่คุณใช้เป็นหลักและคุณมีตัวแปลงในคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่

PDF2JPG.net ภาพหน้าจอ 

PDFtoJPG.net เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ง่ายที่สุดในการแปลงแต่ละหน้าของ PDF เป็นรูปภาพแยกต่างหากในรูปแบบ JPG ตัวแปลง PDF นี้ทำงานบน Windows, macOS, Linux และระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ที่รองรับเบราว์เซอร์ เพียงอัปโหลด PDF ไปยังเว็บไซต์นั้นเลือกคุณภาพ JPG รอการแปลงเป็น JPG จากนั้นดาวน์โหลดหน้าใดก็ได้เป็น JPG หรือดาวน์โหลดไฟล์ ZIP ของหน้าที่แปลงทั้งหมด

PDFtoJPG.me นั้นคล้ายกัน แต่ยอมรับ PDF ที่มีขนาดใหญ่กว่าและช่วยให้คุณสามารถเลือกหน้าต่างๆที่จะแปลงได้

ภาพหน้าจอ

Pixillion เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์รูปภาพฟรีสำหรับ Windows และ macOS ที่ให้คุณโหลด PDF ลงในโปรแกรมแล้วแปลงเป็น JPG คุณยังสามารถปรับความละเอียดปรับขนาดรูปภาพพลิกหน้าหมุนหน้าเพิ่มลายน้ำให้กับรูปภาพและอื่น ๆ แต่ละหน้าใน PDF จะบันทึกเป็นไฟล์ JPG แยกกัน

ภาพหน้าจอ

หากคุณมี Windows 10 คุณอาจต้องการใช้แอพ PDF เป็น JPEG Windows เพียงเปิด PDF ในโปรแกรมนั้นเลือกโฟลเดอร์จากนั้นกดไฟล์ แปลง เพื่อสร้าง JPG สำหรับแต่ละหน้าของ PDF

ภาพหน้าจอ

ผู้ใช้ macOS ควรใช้เครื่องมือ PDF ในตัวเพื่อแปลง PDF เป็น JPG เปิด PDF เพื่อเปิด Preview (หรือเปิด Preview ก่อนแล้วไปที่ เนื้อไม่มีมัน > เปิด ... หากไม่เริ่มโดยอัตโนมัติ) จากนั้นเลือก JPG ผ่าน เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก… ตัวเลือกเมนู คุณยังสามารถคลิกขวาที่หน้าใดก็ได้จากบานหน้าต่างด้านซ้ายเพื่อส่งออกหน้า PDF เป็น JPG

ภาพหน้าจอ

หากคุณมี Adobe Photoshop อยู่แล้วในคอมพิวเตอร์คุณสามารถใช้เพื่อแปลงหน้า PDF เป็น JPG เพียงเปิด PDF เช่นเดียวกับที่คุณทำกับภาพใด ๆ เลือกไฟล์ หน้า จากนั้นใช้ตัวเลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น... ตัวเลือกเมนูเพื่อบันทึกหน้าเป็นไฟล์ภาพ JPG

ภาพหน้าจอ

Adobe Acrobat คล้ายกับ Photoshop: ไม่ฟรี แต่ถ้าคุณมีก็เหมาะสำหรับการแปลง PDF เป็น JPG เปิด PDF จากนั้นไปที่ เนื้อไม่มีมัน > ส่งออกไป > ภาพ > JPEG เพื่อแปลงหน้า PDF ทั้งหมดเป็นไฟล์ JPG

ตัวแปลง PDF เป็น JPG อื่น ๆ บางตัวรองรับการแปลงเป็นชุดรวมถึง PDFMate PDF Converter, UniPDF, EasyPDF.com, DocuFreezer, Boxoft PDF เป็น JPG, LightPDF, Icecream PDF Converter และ UnitePDF ตัวแยก PDF บางตัวยังสามารถแปลง PDF เป็น JPG

DocuFreezer จะสร้างลายน้ำบนหน้าเว็บที่แปลงแล้วทั้งหมดหากคุณใช้เวอร์ชันฟรีและ EasyPDF.com, LightPDF และ UnitePDF เป็นเพียงรายการเดียวจากรายการที่เป็นตัวแปลง PDF เป็น JPG แบบออนไลน์ โปรแกรมอื่น ๆ คือโปรแกรมที่คุณติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากคุณไม่ต้องการให้หน้า PDF ที่แปลงแล้วแยกเป็น JPG แต่ละหน้า แต่แทนที่จะเป็นไฟล์ JPG ขนาดใหญ่เพียงไฟล์เดียวที่รวมหน้าทั้งหมดเข้าด้วยกันคุณต้องใช้เครื่องมือที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง Filesmerge.com เป็นตัวอย่างหนึ่งของเว็บไซต์ที่สามารถรวมหน้า JPG ทั้งหมดเป็นไฟล์เดียวทั้งในแนวนอนหรือแนวตั้งซึ่งอาจส่งหรือจัดเก็บได้ง่ายกว่าการเก็บหน้าทั้งหมดเป็นไฟล์แยก


แปลงไฟล์รูปภาพ PDF เป็น JPG

อีกวิธีในการแปลง PDF เป็น JPG คือหากคุณต้องการบันทึกรูปภาพจาก PDF เป็นรูปแบบ JPG กล่าวอีกนัยหนึ่งคือคุณสามารถแยกรูปภาพทั้งหมดจาก PDF และแปลงแต่ละภาพเป็น JPG

ภาพหน้าจอ

วิธีหนึ่งในการดำเนินการนี้จากระบบปฏิบัติการใด ๆ คือการใช้ตัวแปลง PDF เป็น JPG ออนไลน์ I Love PDF เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีกว่าในการดำเนินการนี้เนื่องจากคุณสามารถโหลด PDF จาก (และบันทึก JPG ลงในคอมพิวเตอร์) บัญชี Google Drive หรือ Dropbox หากแตกไฟล์ JPG หลายไฟล์คุณจะได้ไฟล์ ZIP

คุณยังสามารถรับภาพ JPG จาก PDF โดยใช้ Photoshop (เลือกไฟล์ ภาพ หลังจากเลือก PDF ที่จะเปิด) หรือ Adobe Acrobat (เครื่องมือ > ส่งออก PDF > ภาพ > ส่งออกภาพทั้งหมด).