COM Surrogate ทำอะไรบนพีซี Windows ของฉัน

หากคุณกังวลเกี่ยวกับ COM Surrogate มีโอกาสที่คุณจะเจอมันในตัวจัดการงานของคุณและกังวลว่าอาจเป็นไวรัส ก่อนที่คุณจะไปและฟอร์แมตเครื่องของคุณหรือเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใด ๆ โปรดทราบว่าเกือบจะไม่แน่นอน และในทั้งสองกรณีคุณไม่ต้องการลบมัน จำเป็นต้องใช้กระบวนการตัวแทน COM เพื่อโหลดไฟล์ DLL และมีความสำคัญมาก

ข้อมูลและคำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7


COM Surrogate คืออะไร

COM Surrogate เป็นชื่อที่ครอบคลุมของกระบวนการที่เรียกว่า dllhost.exe ซึ่งอยู่ใน Windows ตั้งแต่ Windows 7 และมีอยู่ใน Windows 8 และ Windows 10 ด้วย คุณจะเห็นสิ่งนี้เองถ้าคุณเปิดตัวจัดการงานคลิกขวา (หรือแตะค้างไว้) COM ตัวแทนจากนั้นเลือก ไปที่รายละเอียด. มันทำงานบนชื่อผู้ใช้ของคุณแทนที่จะเป็นระบบหรือบริการในพื้นที่

COM Surrogate เป็นคำที่ใช้ตรวจจับได้สำหรับกระบวนการต่างๆที่ดำเนินการหลายอย่างและแยก DLL ออกจากตัวสำรวจไฟล์หลักของ Windows ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้กับงานทางโลกได้เช่นการจับภาพขนาดย่อสำหรับรูปภาพหรือเอกสารในโฟลเดอร์ เหตุผลก็คือหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับ DLL เหล่านั้น - กล่าวว่าเกิดข้อผิดพลาดด้วยเหตุผลบางประการพวกเขาจะไม่ใช้ Windows Explorer กับพวกเขา

โดยพื้นฐานแล้วเป็นวิธีของ Windows ในการแยกตัวเองออกจากบิตโค้ดที่มีปัญหาซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาด้านเสถียรภาพ COM Surrogates ทำให้พีซี Windows ของคุณมีเสถียรภาพมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ


COM Surrogate ใช้ทรัพยากรระบบหรือไม่

กระบวนการ COM Surrogate ใช้ทรัพยากรระบบบางส่วน แต่มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เรากำลังพูดถึงหนึ่งถึงสองเปอร์เซ็นต์ของ CPU ของคุณหากคุณจบลงด้วยกระบวนการ COM Surrogate จำนวนมากที่ทำงานในเวลาเดียวกัน ไม่ควรหวือหวาเป็นพิเศษ


COM Surrogate เป็นไวรัสหรือไม่?

คำตอบสั้น ๆ คือไม่ กระบวนการ COM Surrogate ไม่สามารถเป็นไวรัสได้ อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าไวรัสและมัลแวร์ไม่สามารถปลอมตัวเป็นกระบวนการ COM Surrogate ได้

วิธีตรวจสอบว่า COM Surrogate เป็นมัลแวร์หรือไม่

คุณสามารถตรวจสอบเพื่อดูว่ากระบวนการ COM Surrogate ของคุณอาจเป็นมัลแวร์ได้หรือไม่ในตัวจัดการงาน คลิกขวา (หรือแตะค้างไว้) COM ตัวแทนจากนั้นเลือก เปิดตำแหน่งแฟ้ม.

หากนั่นนำคุณไปสู่ C:>หน้าต่าง>System32 โฟลเดอร์และไฟล์ชื่อ dllhose.ext จากนั้นคุณสามารถสบายใจได้เมื่อรู้ว่า COM Surrogate แทบจะไม่ใช่มัลแวร์ปลอม

อย่างไรก็ตามหากนำคุณไปที่อื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งไปยังไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่คุณไม่รู้จักคุณควรทำการสแกนมัลแวร์ กำหนดเป้าหมายไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้นให้แน่ใจเป็นสองเท่า

คุณอาจต้องพิจารณาบูต Windows เข้าสู่เซฟโหมดก่อนเนื่องจากมัลแวร์ที่ทำงานอยู่ในบางครั้งอาจซ่อนหรือคัดลอกตัวเองเมื่อต้องเผชิญกับการกักบริเวณหรือการลบ