วิธีเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac

หากคุณมีอุปกรณ์ Apple หลายเครื่องคุณจำเป็นต้องรู้วิธีเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ของคุณ การเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านี้ไม่เพียง แต่ทำให้แน่ใจว่ามีข้อมูลเดียวกัน แต่ยังช่วยปลดล็อกเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย คุณอาจคิดว่าสิ่งที่คุณต้องใช้ในการเชื่อมต่อคือสายเคเบิล แต่มีตัวเลือกที่ทรงพลังและยืดหยุ่นกว่า

บทความนี้ครอบคลุมถึง iPhone ที่ใช้ iOS 11 และ iOS 12 และ Mac ที่ใช้ macOS 10.13 และ 10.14


วิธีเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac โดยใช้ iTunes

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac คือ iTunes การซิงค์อุปกรณ์โดยใช้ iTunes ช่วยให้คุณสามารถย้ายเพลงวิดีโอหนังสือไฟล์และเนื้อหาอื่น ๆ มีสองวิธีในการซิงค์โดยใช้ iTunes:

  • เชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ด้วยสายเคเบิล เพียงแค่ใช้สายเคเบิลที่มาพร้อมกับ iPhone ของคุณเสียบปลายด้านหนึ่งเข้ากับโทรศัพท์และอีกด้านเข้ากับพอร์ต USB บน Mac ของคุณ จากนั้นคุณสามารถซิงค์ iPhone กับคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • ซิงค์ iPhone กับ Mac ผ่าน Wi-Fi นี่เป็นทางเลือกง่ายๆในการใช้สายเคเบิล หาก Mac และ iPhone ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกันก็สามารถซิงค์แบบไร้สายได้

เครดิตรูปภาพ: heshphoto / Image Source / Getty Images


วิธีเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac โดยใช้ iCloud

หากคุณชอบการซิงค์แบบไร้สายให้ตัด iTunes ออกจากสมการและใช้ iCloud ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Mac และ iPhone ของคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud เดียวกันและมีการตั้งค่าการซิงค์เหมือนกัน จากนั้นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับข้อมูลบนอุปกรณ์เครื่องหนึ่งจะซิงค์กับ iCloud จากนั้นลงไปที่อุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่งเพื่อให้ข้อมูลเหล่านั้นตรงกันเสมอ

ลงชื่อเข้าใช้ iCloud โดยใช้ Apple ID ของคุณ คุณอาจเคยทำเช่นนี้เมื่อคุณตั้งค่า iPhone และ Mac ของคุณ แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

ลงชื่อเข้าใช้ iCloud บน iPhone

  1. ไปที่ การตั้งค่า.

  2. แตะชื่อของคุณที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  3. แตะเบา ๆ iCloud.

  4. ลงชื่อเข้าใช้ด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

ลงชื่อเข้าใช้ iCloud บน Mac

  1. คลิก เมนู Apple ที่มุมบนซ้าย

  2. คลิก การตั้งค่าระบบ.

  3. คลิก iCloud.

  4. ลงชื่อเข้าใช้ด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

  5. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อตั้งค่า iCloud

ตัวเลือกการซิงค์ iCloud

ข้อมูลที่สามารถซิงค์โดยใช้ iCloud ได้แก่ Apple News, ปฏิทิน, รายชื่อติดต่อ, อีเมล, ข้อมูล Homekit, โน้ต, เตือนความจำ, บุ๊กมาร์กและไฟล์ Safari, ข้อมูล Siri, หุ้นและชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านจากพวงกุญแจของคุณ (คุณต้องใช้แอพที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าของ Apple สำหรับประเภทข้อมูลเหล่านี้)

เมื่ออุปกรณ์ทั้งสองลงชื่อเข้าใช้ iCloud แล้วให้ตั้งค่าการซิงค์เหมือนกัน ตัวอย่างเช่นหากต้องการใช้ iCloud เพื่อซิงค์รายชื่อของคุณให้ทำตามสามขั้นตอนแรกด้านบนและตรวจสอบไฟล์ รายชื่อผู้ติดต่อ บน Mac แล้วย้ายไฟล์ รายชื่อผู้ติดต่อ เลื่อนเป็นเปิด / เขียวบน iPhone

iCloud ยังสามารถซิงค์รูปภาพระหว่างอุปกรณ์ของคุณและเปิดการสตรีมรูปภาพและการแชร์รูปภาพ iCloud วิธีนี้ยอดเยี่ยม แต่ตัวเลือกการซิงค์รูปภาพนั้นซับซ้อนกว่าข้อมูลประเภทอื่น ๆ


วิธีเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac โดยใช้ความต่อเนื่อง

หนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับอุปกรณ์ Apple คือการทำงานร่วมกันได้ดีเพียงใด คุณสมบัติความต่อเนื่องของ Apple ช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆเช่นรับสาย iPhone โดยใช้ Mac ของคุณหรือเขียนอีเมลบน Mac และส่งจาก iPhone ของคุณ

ลิขสิทธิ์ภาพ Apple Inc.

