ไฟล์ JSX (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ JSX คือไฟล์ ExtendScript ไฟล์เหล่านี้เขียนด้วยภาษาสคริปต์ ExtendScript ซึ่งคล้ายกับ JavaScript และ ActionScript แต่รองรับฟังก์ชันเพิ่มเติมบางอย่าง

ไฟล์ JSX ใช้สำหรับการเขียนปลั๊กอินสำหรับซอฟต์แวร์ Adobe Creative Suite เช่น Photoshop, InDesign และ After Effects

นามสกุลไฟล์. JSXBIN ใช้เมื่อไฟล์ JSX ถูกบันทึกเป็นไบนารี


วิธีการเปิดไฟล์ JSX

ไฟล์ JSX เป็นไฟล์ปฏิบัติการซึ่งหมายความว่าอาจส่งผลเสียต่อการทำงานปกติของคอมพิวเตอร์ของคุณหากได้รับการออกแบบโดยมีเจตนาร้าย คุณควรใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อเปิดรูปแบบไฟล์ปฏิบัติการเช่นนี้ที่คุณได้รับทางอีเมลหรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่คุณไม่คุ้นเคย

เนื่องจากไฟล์ JSX ถูกใช้ในโปรแกรมของ Adobe คุณจึงสามารถเปิดไฟล์เหล่านั้นด้วย Photoshop, InDesign และ After Effects ได้จาก เนื้อไม่มีมัน > สคริปต์ > หมวดหมู่สินค้า รายการเมนู. นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่โปรแกรมเหล่านี้นำเข้าไฟล์ JS และ JSXBIN

เช่นเดียวกับซอร์สโค้ดส่วนใหญ่ไฟล์ JSX เป็นเพียงไฟล์ข้อความดังนั้นโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ จึงสามารถเปิดขึ้นเพื่อแก้ไขได้ แอปพลิเคชัน Notepad ฟรีที่รวมอยู่ใน Windows เป็นวิธีหนึ่งในการดำเนินการนี้ แต่เราขอแนะนำจากรายการ Best Free Text Editor

อย่างไรก็ตาม ExtendScript Toolkit ฟรีของ Adobe น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขไฟล์ JSX เนื่องจากมีตัวตรวจสอบไวยากรณ์ดีบักเกอร์และคุณสมบัติการพัฒนาที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ


วิธีการแปลงไฟล์ JSX

โปรแกรม ExtendScript Toolkit สามารถแปลงไฟล์ JSX ของคุณเป็นไฟล์ JavaScript ไบนารีในรูปแบบ JSXBIN

เนื่องจากไฟล์ JSX เป็นเพียงเอกสารข้อความคุณยังสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อบันทึกไฟล์. JSX เป็น. TXT, .HTML หรือรูปแบบข้อความอื่น ๆ ที่คุณต้องการได้ อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าโปรแกรม Adobe จะสามารถรันโค้ดในไฟล์เหล่านี้ได้ก็ต่อเมื่อใช้ส่วนขยาย JSX


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์ JSX บางไฟล์อาจไม่อยู่ในรูปแบบ ExtendScript Script ดังนั้นจะไม่เปิดขึ้นด้วยโปรแกรม ExtendScript Toolkit หากคุณคิดว่าไฟล์ JSX ที่คุณมีอยู่ในรูปแบบอื่นให้ลองเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ แม้ว่ารูปแบบจะไม่ใช่ข้อความอย่างเดียว แต่ส่วนหัวในไฟล์อาจให้คำแนะนำแก่คุณได้ว่าเป็นไฟล์ประเภทใด

หากคุณยังคงประสบปัญหาโปรดดูส่วนขยายอย่างละเอียด เนื่องจากส่วนใหญ่มีเพียงสามตัวอักษรบางครั้งจึงง่ายต่อการสับสนกับนามสกุลที่มีชื่อคล้ายกัน ตรวจสอบว่าไฟล์ JSX ของคุณไม่ใช่ไฟล์อื่นที่มีนามสกุลไฟล์คล้ายกันดังเช่นไฟล์เหล่านี้:

  • ไฟล์ JXR คือรูปภาพ JPEG XR
  • ไฟล์ JSP คือ Java Server Pages
  • ไฟล์ SXO เป็นไฟล์สภาพแวดล้อมการทำงานแบบกราฟิกที่บันทึกด้วยสี SX
  • ไฟล์ CSX คือ Visual C # Scripts