วิธียกเลิกการบันทึกข้อความใน Snapchat

เมื่อคุณแชทกับเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนบน Snapchat ข้อความเหล่านั้นจะถูกล้างออกจากกล่องแชทโดยอัตโนมัติหลังจากที่คุณออกไป อย่างไรก็ตามคุณสามารถเลือกที่จะบันทึกและยกเลิกการบันทึกข้อความ Snapchat ที่สำคัญชั่วคราวได้

Pixabay


ทำไมต้องบันทึกและยกเลิกการบันทึกข้อความ Snapchat

หากคุณหรือเพื่อนที่คุณกำลังสนทนาโดยแบ่งปันข้อมูลที่ควรค่าแก่การจดจำการบันทึกข้อมูลนั้นจะเป็นประโยชน์เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงได้ในภายหลัง เมื่อข้อมูลนั้นไม่จำเป็นสำหรับคุณหรือเพื่อน Snapchat อีกต่อไปคุณสามารถล้างแชทของคุณได้โดยไม่บันทึก

คุณสามารถบันทึกและยกเลิกการบันทึกข้อความกี่ครั้งก็ได้ตราบเท่าที่คุณไม่ออกจากการแชท แตะข้อความและป้าย "ที่บันทึกไว้" จะปรากฏขึ้นทางด้านซ้ายของข้อความนั้นเป็นเวลา XNUMX-XNUMX วินาทีและข้อความจะเปลี่ยนเป็นสีเทา


วิธียกเลิกการบันทึกข้อความ Snapchat

คำแนะนำต่อไปนี้ใช้กับแอพ Snapchat ของ iOS และ Android แม้ว่าภาพหน้าจอจะมาจาก iPhone ก็ตาม ผู้ใช้ Android ควรปฏิบัติตามได้ แต่อาจสังเกตเห็นความแตกต่างเล็กน้อย

  1. เปิดกล่องแชทส่วนตัวหรือกลุ่มที่มีข้อความที่คุณบันทึกไว้ (หรือข้อความ) โดยแตะ คุณอาจสามารถเข้าถึงการแชทในแท็บการสนทนาของคุณหรือคุณสามารถค้นหาเพื่อนหรือชื่อกลุ่มโดยใช้ฟังก์ชันค้นหาที่ด้านบน

  2. ข้อความที่บันทึกไว้ทั้งหมดจะเน้นด้วยสีเทา ระบุรายการที่คุณต้องการยกเลิกการบันทึก

    คุณไม่สามารถเลือกข้อความที่บันทึกเป็นกลุ่มจำนวนมากเพื่อยกเลิกการบันทึกได้ ดังนั้นหากคุณบันทึกข้อความไว้ในการแชทกับเพื่อนหรือกลุ่มต่างๆคุณจะต้องเปิดทีละรายการ

  3. คุณสามารถยกเลิกการบันทึกข้อความได้สองวิธี:

    • แตะ a ข้อความที่บันทึกไว้. ป้ายกำกับ "ไม่ได้บันทึก" จะปรากฏทางด้านซ้ายของป้ายเป็นเวลาสองหรือสองวินาทีก่อนที่จะหายไปอย่างรวดเร็ว
    • แตะค้างไว้ a ข้อความที่บันทึกไว้ เพื่อดูรายการตัวเลือกที่ปรากฏขึ้น แตะ ยกเลิกการบันทึกในแชท เพื่อยกเลิกการบันทึก

    วิธีแรกเป็นวิธีที่เร็วที่สุดเนื่องจากต้องแตะเพียงครั้งเดียว

  4. หลังจากคุณยกเลิกการบันทึกข้อความสำเร็จแล้วข้อความนั้นจะไม่ถูกเน้นเป็นสีเทาอีกต่อไป เมื่อคุณออกจากแชทข้อความที่คุณไม่ได้บันทึกจะถูกลบอย่างถาวรและไม่สามารถดูได้อีกเมื่อคุณกลับไปที่แชท


วิธีการไม่บันทึกข้อความ Snapchat ทำงาน

เมื่อคุณบันทึกข้อความ Snapchat ทุกคนในแชทจะเห็นข้อความนั้นได้ตราบเท่าที่ยังบันทึกอยู่ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากคุณบันทึกข้อความไว้สำหรับตัวคุณเองคุณจะบันทึกข้อความนั้นไว้เพื่อให้คนอื่น ๆ เห็นด้วยเช่นกัน

ในทำนองเดียวกันเมื่อมีคนอื่นในแชทบันทึกข้อความข้อความนั้นจะบันทึกสำหรับทุกคน หากคุณไม่ได้บันทึกข้อความ แต่ยังคงเน้นเป็นสีเทาและไม่หายไปเมื่อคุณออกจากการแชทแสดงว่ามีคนบันทึกไว้แล้ว ขออภัยคุณไม่สามารถยกเลิกการบันทึกข้อความในนามของบุคคลอื่นได้ ดังนั้นหากทุกคนในการแชทเป็นกลุ่มบันทึกข้อความทุกคนก็จะต้องยกเลิกการบันทึกเพื่อให้ข้อความนั้นหายไปจากแอป คุณจะต้องขอให้ผู้เข้าร่วมแชทคนอื่น ๆ ยกเลิกการบันทึกข้อความทางฝั่งของพวกเขาหากคุณต้องการลบอย่างถาวร

หากคุณต้องการดูว่าใครบันทึกข้อความในแชทเป็นกลุ่มให้แตะค้างไว้ คุณควรเห็นป้ายกำกับ "บันทึกโดย: ชื่อ" ใต้ตัวเลือกบันทึก / ไม่บันทึกในแชท

สุดท้ายนี้หากคุณล้างการสนทนาของคุณจากแท็บการตั้งค่า แต่ได้บันทึกข้อความไว้ก่อนหน้านี้ในการสนทนาเหล่านั้นจะไม่เป็นการยกเลิกการบันทึก การล้างการสนทนาจะลบออกจากแท็บการสนทนาหลักของคุณเท่านั้น คุณต้องทำตามคำแนะนำด้านบนเพื่อยกเลิกการบันทึกข้อความที่คุณบันทึกไว้