วิธีถอนการติดตั้ง Sophos จาก Mac หรือ PC ของคุณ

Sophos เป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสและความปลอดภัยทางไซเบอร์เต็มรูปแบบสำหรับทั้ง Mac และ PC อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการสิ่งที่แตกต่างออกไปหรือการสมัครของคุณหมดอายุและคุณกำลังจะเปลี่ยนคุณจะต้องถอนการติดตั้ง Sophos ก่อนที่จะติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่น

หากคุณกำลังถอนการติดตั้ง Sophos โปรดจำไว้ว่าการมีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบางประเภทอยู่ในระบบของคุณตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญ (แม้แต่บนเครื่อง Mac) หากคุณอยู่ในตลาดสำหรับโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่น ๆ มีโปรแกรมที่ยอดเยี่ยมมากมายให้คุณพิจารณา


วิธีการลบ Sophos บน Mac

หลังจากการติดตั้ง Sophos มีเครื่องมือกำจัด Sophos Antivirus ที่คุณควรเรียกใช้เพื่อลบ Sophos ออกจากระบบของคุณอย่างหมดจด อย่าเพิ่งลากแอปพลิเคชันไปที่โฟลเดอร์ถังขยะของ Mac เพราะจะไม่เป็นการลบแอปพลิเคชันออกจากอุปกรณ์ของคุณโดยสิ้นเชิง

หากต้องการถอนการติดตั้ง Sophos ให้ใช้เครื่องมือ Sophos Antivirus Removal สามารถพบได้ในโฟลเดอร์ Applications ของคุณ

  1. เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งให้ปิดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอื่น ๆ ที่ทำงานบนระบบของคุณ

  2. ไปที่โฟลเดอร์ Applications ของคุณแล้วดับเบิลคลิก ลบรายการออกจากรถเข็น แอป Sophos Home.app เพื่อเริ่มกระบวนการลบ

  3. เมื่อได้รับแจ้งให้ดำเนินการถอนการติดตั้งคลิก ต่อ คุณจะถูกขอให้ป้อนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบของคุณ

  4. ควรลบ Sophos ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว

    แม้ว่าจะถอนการติดตั้ง Sophos ไปแล้ว แต่อาจมีไฟล์เหลืออยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ในการกำจัดระบบของไฟล์เหล่านี้โดยสิ้นเชิงคุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เช่น App Cleaner & Uninstaller ซึ่งช่วยให้คุณสามารถลบส่วนที่เหลือเหล่านี้ออกจากระบบของคุณได้


วิธีการลบ Sophos บน Windows

  1. เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งให้ปิดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอื่น ๆ ที่ทำงานบนระบบของคุณ

  2. ค้นหา "แผงควบคุม" โดยใช้การค้นหาของ Windows จากนั้นเลือกไฟล์ แผงควบคุม ทางด้านขวาเพื่อเปิด

  3. เลือก ถอนการติดตั้งโปรแกรม.

  4. ในรายการโปรแกรมให้เลื่อนลงจากนั้นดับเบิลคลิกที่โปรแกรม Sophos เพื่อเริ่มการถอนการติดตั้ง

  5. เลือก ใช่ เมื่อได้รับแจ้งให้ถอนการติดตั้งแอปพลิเคชัน ในหน้าจอถัดไปเลือก ถอนการติดตั้ง เพื่อลบ Sophos ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างสมบูรณ์

  6. ควรลบ Sophos ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว รีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อให้กระบวนการถอนการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์

    แม้ว่าจะถอนการติดตั้ง Sophos แล้ว แต่อาจมีไฟล์หรือรีจิสตรีคีย์เหลืออยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ หากต้องการกำจัดระบบของไฟล์เหล่านี้โดยสิ้นเชิงคุณสามารถใช้แอปของบุคคลที่สามที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้


Sophos จะไม่ถอนการติดตั้ง

โดยทั่วไปแล้วการถอนการติดตั้ง Sophos เป็นกระบวนการที่ตรงไปตรงมา หากคุณประสบปัญหาโปรดดูรายการการแก้ไขปัญหาด้านล่าง

  1. ปิดแอปพลิเคชันที่เปิดอยู่ก่อนดำเนินการขั้นตอนการถอนการติดตั้งรวมถึงผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสอื่น ๆ ที่อาจทำงานบนระบบของคุณ

  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เข้าสู่ระบบในฐานะผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ระดับผู้ดูแลระบบบนคอมพิวเตอร์ที่คุณพยายามจะถอนการติดตั้ง Sophos

  3. หากคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดในการถอนการติดตั้ง Sophos บน Windows โปรดดูขั้นตอนการแก้ไขปัญหา Sophos Home สำหรับ Windows สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับปัญหาการถอนการติดตั้ง Mac โปรดดูขั้นตอนการแก้ไขปัญหา Sophos Home for Mac (สำหรับผู้ใช้ขั้นสูงเท่านั้น)

  4. หากคุณยังคงประสบปัญหาในการถอนการติดตั้ง Sophos โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Sophos เพื่อขอความช่วยเหลือ คุณสามารถโทรหาพวกเขาเริ่มแชทสดหรือส่งตั๋วสนับสนุนเพื่อขอความช่วยเหลือ