วิธีติดตั้ง Windows 8 หรือ 8.1 จากอุปกรณ์ USB

ความจำเป็นในการติดตั้ง Windows 8 หรือ Windows 8.1 จากอุปกรณ์ USB เช่นแฟลชไดรฟ์ถือเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคอมพิวเตอร์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะแท็บเล็ตแล็ปท็อปและเดสก์ท็อปขนาดเล็กจึงไม่มีออปติคัลไดรฟ์อีกต่อไป แผ่นติดตั้ง Windows 8 นั้นไม่ได้ผลดีเท่าไหร่ถ้าคุณไม่มีที่จะใส่ดีวีดี!

หากคุณต้องการดูกระบวนการพร้อมภาพหน้าจอคุณสามารถทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนของเราในการติดตั้ง Windows 8 / 8.1 จากอุปกรณ์ USB เพื่อให้เดินผ่านได้อย่างง่ายดาย

Emily Mendoza / ชีวิต

ผู้ใช้ Windows 10 ควรเรียนรู้วิธีเบิร์นไฟล์ ISO ไปยังไดรฟ์ USB เพื่อให้ง่ายขึ้นในการรับอิมเมจ ISO ของ Windows 10 ไปยังไดรฟ์ USB เพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการนั้น

หากคุณต้องการติดตั้ง Windows 8 จากอุปกรณ์ USB คุณจะต้องรับไฟล์การตั้งค่าเหล่านั้นจากดีวีดีไปยังไดรฟ์ USB น่าเสียดายที่การคัดลอกเพียงแค่นั้นจะไม่เกิดขึ้น Windows 8 ยังขายเป็นไฟล์ ISO ที่ดาวน์โหลดได้ซึ่งหากคุณเลือกซื้อด้วยวิธีนี้ต้องใช้ขั้นตอนที่คล้ายกันเพื่อให้ได้รับการคัดลอกไปยังไดรฟ์ USB อย่างถูกต้อง

ไม่ว่าคุณจะมีดีวีดี Windows 8 ที่คุณต้องใช้ในแฟลชไดรฟ์หรือไฟล์ ISO ที่มีเป้าหมายเดียวกันบทช่วยสอนต่อไปนี้จะช่วยให้คุณได้รับไฟล์การติดตั้งที่คัดลอกไปยังแฟลชไดรฟ์อย่างเหมาะสมเพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ ขั้นตอนการติดตั้ง

นี่เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างง่ายซึ่งจะใช้เวลาเพียง 20 ถึง 30 นาทีขึ้นอยู่กับรูปแบบที่สำเนา Windows 8 ของคุณอยู่ในขณะนี้และคอมพิวเตอร์ของคุณเร็วแค่ไหน

ความต้องการ:

  • แฟลชไดรฟ์ (4 GB สำหรับ 32 บิต, 8 GB สำหรับ 64 บิต)
  • ดีวีดีหรือ ISO สำหรับ Windows 8 / 8.1 (ดูที่ฉันสามารถดาวน์โหลด Windows 8 หรือ 8.1 ได้ที่ไหนสำหรับตัวเลือกเพิ่มเติม)
  • เข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้ (พร้อมไดรฟ์ดีวีดีหากคุณมี Windows 8 DVD) ที่ติดตั้ง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista หรือ Windows XP

หากคุณมีไฟล์ ISO Windows 8 และต้องการสิ่งนั้นในแฟลชไดรฟ์ให้เริ่มด้วยขั้นตอนที่ 2 หากคุณมีดีวีดี Windows 8 และต้องการสิ่งนั้นในแฟลชไดรฟ์ให้เริ่มด้วยขั้นตอนที่ 1


วิธีติดตั้ง Windows 8 หรือ 8.1 จากอุปกรณ์ USB

  1. สร้างไฟล์ ISO จากดีวีดี Windows 8 นี่คือขั้นตอนที่คุณสร้างไฟล์เดียวที่เรียกว่าอิมเมจ ISO ซึ่งมีข้อมูลทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ในแผ่นดีวีดีติดตั้ง Windows 8

    เมื่อคุณมีอิมเมจ ISO แล้วให้กลับมาที่นี่และดำเนินการต่อด้วยบทช่วยสอนนี้ซึ่งจะอธิบายวิธีนำลงแฟลชไดรฟ์

