วิธีใช้ iCloud Drive

iCloud Drive ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ iCloud ที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สำหรับ iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ Windows PC ของคุณ iCloud Drive ช่วยให้คุณอัปเดตไฟล์และโฟลเดอร์ทั้งหมดของคุณในทุกอุปกรณ์แชร์ไฟล์กับผู้อื่นสร้างไฟล์และโฟลเดอร์ใหม่และอื่น ๆ อีกมากมาย

ความสวยงามของ iCloud Drive คือความสามารถในการเข้าถึงไฟล์ของคุณจากอุปกรณ์ใดก็ได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน จัดเก็บไฟล์ประเภทใดก็ได้ใน iCloud Drive ตราบใดที่มีขนาดไม่เกิน 50GB และคุณไม่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูล iCloud เกินขีด จำกัด 

ข้อมูลนี้ใช้กับ iCloud Drive ในอุปกรณ์ที่รองรับทั้งหมดรวมถึง iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ Windows PC


วิธีตั้งค่า iCloud Drive

ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่า iCloud Drive บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณแล้ว

ก่อนตั้งค่า iCloud Drive ให้อัปเดตอุปกรณ์ Apple ของคุณเป็น iOS, iPadOS หรือ macOS ล่าสุด หากคุณมีพีซีที่ใช้ Windows ให้อัปเดตเป็น Windows 7 หรือใหม่กว่าและดาวน์โหลด iCloud สำหรับ Windows ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่า iCloud บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณและคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ iCloud แล้ว

บน iPhone, iPad หรือ iPod Touch

ไปที่ การตั้งค่า [ชื่อของคุณ]แล้วแตะ iCloud. คุณอาจได้รับแจ้งให้ใส่รหัสผ่านของคุณ เลื่อนลงและค้นหา iCloud ไดรฟ์; ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดอยู่ (สีเขียว)

บน Mac

ไปที่ เมนูแอปเปิ้ล และเลือก การตั้งค่าระบบแล้ว Apple ID. (หากคุณใช้ macOS Mojave หรือรุ่นก่อนหน้าคุณไม่จำเป็นต้องเลือก Apple ID)

เลือก iCloud และลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID ของคุณหากได้รับแจ้ง (คุณอาจถูกถามถึงรหัสผ่านของ iPhone) หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณเข้าถึง iCloud จาก Mac ของคุณให้คลิก ต่อไป ผ่านหน้าจอเบื้องต้น เลือก iCloud ไดรฟ์ เพื่อเปิดเครื่อง

บน iCloud.com

ลงชื่อเข้าใช้ iCloud.com เลือก หน้า, เบอร์,หรือ ประเด็นสำคัญ. เลือก อัปเกรดเป็น iCloud Drive หากคุณถูกขอให้อัปเกรด 

บนพีซี Windows

หลังจากที่คุณตั้งค่า iCloud Drive บน iPhone, iPad, iPod touch หรือ Mac แล้วให้ตั้งค่าบนพีซี Windows ของคุณ ไปที่ เริ่มต้น, เปิด แอพหรือโปรแกรมและเปิด iCloud สำหรับ Windows. ป้อน Apple ID ของคุณเพื่อลงชื่อเข้าใช้ iCloud เลือก iCloud ไดรฟ์และจากนั้นเลือก ใช้.


การเข้าถึงไฟล์ของคุณใน iCloud Drive

iCloud Drive เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์เพราะช่วยให้คุณเข้าถึงไฟล์ของคุณได้จากทุกที่ มีสองสามวิธีในการเข้าถึงไฟล์ของคุณใน iCloud Drive ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณใช้

  • ในการเข้าถึงไฟล์จาก iCloud.com ให้ไปที่ iCloud ไดรฟ์.
  • ในการเข้าถึงไฟล์จาก iPhone หรือ iPad ของคุณให้ไปที่ไฟล์ ไฟล์ แอป (บน iOS 9 หรือ iOS 10 เข้าถึงได้จากไฟล์ iCloud ไดรฟ์ แอป)
  • บนพีซีของคุณที่ใช้ Windows 7 ขึ้นไปและ iCloud สำหรับ Windows ให้ไปที่ iCloud ไดรฟ์ in File Explorer.

การเข้าถึงไฟล์ของคุณบน Mac

บน Mac ให้ไปที่ iCloud ไดรฟ์ in Finder.

หากต้องการย้ายไฟล์ทั้งหมดจากไฟล์ เดสก์ท็อปและเอกสาร ไปยัง iCloud Drive คุณต้องเปิดไฟล์ เดสก์ท็อปและเอกสาร ลักษณะเฉพาะ. เปิด เดสก์ท็อปและเอกสาร:

  1. ไปที่ แอปเปิล เมนูและเลือก การตั้งค่าระบบ ตามมาด้วย iCloud (ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iCloud Drive เปิดอยู่)
  2. ถัดไปเพื่อ iCloud ไดรฟ์ เลือก Options.
  3. เลือก เดสก์ท็อปและเอกสาร โฟลเดอร์
  4. เลือก เสร็จสิ้น.

In Finderตอนนี้คุณจะเห็นไฟล์ เดสก์ท็อปและเอกสาร ในโฟลเดอร์ iCloud ส่วนของแถบด้านข้างของคุณ 

หากต้องการเปิดเดสก์ท็อปและเอกสารคุณต้องใช้ macOS Sierra หรือใหม่กว่า


พื้นที่จัดเก็บ iCloud Drive

บัญชี Apple ID ทุกบัญชีมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud Drive 5GB นี่เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลเพียงพอสำหรับสำรองข้อมูล iPhone หรือ iPad ของคุณและแม้แต่เก็บรูปภาพบางส่วน อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการเข้าถึงรูปภาพและไฟล์จำนวนมากหรือมีสมาชิกในครอบครัวที่ใช้ Apple ID เดียวกันคุณอาจต้องการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล

iCloud Drive ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับบริการบนคลาวด์อื่น ๆ Apple ให้แผน 50GB ราคา 99 เซ็นต์ต่อเดือนแผน 200GB ราคา 2.99 ดอลลาร์ต่อเดือนและพื้นที่เก็บข้อมูลเทราไบต์ในราคา 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน คนส่วนใหญ่จะพอใจกับแผน 50GB

อัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลจาก iPhone, iPad หรือ iPod Touch

หากต้องการอัปเกรดแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone, iPad หรือ iPod touch ให้ไปที่ การตั้งค่า> [ชื่อของคุณ]> iCloud> จัดการที่เก็บข้อมูล. แตะเบา ๆ ซื้อที่เก็บเพิ่มเติม or เปลี่ยนแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูล. เลือกแผนแล้วแตะ เลือกและปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอ

อัพเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลจาก Mac ของคุณ

ไปที่ เมนู Apple> การตั้งค่าระบบจากนั้นเลือก Apple ID> iCloud. เลือก จัดการ, ติดตามโดย เปลี่ยนแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูล or ซื้อที่เก็บเพิ่มเติม. เลือกแผนเลือก ต่อไปและป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

อัปเกรดที่เก็บข้อมูลจากพีซี Windows ของคุณ

เปิด iCloud สำหรับ Windows คลิก การเก็บรักษา, ติดตามโดย เปลี่ยนแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูล. เลือกแผนจากนั้นคลิก ต่อไป. ป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณจากนั้นคลิก เลือก.