วิธีใช้ iCloud สำหรับ Windows

iCloud เป็นบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ Apple สำหรับสำรองข้อมูลและซิงค์ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆเช่นคอมพิวเตอร์ Mac, iPhone และ iPad ของคุณ เป็นไปได้ที่จะเข้าถึง iCloud ของคุณบนพีซี Windows อย่างไรก็ตามอาจมีข้อ จำกัด บางประการขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Windows ที่คุณใช้

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตที่ใช้ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7

JGI / Tom Grill / GettyImages


iCloud ทำงานบน Windows อย่างไร

สิ่งที่คุณต้องมีในการเข้าถึง iCloud บนอุปกรณ์ Windows คือ Apple ID และรหัสผ่านซึ่งคุณควรมีอยู่แล้วหากคุณเคยเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Apple หรือใช้ iTunes มีโปรแกรม iCloud สำหรับ Windows สำหรับ Windows 10 โดยเฉพาะ แต่ผู้ที่ใช้ Windows 7 หรือ Windows 8 ยังสามารถเข้าถึง iCloud ผ่านทางเว็บได้

คุณสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ iCloud จากอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานเว็บรวมทั้ง Chromebook และโทรศัพท์ Android


วิธีใช้ iCloud บนพีซีด้วยเว็บเบราว์เซอร์

หากต้องการเข้าถึง iCloud บนพีซีเครื่องใดก็ได้ให้ลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ iCloud ด้วย Apple ID และรหัสผ่านของคุณในเว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้

จากเว็บไซต์ iCloud คุณจะสามารถเข้าถึงและจัดการแอพและบริการของ Apple ต่อไปนี้:

  • จดหมาย
  • รายชื่อผู้ติดต่อ
  • ปฏิทิน
  • ภาพถ่าย
  • iCloud ไดรฟ์
  • หมายเหตุ
  • การแจ้งเตือน
  • หน้า
  • เบอร์
  • ประเด็นสำคัญ
  • ค้นหาเพื่อน
  • ค้นหา iPhone
  • การตั้งค่า

แม้ว่าจะไม่ราบรื่นเท่าแอพคู่แบบสแตนด์อโลน แต่เว็บแอพส่วนใหญ่บนเว็บไซต์ iCloud ก็ทำงานได้อย่างสมบูรณ์และช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลและสื่อและทำการเปลี่ยนแปลงได้ตามต้องการ คุณสามารถเพิ่มหรือลบรายชื่อ iPhone จากแอพรายชื่อและสามารถอัพโหลดหรือดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอจาก Apple Photos

ขออภัยเว็บไซต์ iCloud ไม่สามารถโต้ตอบโดยตรงกับอุปกรณ์ Windows ของคุณ ตัวอย่างเช่นในขณะที่คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพไปยังแอพรูปภาพบนเว็บไซต์ด้วยตนเอง แต่จะไม่สามารถซิงค์ไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติกับ iCloud ในพื้นหลังได้ สำหรับคุณสมบัตินี้คุณจะต้องติดตั้งแอพ iCloud สำหรับ Windows


วิธีรับ iCloud สำหรับ Windows

iCloud สำหรับ Windows เป็นแอปอย่างเป็นทางการของ Apple สำหรับ Windows 10 ที่ช่วยให้สามารถซิงค์ข้อมูลระหว่างพีซีและบัญชี iCloud ของคุณได้ สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ iCloud สำหรับ Windows ได้ฟรีจากเว็บไซต์ทางการของ Apple บางครั้งก็มาพร้อมกับ iTunes ดังนั้นคุณอาจติดตั้งไว้ในพีซีของคุณแล้ว คุณสามารถตรวจสอบเพื่อดูว่ามีการติดตั้งหรือไม่โดยใช้คุณลักษณะการค้นหาในแถบงานของ Windows

หลังจากติดตั้ง iCloud สำหรับ Windows แล้วให้เข้าสู่ระบบด้วย Apple ID และรหัสผ่านของคุณ ระบบจะขอให้คุณยืนยันว่าคุณต้องการซิงค์ข้อมูลสำหรับ iCloud Drive, Photos และ Bookmarks หรือไม่

ดาวน์โหลด iCloud สำหรับ Windows

Apple ID ของคุณต้องเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ iOS หรือ macOS เพื่อใช้ iCloud สำหรับ Windows 10


รูปภาพของ iCloud ทำงานอย่างไรบน Windows 10

เมื่อติดตั้ง iCloud สำหรับ Windows โฟลเดอร์รูปภาพ iCloud ใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนอุปกรณ์ Windows ของคุณ ขึ้นอยู่กับตัวเลือกที่เลือกระหว่างการตั้งค่า iCloud โฟลเดอร์นี้สามารถใช้เพื่อดูไฟล์จากอุปกรณ์ iCloud ที่เชื่อมโยงของคุณหรือสำหรับการอัปโหลดไฟล์จาก Windows ไปยังบัญชี iCloud ของคุณ