ในการใช้ความต่อเนื่องคุณต้อง:

  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud เดียวกันบนอุปกรณ์ทั้งหมด

  2. ให้อุปกรณ์ทั้งหมดเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน

  3. เปิดบลูทู ธ บนอุปกรณ์ทั้งสอง

  4. เปิด Handoff บนอุปกรณ์ทั้งสอง บน Mac ให้ไปที่ การตั้งค่าระบบ > General > ตรวจสอบไฟล์ อนุญาตให้ Handoff ระหว่าง Mac และอุปกรณ์ iCloud ของคุณ กล่อง.

  5. บน iPhone ให้ไปที่ การตั้งค่า > General > แฮนด์ออฟ > ย้ายไฟล์ แฮนด์ออฟ เลื่อนเป็นเปิด / เขียว

คุณสมบัติความต่อเนื่อง

คุณสมบัติความต่อเนื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุดสามประการที่เชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ได้แก่ :

  • แฮนด์ออฟ วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถส่งสิ่งของระหว่างอุปกรณ์ของคุณได้ สามารถช่วยให้คุณ: ถ่ายโอนหน้าเว็บที่คุณกำลังดูบน Mac ไปยัง iPhone ของคุณ เริ่มเขียนอีเมลบนอุปกรณ์หนึ่งจากนั้นให้เสร็จสิ้นและส่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง ขอเส้นทางในแอพ Mac Maps และส่งไปยัง iPhone เพื่อใช้ในขณะที่คุณขับรถ
  • การโทรออกและรับสาย หาก iPhone ของคุณอยู่ในห้องอื่นคุณสามารถรับสายได้โดยใช้ Mac ของคุณ ในการเปิดใช้งานตัวเลือกนี้บน iPhone ของคุณไปที่ การตั้งค่า > เบอร์โทรศัพท์ > โทรบนอุปกรณ์อื่น ๆ > ย้ายไฟล์ อนุญาตให้โทรบนอุปกรณ์อื่น ๆ เลื่อนเป็นเปิด / เขียว ในการเลือกอุปกรณ์ของคุณที่สามารถโทรออกและรับสายเหล่านี้ได้ให้เลื่อนแถบเลื่อนในรายการด้านล่างเป็นเปิด / เขียว
  • คลิปบอร์ดกลาง เมื่อคุณคัดลอกข้อความรูปภาพและข้อมูลอื่น ๆ อุปกรณ์ทุกเครื่องที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณจะสามารถวางได้ ดังนั้นหากคุณคัดลอกข้อความบน iPhone ข้อความนั้นจะถูกคัดลอกไปยัง Mac ของคุณโดยอัตโนมัติและสามารถวางที่นั่นได้

ความต่อเนื่องและ Handoff ทำงานบน iOS 8 ขึ้นไปและ macOS 10.10 Yosemite ขึ้นไป คลิปบอร์ดกลางต้องใช้ macOS 10.12 Sierra หรือใหม่กว่า


วิธีอื่น ๆ ในการเชื่อมต่อ iPhone และ Mac

การซิงค์ไม่ใช่วิธีเดียวในการเชื่อมต่อ iPhone และ Mac อุปกรณ์ทั้งสองมีคุณสมบัติสำหรับการแบ่งปันบริการและเนื้อหาเพื่อทำให้ชีวิตดิจิทัลของคุณง่ายขึ้น ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ :

  • ฮอตสปอตส่วนบุคคล วิธีนี้จะเปลี่ยน iPhone ของคุณให้เป็นฮอตสปอต Wi-Fi และแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับ Mac ของคุณ
  • AirDrop ต้องการสลับไฟล์ระหว่างอุปกรณ์อย่างรวดเร็วหรือไม่? ใช้เครื่องมือถ่ายโอนไฟล์แบบไร้สายด่วนนี้
  • iMessage คุณทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถส่งและรับ iMessages จาก Mac ของคุณได้ เพียงเปิดข้อความบน Mac และลงชื่อเข้าใช้บัญชี iMessage ของคุณ
  • คลังเพลง iCloud หากคุณสมัครสมาชิก Apple Music หรือ iTunes Match หรือซื้อเพลงจาก iTunes Store อุปกรณ์ทั้งหมดของคุณสามารถมีเพลงเดียวกันได้โดยใช้คลังเพลง iCloud เพียงเปิดใช้งานตัวเลือกบน iPhone ของคุณ (การตั้งค่า > Music > ย้ายไฟล์ ห้องสมุดดนตรี iCloud เลื่อนเป็นเปิด / สีเขียว) และ Mac ของคุณ (เปิด iTunes> iTunes เมนู> การตั้งค่า > General > ตรวจสอบไฟล์ ห้องสมุดดนตรี iCloud กล่อง).