วิธีเปิด iCloud Photo Library

iCloud Photo Library คือโซลูชันการแชร์รูปภาพของ Apple ที่จัดเก็บรูปภาพอย่างถาวรบนคลาวด์ ช่วยให้คุณแบ่งปันรูปภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ iPad หรือ iPhone ของคุณ คุณยังสามารถดู iCloud Photo Library บน Mac หรือ PC ที่ใช้ Windows

iCloud Photo Library จะซิงโครไนซ์รูปภาพของคุณโดยการอัปโหลดรูปภาพใหม่ไปยัง iCloud โดยอัตโนมัติหลังจากถ่ายเสร็จ จากนั้นคุณสามารถดูรูปภาพในอุปกรณ์ทั้งหมดที่เปิดใช้คุณสมบัตินี้

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 8 ขึ้นไป


วิธีเปิด iCloud Photo Library บน iPad ของคุณ

ในการเข้าถึงรูปภาพ iCloud ของคุณสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือเปิดบริการ iCloud Photo Library นี่คือวิธีการ:

  1. เปิดการตั้งค่าของ iPad app

  2. ที่เมนูด้านซ้ายเลื่อนลงแล้วแตะ "iCloud."

  3. ในการตั้งค่า iCloud ให้เลือก "ภาพถ่าย."

  4. แตะสวิตช์ถัดจาก iCloud ภาพถ่าย เป็นเปิด / เขียว

  5. แพทเทิร์น เพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่จัดเก็บ iPad ตัวเลือกจะดาวน์โหลดรูปขนาดย่อของรูปถ่ายเมื่อ iPad มีพื้นที่เหลือน้อย กำลังเลือก ดาวน์โหลดและเก็บต้นฉบับ หมายความว่าคุณจะดาวน์โหลดรูปภาพขนาดเต็มจาก iCloud เสมอ

  6. "การอัปโหลดไปที่ My Photo Stream"ตัวเลือกนี้จะซิงโครไนซ์รูปภาพทั้งหมดในอุปกรณ์ที่เปิดใช้ตัวเลือกนี้ (เช่น iPhone หรือ Mac ของคุณ) การตั้งค่านี้มีประโยชน์หากคุณต้องการเข้าถึงรูปภาพแม้ว่าคุณจะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ตาม

  7. เลี้ยว อัลบั้มที่แบ่งปัน สลับไปที่เปิด / สีเขียวเพื่อเปิดใช้งานความสามารถในการสร้างอัลบั้มรูปภาพที่แชร์ได้ซึ่งคุณจัดเก็บไว้บน iCloud

  8. การตั้งค่าเหล่านี้จะบันทึกโดยอัตโนมัติคุณจึงไปที่หน้าจอหลักได้เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น


วิธีดูรูปภาพในคลังรูปภาพ iCloud

ไม่มีอะไรพิเศษที่คุณต้องทำเพื่อดูรูปภาพและวิดีโอ iCloud Photo Library บน iPad ของคุณ รูปภาพและวิดีโอที่คุณถ่ายบนอุปกรณ์อื่น ๆ จะถูกดาวน์โหลดและจัดเก็บไว้ในม้วนฟิล์มของ iPad ราวกับว่าคุณถ่ายภาพนั้นบน iPad ของคุณ คุณสามารถดูได้ในแอพรูปภาพบนแท็บเล็ตของคุณ

หากคุณมีพื้นที่เหลือน้อยและเลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บคุณจะยังคงเห็นรูปภาพขนาดย่อของรูปภาพและรูปภาพขนาดเต็มจะดาวน์โหลดเมื่อคุณแตะ อย่างไรก็ตามคุณจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้สามารถใช้งานได้

คุณยังสามารถดูไลบรารีรูปภาพของคุณบน Mac หรือพีซีที่ใช้ Windows หากคุณมี Mac คุณสามารถใช้แอพรูปภาพเพื่อดูได้เช่นเดียวกับบน iPad ของคุณ ในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows คุณสามารถดูได้จากส่วน "รูปภาพ iCloud" ของ File Explorer ทั้งพีซีที่ใช้ Mac และ Windows สามารถใช้ icloud.com เพื่อดูไลบรารีรูปภาพได้