ไฟล์ INDD (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ INDD คือไฟล์ InDesign Document ที่ส่วนใหญ่สร้างและใช้ใน Adobe InDesign ไฟล์จะจัดเก็บเนื้อหาของเพจข้อมูลการจัดรูปแบบไฟล์และอื่น ๆ

InDesign ใช้ไฟล์เหล่านี้เมื่อผลิตหนังสือพิมพ์หนังสือโบรชัวร์และเค้าโครงแบบมืออาชีพอื่น ๆ

ไฟล์เอกสาร InDesign บางไฟล์อาจใช้ตัวอักษรเพียงสามตัวในนามสกุลไฟล์เป็น .IND แต่ไฟล์เหล่านี้ยังคงอยู่ในรูปแบบเดิม

ไฟล์ INDD

ไฟล์ IDLK เป็นไฟล์ InDesign Lock ที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อใช้ไฟล์ INDD ใน InDesign ไฟล์เหล่านี้คล้ายกับไฟล์ INDD แต่หมายถึงไฟล์ InDesign Template ซึ่งใช้เมื่อคุณต้องการสร้างเพจที่มีรูปแบบเหมือนกันหลาย ๆ หน้า


วิธีการเปิดไฟล์ INDD

Adobe InDesign เป็นซอฟต์แวร์หลักที่ใช้ในการทำงานกับไฟล์ INDD อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถดูได้ด้วย Adobe InCopy และ QuarkXPress (ด้วยปลั๊กอิน ID2Q)

WeAllEdit เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมดูที่คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อดูและทำการเปลี่ยนแปลงไฟล์ INDD ผ่านเว็บไซต์ได้ อย่างไรก็ตามอันนี้ไม่ฟรี

InDesign สนับสนุนไม่เพียง แต่ INDD และ INDT แต่ยังรวมถึง InDesign Book (INDB), QuarkXPress (QXD และ QXT), InDesign CS3 Interchange (INX) และรูปแบบไฟล์ InDesign อื่น ๆ เช่น INDP, INDL และ IDAP คุณยังสามารถใช้ไฟล์ JOBOPTIONS กับโปรแกรมนี้ได้


วิธีการแปลงไฟล์ INDD

การใช้โปรแกรมดูหรือตัวแก้ไข INDD จากด้านบนจะช่วยให้คุณสามารถแปลงไฟล์ INDD เป็นรูปแบบอื่นได้ แต่อย่างที่คุณเห็นด้านล่างการแปลงบางอย่างต้องใช้งานมากขึ้นเล็กน้อย

ประเภทไฟล์ที่ใช้บ่อยที่สุดในการแปลงไฟล์ INDD คือ PDF ทั้ง InDesign และ WeAllEdit สามารถทำได้

นอกจากนี้ภายใน InDesign ภายใต้ เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนูเป็นตัวเลือกในการส่งออกไฟล์ INDD เป็น JPG, EPS, EPUB, SWF, FLA, HTML, XML และ IDML คุณสามารถเลือกรูปแบบที่จะแปลงไฟล์ INDD ได้โดยเปลี่ยนตัวเลือก "บันทึกเป็นประเภท"

หากคุณกำลังแปลง INDD เป็น JPG คุณจะเห็นว่ามีตัวเลือกแบบกำหนดเองบางอย่างที่คุณสามารถเลือกได้เช่นต้องการส่งออกเฉพาะส่วนที่เลือกหรือทั้งเอกสาร คุณยังสามารถเปลี่ยนคุณภาพและความละเอียดของภาพได้ ดูคู่มือการส่งออกเป็นรูปแบบ JPEG ของ Adobe สำหรับความช่วยเหลือในการทำความเข้าใจตัวเลือกต่างๆ

คุณยังสามารถแปลงไฟล์ INDD เป็นรูปแบบ Microsoft Word เช่น DOC หรือ DOCX ได้ แต่ความแตกต่างของการจัดรูปแบบอาจทำให้ผลลัพธ์ดูไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการทำสิ่งนี้คุณควรส่งออก INDD เป็น PDF ก่อน (โดยใช้ InDesign) จากนั้นเสียบ PDF นั้นเข้ากับตัวแปลง PDF เป็น Word เพื่อเสร็จสิ้นการแปลง

InDesign ไม่มีตัวเลือกการส่งออก INDD เป็น PPTX เฉพาะสำหรับการใช้เอกสารกับ PowerPoint อย่างไรก็ตามคล้ายกับที่อธิบายไว้ข้างต้นสำหรับวิธีใช้ไฟล์กับ Word เริ่มต้นด้วยการส่งออกเป็น PDF จากนั้นเปิดไฟล์ PDF ด้วย Adobe Acrobat และใช้ Acrobat's เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็นอื่น ๆ > Microsoft PowerPoint Presentation เมนูเพื่อบันทึกเป็นไฟล์ PPTX

ถ้าคุณต้องการให้ไฟล์ PPTX อยู่ในรูปแบบ MS PowerPoint อื่นเช่น PPT คุณสามารถใช้ PowerPoint เองหรือตัวแปลงเอกสารฟรีเพื่อแปลงไฟล์

iXentric SaveBack แปลง INDD เป็น IDML หากคุณต้องการใช้ไฟล์ใน InDesign CS4 และใหม่กว่า ไฟล์ IDML เป็นไฟล์ Adobe InDesign Markup Language ที่บีบอัดด้วย ZIP ซึ่งใช้ไฟล์ XML เพื่อแสดงเอกสาร InDesign

หากคุณใช้ Mac คุณสามารถแปลงไฟล์เป็น PSD เพื่อใช้ใน Adobe Photoshop ได้ อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถทำได้ด้วย InDesign หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น ดูวิธีบันทึกไฟล์ InDesign เป็นไฟล์ Photoshop แบบเลเยอร์สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับสคริปต์ Mac ที่สามารถทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้

คุณอาจสามารถซ่อมแซมไฟล์ INDD ที่เสียหายได้ด้วย Stellar Phoenix InDesign Repair ควรช่วยคุณกู้คืนเลเยอร์ข้อความวัตถุบุ๊กมาร์กไฮเปอร์ลิงก์และอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไม่มีโปรแกรมใดที่กล่าวถึงข้างต้นให้คุณเปิดไฟล์ที่คุณมีอาจเป็นไปได้ว่าไฟล์นั้นอยู่ในรูปแบบอื่นและดูเหมือนไฟล์ INDD

ตัวอย่างเช่น PDD และ IDX ใช้ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกัน แต่อยู่ในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพียงเพราะดูเหมือนว่า INDD ไม่จำเป็นต้องหมายความว่าสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมเดียวกัน

สามารถให้ตัวอย่างอื่น ๆ อีกมากมาย แต่แนวคิดเหมือนกัน: ตรวจสอบให้แน่ใจว่านามสกุลไฟล์อ่านเป็น "INDD" จริงๆไม่ใช่แค่บางอย่างที่ดูคล้ายกันหรือใช้ตัวอักษรนามสกุลเดียวกันของไฟล์ร่วมกัน

หากคุณไม่มีไฟล์ INDD ให้ค้นคว้านามสกุลจริงสำหรับไฟล์ของคุณเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและโปรแกรมที่สามารถเปิดได้