เลือก Options ติด ภาพถ่าย ระหว่างการตั้งค่าเพื่อระบุว่าคุณต้องการให้โฟลเดอร์ใหม่นี้ทำงานอย่างไร

เมนูใหม่จะปรากฏขึ้นพร้อมตัวเลือกรายการ นี่คือสิ่งที่แต่ละตัวเลือกเปิดใช้:

  • ห้องสมุดภาพ iCloud: อัปโหลดสื่อใด ๆ ที่บันทึกไว้ในโฟลเดอร์รูปภาพ iCloud บนอุปกรณ์ Windows 10 ของคุณไปยังบัญชี iCloud ของคุณโดยอัตโนมัติ จากนั้นคุณจะสามารถดูไฟล์เหล่านี้บนอุปกรณ์ Apple ของคุณ เมื่อเปิดใช้งานตัวเลือกเพิ่มเติมจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณกำหนดวิธีการอัปโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ได้
  • สตรีมภาพถ่ายของฉัน: การสตรีมรูปภาพจะดาวน์โหลดรูปภาพล่าสุดของคุณจากอุปกรณ์ iCloud อื่น ๆ ที่เชื่อมโยงไว้เพื่อดูบนอุปกรณ์ Windows 10 ของคุณ นอกจากนี้ยังอัปโหลดรูปภาพล่าสุดของคุณจากโฟลเดอร์รูปภาพ iCloud บน Windows ไปยัง iCloud
  • ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอใหม่ไปยังพีซีของฉัน: ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอโดยอัตโนมัติจากบริการ iCloud ไปยังโฟลเดอร์รูปภาพ iCloud ตัวเลือกนี้จะปรากฏให้เห็นเมื่อเปิดใช้งานตัวเลือก iCloud Photo Library เท่านั้น
  • เก็บต้นฉบับที่มีประสิทธิภาพสูงไว้หากมี: ดาวน์โหลดไฟล์เวอร์ชันดั้งเดิมที่ไม่ได้ถูกบีบอัดหรือมีการเปลี่ยนแปลงแสงหรือสี ตัวเลือกนี้จะปรากฏให้เห็นเมื่อเปิดใช้งานตัวเลือก iCloud Photo Library เท่านั้น
  • อัปโหลดรูปภาพและวิดีโอใหม่จากพีซีของฉัน: อัปโหลดไฟล์ใหม่จากพีซีของคุณไปยัง iCloud ปิดการใช้งานหากคุณต้องการดูวิดีโอและภาพถ่ายที่ถ่ายบนอุปกรณ์ iOS ของคุณเท่านั้น ตัวเลือกนี้จะปรากฏให้เห็นเมื่อเปิดใช้งานตัวเลือก iCloud Photo Library เท่านั้น
  • การแชร์รูปภาพ iCloud: ดูภาพถ่ายและวิดีโอที่ถ่ายโดยผู้อื่นและอนุญาตให้เพิ่มไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ที่เลือกเพื่อให้คุณดู

เลือก เปลี่ยนแปลง ถัดจากแต่ละตัวเลือกเพื่อเลือกโฟลเดอร์อื่นสำหรับการซิงค์รูปภาพและวิดีโอ iCloud อย่าลืมเลือก ใช้ เพื่อบันทึกค่ากำหนดของคุณ


วิธีค้นหาโฟลเดอร์ iCloud ใหม่

การตั้งค่าแอพ iCloud สำหรับ Windows จะสร้างรูปภาพ iCloud และโฟลเดอร์ iCloud Drive บนอุปกรณ์ Windows 10 ของคุณ แต่ละโฟลเดอร์จะซิงค์ไฟล์และข้อมูลไปยังบัญชี iCloud ของคุณและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อขึ้นอยู่กับการตั้งค่าที่คุณเลือก

โฟลเดอร์ทั้งสองจะถูกตรึงไว้ที่เมนู Quick Access ใน File Explorer โดยอัตโนมัติ คุณสามารถเปลี่ยนวิธีที่โฟลเดอร์เหล่านี้ซิงค์ข้อมูลได้ตลอดเวลาโดยเปิดแอพ iCloud สำหรับ Windows และเปลี่ยนการตั้งค่าตามที่อธิบายไว้ข้างต้น

เมื่อคุณตั้งค่า iCloud สำหรับ Windows คุณจะต้องใช้แอพเพื่อจัดการการตั้งค่าของคุณเท่านั้น การจัดการไฟล์ทั้งหมดของคุณจะเกิดขึ้นภายในโฟลเดอร์ใหม่