ไฟล์ SZN (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ SZN คือไฟล์ HiCAD 3D CAD ไฟล์ SZN ใช้โดยซอฟต์แวร์ออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยที่เรียกว่า HiCAD เพื่อจัดเก็บแบบ 2D หรือ 3D CAD

รูปแบบการวาด SZN ใช้โดย HiCAD เวอร์ชันเก่าในขณะที่ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่กว่าใช้ไฟล์ SZA และ SZX


วิธีการเปิดไฟล์ SZN

ไฟล์ SZN สามารถเปิดได้ด้วย HiCAD ของ ISD Group โปรแกรมไม่ใช้งานฟรี แต่มีการสาธิตที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้ซึ่งควรให้การสนับสนุนไฟล์เหล่านี้เช่นเดียวกัน

HiCAD Viewer ฟรีจาก ISD Group ก็สามารถเปิดไฟล์ SZN ได้เช่นกัน แต่ถ้ามีแบบจำลอง 3 มิติที่แรเงาเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถเปิดโมเดล 2 มิติหรือแบบจำลองแก้วที่บันทึกในรูปแบบ SZN ด้วยวิวเวอร์ได้

ในหน้าดาวน์โหลด HiCAD Viewer มีสองตัวเลือกสำหรับแต่ละเวอร์ชันของโปรแกรม คุณสามารถรับเวอร์ชัน 32 บิตหรือ 64 บิตและตัวเลือกของคุณขึ้นอยู่กับประเภทของคอมพิวเตอร์ที่คุณมี เป็นเรื่องง่ายที่จะทราบว่าคุณต้องการเวอร์ชันใดหากคุณไม่แน่ใจว่าควรเลือกลิงก์ใด

หากคุณกำลังทำงานกับไฟล์ประเภทอื่น ๆ ที่ใช้กับ HiCAD คุณควรทราบว่าโปรแกรมดูฟรีนี้สามารถเปิดไฟล์รูปวาด 2 มิติในรูปแบบ ZTL รวมทั้งไฟล์ SZA, SZX และ RPA รวมถึงไฟล์ HiCAD Parts and Assemblies ในรูปแบบ KRP, KRA และ FIG

หากคุณสงสัยว่าไฟล์ SZN ของคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ HiCAD หรือแบบ CAD ทั่วไปให้ลองเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรี หากไฟล์เต็มไปด้วยข้อความเพียงอย่างเดียวไฟล์ SZN ของคุณจะเป็นเพียงไฟล์ข้อความที่สามารถใช้งานได้ตามปกติกับโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ หากข้อความส่วนใหญ่อ่านไม่ออกให้ดูว่าคุณสามารถเลือกสิ่งที่สามารถระบุตัวตนได้จากระเบียบที่สามารถช่วยคุณค้นคว้าเกี่ยวกับโปรแกรมที่สร้างไฟล์ของคุณได้หรือไม่ โดยปกติจะเป็นโปรแกรมเดียวกับที่สามารถเปิดได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ SZN แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเปิดไฟล์ SZN โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงนั้น ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ SZN

ซอฟต์แวร์ HiCAD Viewer ที่กล่าวถึงข้างต้นสามารถบันทึกไฟล์ที่เปิดเป็นรูปแบบอื่นได้ เป็นไปได้ว่าคุณสามารถใช้โปรแกรมนั้นเพื่อแปลงไฟล์ SZN เป็นรูปแบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ CAD ที่คล้ายกัน

เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ HiCAD แบบเต็ม ฉันแน่ใจในไฟล์ เนื้อไม่มีมัน หรือบางประเภท ส่งออก เมนูเป็นตัวเลือกในการแปลงไฟล์ SZN

รูปแบบไฟล์ทั่วไปส่วนใหญ่สามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่หากคุณทำตามลิงก์นี้คุณจะพบว่าไม่มีบริการออนไลน์หรือโปรแกรมแปลงใดที่รองรับรูปแบบ SZN นี้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นตามที่อธิบายไว้ข้างต้นมีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิดและทำให้ไฟล์อื่นสับสนกับไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ SZN

ตัวอย่างเช่นนามสกุลไฟล์ SZN คล้ายกับ SZ ที่ซอฟต์แวร์เล่นเพลง Winamp ใช้เป็นอินเทอร์เฟซแบบกำหนดเองหรือ "skin" ทั้งสองรูปแบบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแม้ว่าจะผสมนามสกุลไฟล์ได้ง่าย

หากไฟล์ SZN ของคุณดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ HiCAD เป็นไปได้ว่าอาจเป็นไฟล์ ISZ (Zipped ISO Disk Image) ที่คุณเข้าใจผิดว่าเป็นไฟล์ SZN พวกเขาไม่เกี่ยวข้องกันเลยเป็นรูปแบบที่ชาญฉลาด แต่ดูเหมือนกันเมื่อมองแวบแรก

หากคุณพบว่าคุณไม่มีไฟล์ SZN ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อดูว่าโปรแกรมใดสามารถใช้เปิดหรือแปลงไฟล์ได้