วิธีดูว่าคุณมีแฟลชเวอร์ชันใด

Adobe Flash บางครั้งเรียกว่า Shockwave Flash หรือ Macromedia Flash เป็นแพลตฟอร์มที่เว็บไซต์จำนวนมากใช้ในการเล่นวิดีโอ ในตอนท้ายของคุณเบราว์เซอร์เช่น Chrome, Firefox หรือ IE จำเป็นต้องมีปลั๊กอินเพื่อให้คุณสามารถเล่นวิดีโอเหล่านั้นได้ การทราบหมายเลขเวอร์ชันของปลั๊กอิน Flash ที่ติดตั้งบนเบราว์เซอร์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญเมื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเล่นวิดีโอหรือปัญหากับเบราว์เซอร์


ฉันมี Flash เวอร์ชันอะไร

วิธีที่ง่ายที่สุดในการระบุเวอร์ชันของ Flash ที่คุณติดตั้งในเบราว์เซอร์ที่มีปัญหาโดยสมมติว่า Flash และเบราว์เซอร์ใช้งานได้คือไปที่หน้าวิธีใช้ Flash Player บนเว็บไซต์ Adobe เมื่อมีให้เลือก เลือกเลย.

ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ข้อมูลระบบของคุณ คุณจะเห็นเวอร์ชัน Flash ที่ใช้งานอยู่ตลอดจนชื่อของเบราว์เซอร์ที่คุณใช้และเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ

หากการตรวจสอบอัตโนมัติของ Adobe ใช้ไม่ได้ผลให้คลิกขวาที่วิดีโอ Flash ใด ๆ แล้วมองหาหมายเลขเวอร์ชันของ Flash ที่ท้ายกล่องป๊อปอัป จะมีลักษณะดังนี้:

เกี่ยวกับ Adobe Flash Player xxxx

หากวิดีโอ Flash ใช้งานไม่ได้เลยคุณจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับ Flash หรือคุณไม่สามารถใช้เบราว์เซอร์ให้ตรวจสอบเวอร์ชัน Flash สำหรับเบราว์เซอร์ด้วยตนเอง

หากคุณใช้มากกว่าหนึ่งเบราว์เซอร์ให้เรียกใช้การตรวจสอบอีกครั้งจากแต่ละเบราว์เซอร์ เนื่องจากเบราว์เซอร์จัดการ Flash แตกต่างกันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเรียกใช้ Flash เวอร์ชันต่างๆจากเบราว์เซอร์ไปยังเบราว์เซอร์


Adobe Flash เวอร์ชันล่าสุดคืออะไร

Adobe กำลังจะเลิกใช้ Flash Player ในช่วงปลายปี 2020 ดังนั้นพวกเขาจะหยุดอัปเดตและแจกจ่ายในเวลานั้น

ดูหน้า Adobe Flash Player สำหรับ Flash เวอร์ชันล่าสุดสำหรับทุกเบราว์เซอร์ที่รองรับในทุกระบบปฏิบัติการที่รองรับ หน้านี้เป็นอีกที่หนึ่งที่คุณสามารถเยี่ยมชมเพื่อดูว่ามีการติดตั้ง Adobe Flash เวอร์ชันใด

การอัปเดต Flash เป็นเวอร์ชันล่าสุดสามารถทำได้จากศูนย์ดาวน์โหลด Adobe Flash Player บนเว็บไซต์ Adobe

โดยปกติ Adobe จะแนะนำให้คุณติดตั้งโปรแกรมอื่นด้วย Adobe Flash แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำ โปรแกรมเหล่านี้เป็นโปรแกรมที่ไม่เป็นอันตรายและอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการในคอมพิวเตอร์ของคุณ ยกเลิกการเลือกโปรแกรมที่คุณไม่ต้องการติดตั้ง

อีกทางเลือกหนึ่งคือตัวอัปเดตซอฟต์แวร์ โปรแกรมเหล่านี้เป็นโปรแกรมที่คุณติดตั้งเพื่อให้ซอฟต์แวร์อื่น ๆ ของคุณอัปเดตอยู่เสมอและหลายโปรแกรมรองรับ Flash มีโปรแกรมอัพเดตซอฟต์แวร์ฟรีหลายโปรแกรมที่ทำงานนี้

รีสตาร์ทเว็บเบราว์เซอร์เพื่อให้การติดตั้ง Flash ใหม่มีผลอย่างสมบูรณ์


วิธีตรวจสอบเวอร์ชันแฟลชสำหรับเบราว์เซอร์ด้วยตนเอง

Adobe เลือกเลย ดีมาก แต่ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาสำคัญเกี่ยวกับ Flash หรือเบราว์เซอร์ให้พิจารณาว่า Flash รุ่นใดที่ติดตั้งบนเบราว์เซอร์ก่อนที่คุณจะเริ่มแก้ไขปัญหา

วิธีตรวจสอบเวอร์ชันของ Flash ที่ทำงานในแต่ละเบราว์เซอร์เหล่านี้ด้วยตนเอง:

