วิธีดาวน์โหลดอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ Samsung TV อื่น

Samsung Smart TV มาพร้อมกับเว็บเบราว์เซอร์ที่ติดตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นปีหรือซีรีส์เบราว์เซอร์อาจอยู่บนหน้าจอหลักของฮับสมาร์ทฮับหรือในหน้าแอพเพิ่มเติมที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติของเว็บเบราว์เซอร์ Samsung มีข้อ จำกัด ให้การเรียกดูทั่วไป แต่ไม่สามารถใช้ได้กับไฟล์บางรูปแบบ (เช่น Flash, ActiveX และวิดีโอที่ใช้ HTML5 บางรายการ) คุณไม่สามารถดาวน์โหลดรูปภาพหรือเนื้อหาอื่น ๆ ได้และเวลาในการโหลดอาจช้า


วิธีรับเว็บเบราว์เซอร์ทางเลือกบนทีวี Samsung

ขออภัยคุณไม่สามารถลบเว็บเบราว์เซอร์ Samsung Smart TV ที่โหลดไว้ล่วงหน้าหรือดาวน์โหลดและติดตั้งทางเลือกอื่นได้ อย่างไรก็ตามมีวิธีแก้ปัญหาบางอย่างที่อนุญาตให้ใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่นได้


ทางเลือกที่หนึ่ง: เชื่อมต่อ Media Streamer ที่เสนอเบราว์เซอร์อื่น

วิธีหนึ่งในการเข้าถึงเว็บเบราว์เซอร์ทางเลือกสำหรับ Samsung Smart TV คือผ่านแท่งหรือกล่องสตรีมสื่อแบบปลั๊กอินเช่น Roku, Fire TV, Google Chromecast หรือ Apple TV คุณจะใช้ระบบควบคุมระยะไกลของอุปกรณ์เหล่านั้นเพื่อนำทางเว็บเบราว์เซอร์ที่เกี่ยวข้อง

ปี

Roku มีเบราว์เซอร์บางตัวที่สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้จาก Channel Store POPRISM นั้นฟรี แต่มีข้อ จำกัด มากกว่าเบราว์เซอร์ Samsung ตัวเลือกอื่น ๆ ได้แก่ Web Browser X และ WEB แต่ทั้งคู่ต้องมีค่าสมัคร $ 4.99 ต่อเดือนซึ่งไม่เหมาะอย่างยิ่งหากคุณมีงบประมาณ จำกัด

Roku - เว็บเบราว์เซอร์ X

Amazon Fire TV

Amazon Fire TV มีทั้งเว็บเบราว์เซอร์ Firefox และ Silk ซึ่งให้ความยืดหยุ่นมากกว่าเบราว์เซอร์ Samsung Smart TV เมื่อติดตั้งแล้วจะปรากฏบนหน้าจอหลักที่มีข้อความว่า Firefox อินเทอร์เน็ต (ไหม).

คุณลักษณะหนึ่งของเบราว์เซอร์ Firefox และ Silk บนอุปกรณ์ Fire TV คือนอกเหนือจากการใช้ตัวควบคุมการนำทางบนรีโมท Fire TV แล้วคุณยังสามารถใช้คำสั่ง Alexa เพื่อค้นหาเว็บได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการบุ๊กมาร์กหน้าเฉพาะและการบันทึกรหัสผ่านไม่สามารถใช้ได้ใน Firefox เวอร์ชัน Fire TV นอกจากนี้แม้ว่าคุณจะสามารถดูรูปภาพและเนื้อหา แต่คุณไม่สามารถดาวน์โหลดได้ Firefox เวอร์ชัน Fire TV ยังดูแตกต่างจากเวอร์ชันพีซีหรือมือถือ

เว็บเบราว์เซอร์ Silk อาจแสดงหนึ่งในสองหน้าจอดังที่แสดงด้านล่าง ทางด้านซ้ายคือโฮมเพจของเบราว์เซอร์ Silk และทางด้านขวาคือเครื่องมือค้นหา Bing เริ่มต้น ตัวเลือกเหล่านี้ให้ความยืดหยุ่นทั้งในการเข้าถึงเนื้อหาและการค้นหาเว็บทั่วไป

เมื่อคุณปิดเบราว์เซอร์ Silk เว็บไซต์สุดท้ายที่คุณกำลังดูจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติในครั้งถัดไปที่คุณเปิดเบราว์เซอร์ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับ Firefox (และเบราว์เซอร์ Samsung ในตัว) คุณไม่สามารถดาวน์โหลดรูปภาพหรือเนื้อหาอื่น ๆ โดยใช้ Silk

