วิธีถ่ายภาพบน Chromebook

Chromebook ของคุณมาพร้อมกับกล้องในตัวที่ให้คุณถ่ายภาพบันทึกและโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย แม้ว่าการถ่ายภาพด้วยวิธีนี้อาจจะดูเทอะทะเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟน แต่ก็เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา เราจะแสดงวิธีการทำ


วิธีถ่ายภาพด้วย Chromebook

สำหรับบทความนี้เราจะสมมติว่าคุณมี Chromebook พร้อมกล้องซึ่งเชื่อมโยงกับบัญชี Google Drive ของคุณและเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์

ในการถ่ายภาพให้เปิดไฟล์ กล้อง จัดกรอบภาพของคุณแล้วแตะ ชัตเตอร์ ไอคอน. หากคุณต้องการตั้งเวลาก่อนให้เลือก เครื่องจับเวลา ไอคอน. คุณสามารถเลือกการหน่วงเวลา 3 หรือ 10 วินาที

คุณสามารถเปิดแอปกล้องถ่ายรูปผ่านไอคอนตัวเรียกใช้งานที่มุมล่างซ้าย คุณยังสามารถใช้คุณสมบัติการค้นหาภายในแอป Launcher

การเปิดแอปกล้องถ่ายรูปบน Chromebook

ในการสร้างวิดีโอให้เลือกไฟล์ วีดีโอ ไอคอนถัดจากไอคอนชัตเตอร์ จากนั้นใช้ไฟล์ เริ่มการบันทึก ปุ่มเพื่อเริ่มและหยุดการบันทึก

ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพหรือวิดีโอสิ่งสำคัญมากที่จะต้องจัดแสงให้เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพของคุณ หากคุณไม่มีแสงเพียงพอภาพจะเป็นเม็ดเล็ก ๆ แสงที่สมบูรณ์แบบคือแสงธรรมชาติ (คิดว่ากลางแจ้ง)


สิ่งที่ต้องทำหลังจากถ่ายภาพ

เมื่อคุณบันทึกภาพของคุณคุณสามารถดูได้ทั้งหมดโดยเลือกภาพขนาดย่อของรูปภาพหรือวิดีโอล่าสุดของคุณที่มุมล่างขวา จากที่นี่คุณสามารถ:

  • พิมพ์ภาพถ่ายของคุณ (ไอคอนที่มีรูปร่างเหมือนเครื่องพิมพ์)
  • บันทึกรูปภาพของคุณ (ไอคอนมีรูปร่างเหมือนลูกศรชี้ลงในกล่อง)
  • ลบรูปภาพของคุณ (ไอคอนที่มีรูปร่างเหมือนถังขยะ)
  • กลับไปที่แอพกล้องถ่ายรูป (ไอคอนมีรูปร่างเหมือนลูกศรชี้ไปทางซ้าย)

บางครั้งการถ่ายภาพหน้าจอบน Chromebook ก็ง่ายกว่าการถ่ายภาพ หากคุณทำเช่นนั้นภาพหน้าจอจะถูกเก็บไว้ที่เดียวกับรูปภาพของคุณ


การบันทึกรูปภาพบน Chromebook ของคุณ

นี่คือที่ที่อาจทำให้บางคนสับสนเล็กน้อย จำไว้ว่า Chromebook เป็นแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ที่เหมาะ และเนื่องจาก Chromebook ของคุณเชื่อมโยงกับบัญชี Google ของคุณคุณจะถือว่ารูปภาพถูกบันทึกลงในบัญชีคลาวด์ของคุณทันที นั่นไม่ใช่กรณีเริ่มต้น เมื่อคุณบันทึกภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง Chromebook ภาพนั้นจะบันทึกลงในโฟลเดอร์ดาวน์โหลดในเครื่อง แต่คุณสามารถกำหนดตำแหน่งที่จะบันทึกรูปภาพในระหว่างกระบวนการบันทึกได้

บันทึกลงในบัญชี Google Drive ของคุณ

ในการบันทึกรูปภาพลงใน Google ไดรฟ์โดยตรง:

  1. ขยาย Google ไดรฟ์ การเข้า

  2. เลือก ไดรฟ์ของฉัน.

  3. ไปที่ โฟลเดอร์ คุณต้องการบันทึกภาพลงใน

  4. เลือก จุดเปิด ปุ่ม


การพิมพ์รูปภาพบน Chromebook ของคุณ

การพิมพ์รูปภาพบน Chromebook เป็นเรื่องง่าย ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Chromebook ของคุณต้องเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ที่ใช้งานได้ในระบบคลาวด์ เมื่อได้รับการดูแลแล้วให้เปิดรูปภาพที่คุณต้องการพิมพ์ในแกลเลอรีกล้องและไฟล์ ไอคอนพิมพ์.

ในหน้าต่างถัดไปเลือกไฟล์ เปลี่ยนแปลง ปุ่ม. คุณจะได้รับรายชื่อเครื่องพิมพ์ที่ใช้ได้ เลือกเครื่องพิมพ์ของคุณจากนั้นเลือก พิมพ์.

การพิมพ์บน Chromebook