    หากคุณรู้วิธีสร้างไฟล์ ISO ด้วยโปรแกรมโปรดของคุณแล้วซึ่งมักเรียกว่า "ริป" ให้ทำด้วยวิธีใดก็ได้ที่คุณคุ้นเคย อย่างไรก็ตามหากคุณไม่เคยสร้างหรือยังไม่มีโปรแกรมติดตั้งในขณะนี้โปรดดูบทช่วยสอนที่เชื่อมโยงด้านบนสำหรับคำแนะนำที่สมบูรณ์เกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวด้วยโปรแกรมฟรี

  2. ดาวน์โหลดเครื่องมือดาวน์โหลด Windows USB / DVD จาก Microsoft แล้วติดตั้ง

    โปรแกรมฟรีนี้จัดรูปแบบแฟลชไดรฟ์ของคุณอย่างถูกต้องจากนั้นคัดลอกเนื้อหาของไฟล์ ISO การติดตั้ง Windows 8 ที่คุณมีไปยังแฟลชไดรฟ์นั้น

    โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีกับไฟล์ ISO ของ Windows 8 และสามารถใช้ได้ใน Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista หรือ Windows XP

  3. เริ่มโปรแกรม Windows USB DVD Download Tool คุณควรจะพบทางลัดบนเดสก์ท็อปรวมทั้งในเมนูเริ่มหรือบนหน้าจอเริ่มของคุณขึ้นอยู่กับว่าคุณติดตั้งโปรแกรมบน Windows เวอร์ชันใด

  4. เลือก หมวดหมู่สินค้า ในขั้นตอนที่ 1 จาก 4: เลือกหน้าจอไฟล์ ISO

  5. ค้นหาจากนั้นเลือกไฟล์ ISO Windows 8 ของคุณ เลือก จุดเปิด.

    หากคุณดาวน์โหลด Windows 8 จาก Microsoft ให้ตรวจสอบโฟลเดอร์ดาวน์โหลดหรือเดสก์ท็อปของคุณเพื่อหาอิมเมจ ISO หากคุณสร้างอิมเมจ ISO จากดีวีดี Windows 8 ไฟล์ ISO จะอยู่ที่ใดก็ตามที่คุณสร้างขึ้นมา

  6. เลือก ต่อไป.

  7. เลือก อุปกรณ์ USB ในขั้นตอนที่ 2 จาก 4: เลือกหน้าจอประเภทสื่อ

    ดังที่คุณเห็นที่นี่นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกดีวีดี แม้ว่าจะไม่ได้ผลดีกับเรามากนักในกรณีนี้เนื่องจากเกมจบลงคือการรับไฟล์ติดตั้งของ Windows 8 ในแฟลชไดรฟ์คุณสามารถใช้เครื่องมือนี้เพื่อเบิร์นอิมเมจ ISO ของ Windows 8 ลงในแผ่น DVD หรือ BD

  8. ในขั้นตอนที่ 3 จาก 4: ใส่หน้าจออุปกรณ์ USB เลือกจากกล่องดรอปดาวน์แฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่เชื่อมต่อ USB ที่คุณต้องการใส่ไฟล์ติดตั้ง Windows 8 ลงในจากนั้นเลือก เริ่มการคัดลอก.

    หากคุณยังไม่ได้เสียบอุปกรณ์เก็บข้อมูล USB ที่คุณวางแผนจะใช้คุณสามารถทำได้ในตอนนี้จากนั้นเลือกปุ่มรีเฟรชสีน้ำเงินเพื่อให้แสดงในรายการ

  9. เลือก ลบอุปกรณ์ USB หากคุณได้รับแจ้งให้ทำในหน้าต่าง Not Enough Free Space หากคุณไม่เห็นสิ่งนี้ไม่ต้องกังวลนั่นหมายความว่าแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกของคุณว่างเปล่าแล้ว

    หากข้อความนี้ไม่ชัดเจนคุณควรทราบว่าข้อมูลใด ๆ ที่คุณอาจมีในไดรฟ์นี้จะถูกลบออกโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการคัดลอกไฟล์ติดตั้ง Windows 8

  10. ในขั้นตอนที่ 4 จาก 4: การสร้างอุปกรณ์ USB ที่สามารถบู๊ตได้เพียงรอให้ Windows USB DVD Download Tool เตรียมไดรฟ์และคัดลอกไฟล์การติดตั้ง Windows 8 ไปยังอุปกรณ์นั้น

