วิธีดูสถานะของอุปกรณ์ใน Device Manager

สถานะของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์แต่ละเครื่องที่ Windows รู้จักพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลาภายใน Device Manager สถานะนี้ประกอบด้วยสถานะปัจจุบันของฮาร์ดแวร์ตามที่ Windows เห็น

การตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ควรเป็นขั้นตอนแรกในการดำเนินการหากคุณสงสัยว่าอุปกรณ์บางอย่างก่อให้เกิดปัญหาหรือหากอุปกรณ์ใด ๆ ในตัวจัดการอุปกรณ์ติดแท็กด้วยเครื่องหมายอัศเจรีย์สีเหลือง

ขั้นตอนเหล่านี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista และ Windows XP ดูว่าฉันมี Windows เวอร์ชันใด หากคุณไม่แน่ใจว่ามี Windows รุ่นใดบ้างที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ


วิธีดูสถานะของอุปกรณ์ใน Device Manager ใน Windows

คุณสามารถดูสถานะของอุปกรณ์ได้จากคุณสมบัติของอุปกรณ์ในตัวจัดการอุปกรณ์ ขั้นตอนโดยละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการดูสถานะของอุปกรณ์ใน Device Manager จะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการ Windows ที่คุณติดตั้งไว้ดังนั้นความแตกต่างเหล่านั้นจะถูกเรียกเมื่อจำเป็นด้านล่าง


  1. เปิดตัวจัดการอุปกรณ์ซึ่งคุณสามารถทำได้จากแผงควบคุมใน Windows ทุกเวอร์ชัน

    อย่างไรก็ตามหากคุณใช้ Windows 10 หรือ Windows 8 เมนู Power User (คีย์ของ Windows+X) น่าจะเร็วกว่า

    มีอีกสองสามวิธีที่คุณสามารถเข้าถึง Device Manager ใน Windows ซึ่งอาจเร็วกว่าวิธีแผงควบคุม ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้ไฟล์ devmgmt.msc คำสั่งเพื่อเปิด Device Manager จากบรรทัดคำสั่ง ดูวิธีอื่น ๆ ในการเปิดตัวจัดการอุปกรณ์ (ที่ด้านล่างของลิงก์นั้น) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

  2. ตอนนี้ Device Manager เปิดอยู่ให้ค้นหาชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ที่คุณต้องการดูสถานะโดยการทำงานในหมวดหมู่ฮาร์ดแวร์โดยใช้ > ไอคอน

    หากคุณใช้ Windows Vista หรือ Windows XP ไอคอนจะเป็นเครื่องหมายบวก (+).

    ฮาร์ดแวร์เฉพาะที่ Windows ระบุไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณจะแสดงอยู่ในประเภทฮาร์ดแวร์หลัก ๆ ที่คุณเห็น

  3. เมื่อคุณพบชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ที่คุณต้องการดูสถานะแล้วให้แตะค้างไว้หรือคลิกขวาจากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
    .

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร General แท็บของหน้าต่าง Properties ที่เปิดอยู่ให้มองหาไฟล์ สถานะอุปกรณ์ บริเวณด้านล่างของหน้าต่าง มีคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของฮาร์ดแวร์ชิ้นนี้

    หากอุปกรณ์กำลังทำงาน

    หาก Windows เห็นว่าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทำงานอย่างถูกต้องคุณจะเห็นข้อความนี้:

    อุปกรณ์นี้ทำงานอย่างถูกต้อง

    Windows XP เพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่:

    หากคุณประสบปัญหากับอุปกรณ์นี้ให้คลิกแก้ไขปัญหาเพื่อเริ่มตัวแก้ไขปัญหา

    หากอุปกรณ์ไม่ทำงาน

    หาก Windows ระบุว่าอุปกรณ์ทำงานไม่ถูกต้องคุณจะเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดรวมถึงข้อผิดพลาด Code 43 สิ่งนี้:

    Windows หยุดอุปกรณ์นี้เนื่องจากมีการรายงานปัญหา (รหัส 43)

    หากคุณโชคดีคุณอาจได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาเช่นนี้

    ลิงก์ SuperSpeed ​​ไปยังอุปกรณ์ USB จะเข้าสู่สถานะข้อผิดพลาด Compliance หากอุปกรณ์ถอดออกได้ให้ถอดอุปกรณ์ออกแล้วปิด / เปิดใช้งานจากตัวจัดการอุปกรณ์เพื่อกู้คืน

  5. แค่นั้นแหละ!


ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาด

สถานะอื่น ๆ นอกเหนือจากสถานะที่ระบุอย่างชัดเจนว่าอุปกรณ์ทำงานอย่างถูกต้องควรมาพร้อมกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์ คุณสามารถแก้ไขปัญหาที่ Windows พบกับอุปกรณ์นี้โดยใช้รหัสนั้น: รายการรหัสข้อผิดพลาดตัวจัดการอุปกรณ์ทั้งหมด

อาจยังคงมีปัญหากับฮาร์ดแวร์บางชิ้นแม้ว่า Windows อาจไม่รายงานผ่านสถานะของอุปกรณ์ก็ตาม หากคุณมีข้อสงสัยอย่างยิ่งว่าอุปกรณ์ก่อให้เกิดปัญหา แต่ตัวจัดการอุปกรณ์ไม่รายงานปัญหาคุณควรแก้ไขปัญหาของอุปกรณ์