วิธีบูตเข้าสู่เดสก์ท็อปใน Windows 8.1

เมื่อ Windows 8 เปิดตัวครั้งแรกวิธีเดียวในการบูตโดยตรงไปยังเดสก์ท็อปคือใช้การแฮ็กรีจิสทรีหรือติดตั้งโปรแกรมที่ทำเช่นเดียวกัน

เมื่อได้ยินคำติชมว่าหน้าจอเริ่มใน Windows 8 อาจไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนโดยเฉพาะผู้ใช้เดสก์ท็อป Microsoft ได้แนะนำความสามารถในการบูตไปยังเดสก์ท็อปด้วยการอัปเดต Windows 8.1

ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่คลิกหรือสัมผัสแอปเดสก์ท็อปทุกครั้งที่คุณเริ่มคอมพิวเตอร์คุณยินดีที่จะทราบว่าการกำหนดค่า Windows 8 ให้ข้ามหน้าจอเริ่มโดยสิ้นเชิงนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำได้ง่ายมาก

คุณสามารถทำให้ Windows 8 บูตเข้าสู่เดสก์ท็อปได้โดยตรงหากคุณอัปเดตเป็น Windows 8.1 หรือสูงกว่า นี่คือสาเหตุส่วนใหญ่ที่คุณจะไม่เห็นตัวเลือกนี้


วิธีบูตเข้าสู่เดสก์ท็อปใน Windows 8.1

  1. เปิดแผงควบคุม Windows 8 การทำเช่นนั้นจากหน้าจอแอพน่าจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดผ่านการสัมผัส แต่ก็สามารถเข้าถึงได้ผ่านเมนู Power User (Win + X) หากคุณคุ้นเคยกับการใช้งาน

    หากคุณใช้แป้นพิมพ์หรือเมาส์และอยู่บนเดสก์ท็อปซึ่งดูเหมือนว่าจะพิจารณาการเปลี่ยนแปลงที่คุณต้องการทำที่นี่ให้คลิกขวาที่แถบงานแล้วเลือก อสังหาริมทรัพย์
    จากนั้นข้ามไปยังขั้นตอนที่ 4

  2. เมื่อเปิดแผงควบคุมแล้วให้เลือก ลักษณะและส่วนบุคคล.

    คุณจะไม่เห็นแอพเพล็ตลักษณะที่ปรากฏและการตั้งค่าส่วนบุคคลหากมุมมองแผงควบคุมของคุณตั้งค่าเป็นไอคอนขนาดใหญ่หรือไอคอนขนาดเล็ก หากคุณกำลังใช้มุมมองเหล่านี้ให้เลือก แถบงานและการนำทาง จากนั้นข้ามไปยังขั้นตอนที่ 4

  3. เลือก แถบงานและการนำทาง.

  4. เลือก การเดินเรือ ที่ด้านบนของแถบงานและหน้าต่างการนำทางที่เปิดอยู่ในขณะนี้

  5. ทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจาก เมื่อฉันลงชื่อเข้าใช้หรือปิดแอปทั้งหมดบนหน้าจอให้ไปที่เดสก์ท็อปแทนเริ่ม. ตัวเลือกนี้จะอยู่ในพื้นที่หน้าจอเริ่มในแท็บการนำทาง

    นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกที่ระบุว่า แสดงมุมมองแอพโดยอัตโนมัติเมื่อฉันไปที่เริ่มซึ่งเป็นสิ่งอื่นที่ควรพิจารณาหากคุณไม่ใช่แฟนของหน้าจอเริ่ม

  6. เลือก OK เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง

นับจากนี้เป็นต้นไปหลังจากล็อกอินเข้าสู่ Windows 8 หรือปิดแอปที่เปิดอยู่เดสก์ท็อปจะเปิดขึ้นแทนหน้าจอเริ่ม นี่ไม่ได้หมายความว่าหน้าจอเริ่มหรือแอพถูกปิดหรือปิดใช้งานหรือไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่อย่างใด คุณยังคงสามารถลากเดสก์ท็อปลงหรือเลือกปุ่มเริ่มเพื่อแสดงหน้าจอเริ่ม

กำลังมองหาวิธีอื่นในการเร่งกิจวัตรตอนเช้าของคุณอยู่หรือเปล่า? หากคุณเป็นผู้ใช้เพียงคนเดียวบนคอมพิวเตอร์ที่มีความปลอดภัยทางกายภาพ (เช่นคุณเก็บไว้ที่บ้านตลอดเวลา) ให้พิจารณากำหนดค่า Windows 8 ให้เข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มต้น ดูวิธีการเข้าสู่ระบบ Windows โดยอัตโนมัติสำหรับบทช่วยสอน