    สถานะแรกที่คุณเห็นคือการฟอร์แมตซึ่งจะใช้เวลาไม่กี่วินาทีถึงหลายวินาทีขึ้นอยู่กับขนาดของไดรฟ์ USB ที่คุณใช้ ต่อไปจะเป็นการคัดลอกไฟล์ซึ่งอาจใช้เวลา 15 ถึง 30 นาทีหรือนานกว่านั้น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับไฟล์ ISO ของ Windows 8 ที่คุณใช้งานรวมถึงความเร็วแฟลชไดรฟ์การเชื่อมต่อ USB และคอมพิวเตอร์ของคุณ

    ไม่ต้องกังวลหากตัวบ่งชี้เปอร์เซ็นต์กระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่จากนั้นก็อยู่บนตัวเลขเดียวเป็นเวลานาน แม้ว่าการประพฤติเช่นนั้นอาจไม่สมเหตุสมผล แต่ก็ไม่ได้แปลว่าอะไรผิดปกติ

  11. สมมติว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้หน้าจอถัดไปควรระบุว่าอุปกรณ์ USB ที่สามารถบู๊ตได้สร้างสำเร็จพร้อมกับสถานะที่ระบุว่าการสำรองข้อมูลเสร็จสมบูรณ์

    คุณสามารถปิดหน้าต่างโปรแกรม Windows USB DVD Download Tool ได้แล้ว แฟลชไดรฟ์หรือไดรฟ์ USB ภายนอกอื่น ๆ ที่คุณใช้ตอนนี้มีไฟล์ที่จำเป็นสำหรับติดตั้ง Windows 8 และยังได้รับการกำหนดค่าอย่างเหมาะสมให้บูตจาก

    มีวิธีอื่นในการรับ ISO ลงในไดรฟ์ USB ดูวิธีเบิร์นไฟล์ ISO ไปยัง USB เพื่อดูคำแนะนำของกระบวนการนี้หากคุณไม่คุ้นเคยกับมัน เราชอบขั้นตอนที่ระบุไว้ข้างต้น แต่ถ้าคุณมีปัญหากับขั้นตอน ISO-to-USB ทั่วไปก็ควรจะใช้ได้เช่นกัน

  12. บูตจากอุปกรณ์ USB ที่คุณเพิ่งสร้างขึ้นเพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง Windows 8 ตอนนี้คุณควรจะติดตั้งจากอุปกรณ์ USB

    หากกระบวนการตั้งค่า Windows 8 ไม่เริ่มขึ้นอาจเป็นไปได้มากว่าคุณจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงลำดับการบูตใน BIOS ดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนลำดับการบูตใน BIOS หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการดำเนินการดังกล่าว

การบูต Windows 8 Setup บนระบบที่ใช้ UEFI

หากคุณมีระบบที่ใช้ UEFI และคุณยังไม่สามารถบูตการตั้งค่า Windows 8 จากแฟลชไดรฟ์ได้แม้ว่าจะตั้งค่าอุปกรณ์ USB ก่อนตามลำดับการบู๊ตก็ตามมีวิธีแก้ปัญหาที่อาจเหมาะสำหรับคุณ

Windows USB DVD Download Tool จัดรูปแบบไดรฟ์ USB เป็น NTFS ซึ่งเป็นระบบไฟล์ที่คอมพิวเตอร์ที่ใช้ UEFI จำนวนมากไม่สามารถบู๊ตได้เมื่ออยู่ในไดรฟ์ USB

วิธีแก้ไขปัญหานี้:

  1. หลังจากขั้นตอนที่ 11 ข้างต้นให้คัดลอกไฟล์ทั้งหมดจากแฟลชไดรฟ์ไปยังโฟลเดอร์บนพีซีของคุณ

  2. ฟอร์แมตแฟลชไดรฟ์ด้วยตนเองโดยใช้ระบบไฟล์ FAT32 รุ่นเก่า

  3. คัดลอกไฟล์ทั้งหมดจากโฟลเดอร์ที่คุณทำในขั้นตอนที่ 1 กลับไปที่แฟลชไดรฟ์

  4. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 12 ด้านบน