วิธีนำแฟลชไดรฟ์ออกจาก Chromebook

เช่นเดียวกับแล็ปท็อปทั่วไปมีโอกาสที่จะทำให้แฟลชไดรฟ์ของคุณเสียหายได้หากคุณนำออกจาก Chromebook อย่างไม่ถูกต้อง เราจะแสดงวิธีนำแฟลชไดรฟ์ออกจาก Chromebook อย่างปลอดภัย


การนำแฟลชไดรฟ์ออกจาก Chromebook อย่างไม่ถูกต้อง

เมื่อใดก็ตามที่คุณใส่แฟลชไดรฟ์ลงใน Chromebook ระบบปฏิบัติการ (ChromeOS) จะสื่อสารกับอุปกรณ์นั้นตลอดเวลา หากคุณถอดอุปกรณ์ USB ออกและระบบปฏิบัติการอยู่ระหว่างการสื่อสารกับอุปกรณ์มีความเป็นไปได้สูงที่ข้อมูลบางส่วนหรือทั้งหมดในดิสก์อาจเสียหายและใช้งานไม่ได้

Pixabay


วิธีนำการ์ด SD / หน่วยความจำออกจาก Chromebook

การถอดอุปกรณ์ USB ออกจาก Chromebook อย่างถูกต้องสามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกู้คืนข้อมูลหลังจาก (ถ้า) แฟลชไดรฟ์ของคุณเสียหาย

  1. หากต้องการดูอุปกรณ์ USB เช่นแฟลชไดรฟ์ที่เสียบกับ Chromebook ให้เลือก เปิด ที่ด้านล่างซ้ายของหน้าจอและเลือกไฟล์ ไฟล์ ไอคอนเพื่อเปิดแอป File explorer

  2. ในเมนูนำทางด้านซ้ายคุณจะเห็นอุปกรณ์ (เช่น "การ์ด SD") อยู่ในรายการ หากคุณเจาะลึกลงไปในส่วนนี้คุณจะเห็นเนื้อหาทั้งหมดของอุปกรณ์นี้

  3. เมื่อคุณพร้อมที่จะลบธัมบ์ไดรฟ์ออกจาก Chromebook ของคุณให้เลือกไฟล์ ขับ ไอคอนทางด้านขวาของชื่ออุปกรณ์ เมื่อคุณทำเช่นนี้คุณจะเห็นอุปกรณ์หายไปจากเมนูนำทางด้านซ้าย

  4. ตอนนี้คุณสามารถถอดแฟลชไดรฟ์จริงออกจาก Chromebook ของคุณได้อย่างปลอดภัย


วิธีลบ USB Thumb Drive จาก Chromebook

ขั้นตอนการถอดธัมบ์ไดรฟ์ USB จะเหมือนกับกระบวนการข้างต้น ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือชื่ออุปกรณ์ที่ปรากฏในเมนูนำทางด้านซ้ายจะแตกต่างกันเล็กน้อย

หากต้องการนำธัมบ์ไดรฟ์ออกจาก Chromebook ของคุณเพียงแค่เลือกไฟล์ ขับ ไอคอนทางขวาของชื่อและจะหายไป เมื่อหมดแล้วคุณสามารถลบธัมบ์ไดรฟ์ออกจาก Chromebook ได้อย่างปลอดภัย

อุปกรณ์ USB ใด ๆ ที่คุณเชื่อมต่อกับ Chromebook ที่มีที่เก็บข้อมูลจะแสดงในแอปไฟล์ในลักษณะเดียวกัน การถอดอุปกรณ์นั้น (และที่เก็บข้อมูล) ออกจาก Chromebook จะเหมือนกันเสมอเพียงแค่เลือกไอคอนนำออกและรอให้อุปกรณ์หายไป


อุปกรณ์ USB ยังคงใช้งานผิดพลาด

มีหลายครั้งที่คุณอาจพบข้อผิดพลาดว่าอุปกรณ์ USB "ยังใช้งานอยู่" และไอคอนนำออกจะไม่ทำงาน สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อกระบวนการยังคงสื่อสารกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB และระบบปฏิบัติการไม่สามารถหยุดได้

หากคุณรอสักครู่ลองนำออกอีกครั้งและได้รับข้อผิดพลาดเดียวกันคุณจะต้องปิด Chromebook ของคุณ เมื่อ Chromebook ปิดลงอย่างสมบูรณ์แล้วการถอดอุปกรณ์ USB ออกอย่างปลอดภัยโดยไม่มีอันตรายจากความเสียหายหรือเสียหาย