Google Chrome

หาก Chrome เริ่มทำงานให้ไปที่แถบที่อยู่พิมพ์ chrome: // ส่วนประกอบจากนั้นมองหา โปรแกรม Adob​​e Flash Player ในรายการ หมายเลขเวอร์ชัน Flash จะแสดงถัดจากรายการนั้น

หาก Chrome ไม่เปิดตามปกติให้ค้นหาในคอมพิวเตอร์ของคุณ pepflashplayer และจดหมายเลขเวอร์ชันล่าสุดของไฟล์ ไฟล์ควรอยู่ในโฟลเดอร์ที่มีชื่อตามหมายเลขเวอร์ชัน

Mozilla Firefox

หาก Firefox เริ่มทำงานให้พิมพ์ เกี่ยวกับปลั๊กอิน ในแถบที่อยู่และมองหา แฟลชช็อคเวฟ ในรายการ หมายเลขเวอร์ชันของ Flash จะแสดงตามหลัง รุ่น. หาก Firefox ไม่เริ่มทำงานให้ค้นหาในคอมพิวเตอร์ของคุณ NPSWF32 or NPSWF64. อาจพบไฟล์จำนวนหนึ่ง แต่โปรดสังเกตหมายเลขเวอร์ชันของไฟล์ที่มีขีดล่างหลายอัน

Internet Explorer (IE)

เลือกปุ่มเฟืองใน Internet Explorer เพื่อเปิดเมนูจากนั้นเลือก Manage Add-ons. เลือก วัตถุ Flash Shockwaveจากนั้นค้นหาหมายเลขเวอร์ชัน Flash ที่ด้านล่างของหน้าจอ

หากคุณไม่เห็นรายการ Flash ในรายการ Add-on ให้เลือกไฟล์ แสดง ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก Add-on ทั้งหมด.

ขอบ

การค้นหาเวอร์ชัน Flash ใน Edge จะเหมือนกับวิธีการทำใน Chrome: จากแถบที่อยู่ให้พิมพ์ ขอบ: // ส่วนประกอบและมองหา โปรแกรม Adob​​e Flash Player ในรายการ หมายเลขเวอร์ชัน Flash จะแสดงถัดจากรายการนั้น

หาก Edge เปิดไม่ไกลพอที่คุณจะไปที่หน้าส่วนประกอบให้ค้นหาไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ pepflashplayer. มันจะอยู่ในโฟลเดอร์ย่อยที่เรียกว่า ขอบซึ่งอยู่ในไฟล์ ไมโครซอฟท์ โฟลเดอร์ ไฟล์ DLL นั้นถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ที่มีหมายเลขเวอร์ชัน Flash

Safari

จาก Safari ให้เลือก การตั้งค่า. ไปที่ เว็บไซต์ แท็บและค้นหา ปลั๊กอิน มาตรา. ภายใต้ โปรแกรม Adob​​e Flash Player คือหมายเลขเวอร์ชัน Flash

บน Mac OS X 10.10 หรือเก่ากว่าให้ไปที่ Safari > การตั้งค่า > ความปลอดภัย และเลือก การตั้งค่าปลั๊กอิน or จัดการการตั้งค่าเว็บไซต์ เพื่อดูเวอร์ชัน Flash


รองรับแฟลชโดยเบราว์เซอร์

เบราว์เซอร์หลัก ๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันทั้งหมดทำงานร่วมกับ Flash ในรูปแบบที่แตกต่างกันทำให้ยากต่อการอัปเดตหากคุณใช้หลายเบราว์เซอร์

  • Google Chrome อัปเดต Flash โดยอัตโนมัติดังนั้นสมมติว่า Chrome ทำงานอย่างถูกต้องและอัปเดตโดยอัตโนมัติ Adobe Flash ก็เช่นกัน
  • Mozilla Firefox ไม่อัปเดต Flash เป็นการอัปเดต Firefox ดังนั้นคุณจะต้องอัปเดต Flash เมื่อได้รับแจ้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณหรือดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดเมื่อพร้อมใช้งาน
  • Edge & Internet Explorer (IE) ใน Windows 10 และ Windows 8 จะอัปเดต Flash ผ่าน Windows Update คุณอาจต้องตรวจสอบและติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามใน Windows เวอร์ชันเก่ากว่า Windows 10 และ 8 Flash ได้รับการอัปเดตใน IE จากศูนย์ดาวน์โหลด Adobe Flash เช่นเดียวกับ Firefox
  • Safari ไม่อัปเดต Flash คุณอัปเดต Flash บน Mac เมื่อมีข้อความแจ้งให้อัปเดต Flash หรือโดยการดาวน์โหลดและติดตั้ง Flash Player ด้วยตนเอง ดังนั้นการอัปเดต Safari จึงไม่อัปเดต Flash

เบราว์เซอร์อื่น ๆ ที่ไม่อยู่ในรายการมักจะปฏิบัติตามกฎเดียวกันกับที่ระบุไว้สำหรับ Mozilla Firefox