โครเมียม Google

หากคุณใช้ Chrome บนพีซีหรือแล็ปท็อปของคุณให้เลือกแคสต์เพื่อส่งสิ่งที่มองเห็นได้บนพีซีหรือแล็ปท็อปของคุณไปยัง Samsung TV ผ่าน Chromecast ต้องเชื่อมต่อ Chromecast stick ผ่าน HDMI ที่ด้านหลังของ Samsung TV

ใน Chrome ไปที่การตั้งค่าและเปิดใช้งานการแคสต์

เบราว์เซอร์ Chrome จากพีซีของคุณจะแสดงบนทีวี Samsung ของคุณ คุณสามารถเลื่อนดูหน้าต่างๆและเปิดได้จากแท็บเบราว์เซอร์เดียว อย่างไรก็ตามหากคุณเปิดหรือปิดแท็บคุณจะต้องยกเลิกการเชื่อมต่อและเชื่อมต่อ Chromecast ใหม่เพื่อที่จะเห็นแท็บใหม่บนหน้าจอทีวีของคุณ

นอกเหนือจากการแคสต์เบราว์เซอร์ Chrome แล้วลองดูวิธีแคสต์ทุกสิ่งที่คุณเห็นบนพีซีไปยัง Samsung TV โดยใช้ Chromecast

แอปเปิ้ลทีวี

Apple TV ไม่มีเว็บเบราว์เซอร์ที่สามารถติดตั้งได้โดยตรง แต่คุณสามารถติดตั้ง AirWeb บน iPhone หรือ iPad ที่เข้ากันได้ เมื่อใช้ Airplay คุณสามารถสะท้อนเบราว์เซอร์ "Air Web" ผ่าน Apple TV ที่เชื่อมต่อกับ Samsung TV ของคุณ

คุณยังสามารถ AirPlay หน้าจอ Mac ของคุณไปยังอุปกรณ์ Apple TV ที่เชื่อมต่อ มีเว็บเบราว์เซอร์เพิ่มเติมสำหรับ Apple TV ที่สามารถรับชมได้บน Samsung TV

เหตุใด Plug-in Media Streamer จึงอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด

หากคุณไม่มีสตรีมสื่อภายนอกอยู่แล้วอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการรับเว็บเบราว์เซอร์บนทีวี Samsung ของคุณ นี่เป็นเพราะคุณจ่ายเงินสำหรับอุปกรณ์ที่ให้การเข้าถึงซ้ำกันไปยังแอพสตรีมมิ่งจำนวนมากเดียวกันกับที่ Samsung Smart TV ของคุณอาจมีให้อยู่แล้ว

หากคุณพอใจกับการเลือกแอพสตรีมมิ่งบน Samsung Smart TV ของคุณการใช้วิธีอื่นในการรับเว็บเบราว์เซอร์อื่นเพื่อทำงานกับทีวีของคุณอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า ทางเลือกหนึ่งคือเสียบพีซีเข้ากับโทรทัศน์ของคุณโดยตรง


ทางเลือกที่สอง: เสียบแล็ปท็อป / เดสก์ท็อปพีซีเข้ากับทีวีของคุณ

แทนที่จะเชื่อมต่อแท่งสตรีมสื่อหรือกล่องเข้ากับ Samsung Smart TV คุณสามารถเชื่อมต่อพีซีหรือแล็ปท็อปผ่านการเชื่อมต่อ HDMI หรือ VGA คุณสามารถดูผลการค้นหาเว็บเบราว์เซอร์ (เช่นเดียวกับงานเกือบทั้งหมดที่คุณสามารถทำได้บนพีซีของคุณ) บนหน้าจอทีวี

ข้อดีของวิธีนี้คือคุณสามารถใช้เบราว์เซอร์ที่คุณคุ้นเคยและใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆ ของพีซีบนหน้าจอทีวีของคุณได้ เว็บเบราว์เซอร์ใด ๆ ที่คุณติดตั้งบนพีซีของคุณรวมถึง Internet Explorer, Microsoft Edge และอื่น ๆ ที่กล่าวถึงในคู่มือนี้จะสามารถดูได้บนหน้าจอทีวี Samsung ของคุณ และคุณสามารถใช้แป้นพิมพ์หรือเมาส์ที่คุณเชื่อมต่อกับพีซีเพื่อนำทางเว็บเบราว์เซอร์

