วิธีปลดบล็อกหมายเลขบน iPhone หรือ iPad

แพลตฟอร์ม iOS มีหลายวิธีในการบล็อกผู้ติดต่อโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมล เมื่อผู้ติดต่อถูกบล็อกผู้ติดต่อนั้นจะไม่สามารถโทรส่งข้อความหรือ FaceTime คุณได้ การย้อนกลับกระบวนการทำได้ง่าย

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iOS 12 และ iOS 11 ฟังก์ชันการทำงานจะคล้ายกันสำหรับ iOS เวอร์ชันที่รองรับในปัจจุบันทั้งหมด


วิธีปลดบล็อกหมายเลขบน iPhone หรือ iPad

หากคุณเคยบล็อกผู้ติดต่อก่อนหน้านี้วิธีลบบล็อกนั้นเพื่อให้ผู้ติดต่อสามารถโทรและส่งข้อความถึงคุณได้:

  1. แตะเบา ๆ การตั้งค่า > เบอร์โทรศัพท์. บน iPad ที่ไม่ใช้แอพโทรศัพท์ให้แตะ การตั้งค่า > FaceTime.

  2. แตะเบา ๆ การบล็อกการโทรและการระบุตัวตน.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ผู้ติดต่อที่ถูกบล็อก จากนั้นปัดขวาไปซ้ายบนหมายเลขจากนั้นแตะ ยกเลิกการปิดกั้น.


เลิกบล็อกคนที่ส่งข้อความหาคุณ

หากคุณบล็อกใครบางคนในแอพข้อความเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลนั้นส่งข้อความถึงคุณให้ปลดบล็อกหมายเลขนั้นในแอพข้อความบน iPhone หรือ iPad

  1. จุดเปิด การตั้งค่า และแตะ ข้อความ.

  2. เลื่อนลงและแตะ อุดตัน.

  3. ปัดจากขวาไปซ้ายบนหมายเลขที่คุณต้องการปลดบล็อกแล้วแตะ ยกเลิกการปิดกั้น.


เลิกบล็อกผู้โทรในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ

หากหมายเลขที่ถูกบล็อกเป็นของใครบางคนในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณให้ปลดบล็อกหมายเลขนั้นจากรายชื่อของพวกเขาในรายชื่อติดต่อ เลื่อนไปที่ด้านล่างของข้อมูลติดต่อของบุคคลนั้นแล้วแตะ เลิกบล็อกผู้โทรนี้.


วิธีปลดบล็อกหมายเลขด้วย บริษัท โทรศัพท์ของคุณ

การใช้คุณสมบัติที่มีอยู่ใน iOS เพื่อบล็อกผู้ติดต่อนั้นรวดเร็วและตรงไปตรงมา แต่ไม่ใช่วิธีเดียวในการบล็อกหมายเลข บริษัท โทรศัพท์ส่วนใหญ่ให้บริการบางครั้งอาจมีค่าธรรมเนียมบางครั้งก็ฟรีซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ได้ หากคุณบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ด้วยวิธีนี้ขั้นตอนในหัวข้อด้านบนจะไม่ได้ผลสำหรับคุณ ใช้เฉพาะกับหมายเลขที่ถูกบล็อกบนอุปกรณ์ Apple ของคุณโดยใช้คุณสมบัติ iOS

หากคุณใช้บริการบล็อกการโทรของ บริษัท โทรศัพท์ของคุณและต้องการปลดบล็อกหมายเลขให้โทรติดต่อ บริษัท โทรศัพท์หรือลองใช้วิธีใช้ออนไลน์หรือแอป iPhone (หากมี) บริษัท โทรศัพท์สามารถปลดบล็อกหมายเลขให้คุณได้