วิธีติดตั้ง Minecraft Resource Packs

มีชุดทรัพยากร Minecraft หลายพันชุดให้เลือกนำเสนอคุณสมบัติที่แทบจะไร้ขีด จำกัด รวมถึงการทำให้กราฟิกของเกมดูสมจริงยิ่งขึ้นสร้างภูมิทัศน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติหรือชุดที่จะทำให้คุณมีสไตล์ที่แปลกใหม่ในยุคกลาง วิธีค้นหาชุดทรัพยากร Minecraft และวิธีการติดตั้ง


จะหาชุดทรัพยากร Minecraft ได้ที่ไหน

ชุดทรัพยากรสร้างขึ้นโดยแฟน ๆ Minecraft ที่ต้องการแบ่งปันกับแฟนคนอื่น ๆ ที่มีความปรารถนาและความต้องการเฉพาะ

ยกตัวอย่างเช่นชุดทรัพยากร oCd กำจัดสีและเสียงรบกวนที่รุนแรงของ Minecraft หากเสียงคลิกเมนูรบกวนคุณมีชุดทรัพยากรที่สามารถนำออกได้ คุณยังสามารถเพิ่มชุดทรัพยากรที่จะให้เสียงของ Michael Scott และอีกชุดที่เล่นเพลง Queen

คุณสามารถค้นหาชุดทรัพยากรผ่านการค้นหาอย่างรวดเร็วของ Google สำหรับคำขอเฉพาะของคุณหรือจากไซต์แฟน Minecraft รวมถึง MinecraftTexturePacks และ CurseForge ที่นี่คุณจะพบคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีเพิ่มชุดทรัพยากร Minecraft ลงในเกมของคุณ

ชุดทรัพยากรเคยถูกเรียกว่าแพ็คพื้นผิวใน Minecraft เวอร์ชันที่ล้าสมัย หากคุณมีแพ็คพื้นผิวที่เก่ากว่าคุณสามารถเพิ่มลงใน Minecraft ได้ก็ต่อเมื่อเวอร์ชันของแพ็คพื้นผิวตรงกับเวอร์ชัน Minecraft ที่คุณกำลังเล่นอยู่


คุณกำลังเล่น Minecraft เวอร์ชันใด

ชุดทรัพยากรของคุณต้องตรงกับเวอร์ชันของ Minecraft ที่คุณกำลังเล่น Minecraft, Java และ Bedrock มีสองรุ่นใหญ่ ๆ หากคุณกำลังเล่นกับ Java คำว่า Java Edition จะปรากฏบนหน้าจอเมนู Minecraft หากไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเวอร์ชันแสดงว่าคุณกำลังเล่น Bedrock นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันที่แตกต่างกันในแต่ละฉบับ

ไม่ว่าคุณจะเล่น Minecraft รุ่นใดหรือเวอร์ชันใดขั้นตอนการเพิ่มชุดทรัพยากรก็เหมือนกัน กุญแจสำคัญคือเพื่อให้แน่ใจว่าชุดทรัพยากรตรงกับเกม Minecraft ของคุณ

หากต้องการสลับระหว่างเวอร์ชัน Minecraft ให้คลิก โปรไฟล์ใหม่ ที่มุมล่างซ้ายของ Minecraft Launcher ให้เลือกเวอร์ชัน Minecraft ที่คุณต้องการใช้จากเมนูแบบเลื่อนลงใต้ไฟล์ ใช้เวอร์ชัน สร้างชื่อโปรไฟล์จากนั้นคลิก จัดเก็บรายละเอียด. ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเลือกโปรไฟล์นี้ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการเล่นแผนที่ที่สร้างขึ้นใน Minecraft เวอร์ชันนั้น ๆ


วิธีเพิ่ม Resource Pack ลงใน Minecraft

เมื่อคุณพบชุดทรัพยากรที่ตรงกับรุ่นและเวอร์ชันของเกม Minecraft ที่คุณมีแล้วคุณสามารถเพิ่มลงในเกมของคุณได้

  1. ดาวน์โหลดชุดทรัพยากรลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  2. ชุดทรัพยากรจะดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไฟล์ ZIP ดับเบิลคลิกที่ไฟล์เพื่อขยายไฟล์

  3. ในหน้าจอเมนู Minecraft ไปที่ Options > ชุดทรัพยากร.

  4. เปิดพื้นที่ชุดทรัพยากร

  5. ลากไฟล์ขยายที่คุณดาวน์โหลดจากคอมพิวเตอร์ไปที่พื้นที่ไฟล์ Available Resource Packs ภายใน Minecraft

  6. ชุดทรัพยากรใหม่ควรปรากฏในเมนู คลิก เปิดโฟลเดอร์ Resource Pack เพื่อเปิดใช้งานแพ็ค

  7. ตอนนี้หน้าจอ Minecraft ของคุณจะแสดงทรัพยากรใหม่ ในภาพด้านล่างนี่คือลักษณะของเกมก่อนหน้าชุดทรัพยากร OcD

    นี่คือวิธีที่ Minecraft ดูแลหลังจากติดตั้ง oCd pack แล้ว

  8. หาก Resource Pack ไม่ปรากฏในเมนู Minecraft ให้ปิดเมนู Resource Packs แล้วเปิดเมนูใหม่อีกครั้ง การดำเนินการนี้จะรีเฟรชเมนู Available Resource Packs


การโต้เถียงเกี่ยวกับชุดทรัพยากร Minecraft X-Ray

ชุด Minecraft X-Ray นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากไม่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อปรับปรุงภาพหรือเสียง แต่ใช้เพื่อช่วยให้ผู้เล่นค้นหาเพชรและบล็อกที่มีค่าอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น ชุด X-Ray ทำให้บล็อกทั่วไปเช่นดินและหินโปร่งใสเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเห็นได้ว่าของมีค่าซ่อนอยู่ที่ไหน

ด้วยการสร้างบล็อกที่มองทะลุได้ X-Ray ยังทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นสัตว์ประหลาดและผู้เล่นคนอื่น ผู้เล่น Minecraft ส่วนใหญ่เชื่อว่าการใช้ X-Ray pack ในลักษณะนี้เป็นกลยุทธ์ที่ไม่ยุติธรรม ด้วยเหตุนี้เซิร์ฟเวอร์จำนวนมากจึงสั่งห้าม X-Ray Resource Pack เพื่อพยายามยกระดับสนามแข่งขัน

แม้ว่าจะตรวจจับได้ยากว่าผู้เล่นกำลังใช้ชุด X-Ray บันทึกการบันทึกของเซิร์ฟเวอร์สามารถบอกได้ว่าผู้เล่นใช้การดัดแปลงใด ๆ เพื่อติดตามรูปแบบการขุดของผู้เล่น ด้วยรูปแบบและตัวบ่งชี้เหล่านี้ผู้เล่นสามารถระบุได้ว่าพวกเขากำลังใช้ X-Ray หรือไม่ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นถูกแบนจากเกม