ขึ้นอยู่กับแล็ปท็อปหรือพีซีของคุณคุณอาจต้องตั้งค่าให้ส่งออกหน้าจอผ่านพอร์ต HDMI หรือ VGA ซึ่งในกรณีนี้แล็ปท็อปหรือหน้าจอมอนิเตอร์ของคุณอาจมืดลง คุณอาจมีตัวเลือกในการดูหน้าจอทั้งบนพีซีและทีวีในเวลาเดียวกัน


ตัวเลือกที่สาม: ใช้การสะท้อนหน้าจอ

หากคุณไม่ต้องการเชื่อมต่อมีเดียสตรีมเมอร์หรือพีซีกับทีวีของคุณทางเลือกแบบไร้สายคือการใช้การสะท้อนหน้าจอซึ่งบางครั้งเรียกว่า Miracast หรือ Wi-Fi Direct

การสะท้อนหน้าจอไร้สายมีให้บริการในพีซีแล็ปท็อปและสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งาน Wi-Fi การสะท้อนหน้าจอช่วยให้คุณสามารถส่งเบราว์เซอร์ใด ๆ รวมทั้งสิ่งอื่น ๆ ที่แสดงหรือจัดเก็บไว้บนพีซีหรือสมาร์ทโฟนของคุณไปยังหน้าจอทีวี Samsung ของคุณ

การตั้งค่าการสะท้อนหน้าจอบนทีวี Samsung

การสะท้อนหน้าจอรองรับสมาร์ททีวีเกือบทั้งหมดของ Samsung แม้ว่าการตั้งค่าจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่นปีและรุ่น

  • ตัวอย่างที่หนึ่ง: กด แหล่ง บนรีโมทของคุณจากนั้นเลือกปุ่ม หน้าจอมิเรอร์ ตัวเลือกแหล่งที่มาในเมนูทีวี
  • ตัวอย่างที่สอง: เลือก เมนู บนรีโมทของคุณจากนั้นเลือก เครือข่าย > หน้าจอมิเรอร์.
  • ตัวอย่างที่สาม: เลือก เมนู > เครือข่าย > การตั้งค่าผู้เชี่ยวชาญ > บริการ Wi-Fi โดยตรง.

ดูคู่มือผู้ใช้หรือ e-manual ของ Samsung TV สำหรับขั้นตอนที่แน่นอนสำหรับรุ่นของคุณ

นอกเหนือจากการเปิดใช้งาน Screen Mirroring บน Samsung TV แล้วคุณยังต้องเปิดใช้งานบนพีซีหรือสมาร์ทโฟนของคุณด้วย

การตั้งค่าการสะท้อนหน้าจอสำหรับพีซี (ตัวอย่าง Windows 10)

วิธีตั้งค่าการสะท้อนหน้าจอบนอุปกรณ์ Windows 10 มีดังนี้

  1. ไปที่ การตั้งค่า บนพีซีของคุณ

  2. In บลูทู ธ และอุปกรณ์อื่น ๆให้เลือก เพิ่มบลูทู ธ หรืออุปกรณ์อื่น. สิ่งนี้จะนำคุณไปสู่ เพิ่มอุปกรณ์ หน้า. 

  3. พีซีจะสแกนหาอุปกรณ์ที่มี

    ทีวีของคุณต้องเปิดอยู่ในระหว่างขั้นตอนนี้

  4. เมื่อ Samsung TV ของคุณปรากฏในรายการอุปกรณ์ให้เลือกและรอให้พีซีของคุณเชื่อมต่อกับทีวี Samsung ของคุณ

  5. เมื่อการเชื่อมต่อของคุณได้รับการยืนยันหน้าจอ PC ของคุณจะแสดงบน Samsung TV 

การตั้งค่าการสะท้อนหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟน

ต่อไปนี้เป็นวิธีการทั่วไปในการตั้งค่าการสะท้อนหน้าจอบนสมาร์ทโฟน

  • ซัมซุง: ไปที่ การแจ้งเตือน > หน้าจอมิเรอร์ (หรือ Smart View หรือ Quick Connect) โทรศัพท์จะมองหาทีวีโดยปกติจะระบุด้วยหมายเลขรุ่น เมื่อหมายเลขรุ่นปรากฏขึ้นให้เลือก คุณอาจถูกขอให้ป้อน PIN ที่ทีวีให้มา
  • HTC: ไปที่ การตั้งค่า > เชื่อมต่อ HTC. เปิดแล้วสแกนหาทีวี
  • LG: ตรวจสอบ หน้าจอมิเรอร์, แชร์หน้าจอ, บริการ Wi-Fi โดยตรง,หรือ Miracast และทำตามขั้นตอนการสแกน
  • แบรนด์อื่น ๆ : ตรวจสอบ หน้าจอมิเรอร์ และปฏิบัติตามคำแนะนำ