วิธีเปิด Snapchat โดยไม่ต้องพูดว่า ‘เปิดแล้ว’

เมื่อคุณดูสแนปแชทหรืออ่านข้อความแชทที่ส่งถึงคุณจากเพื่อน Snapchat พวกเขาจะสามารถเห็นป้ายกำกับ "เปิดแล้ว" ปรากฏใต้ชื่อของคุณในแท็บการสนทนา สิ่งนี้ช่วยให้พวกเขารู้ว่าคุณเห็นสแน็ปอินหรืออ่านข้อความแชท แต่จะดีไหมถ้าเปิด Snapchat โดยไม่บอกว่า "เปิดแล้ว" เป็นไปได้ - ต้องใช้ขั้นตอนเพิ่มเติมเล็กน้อย


วิธีอ่านข้อความ Snapchat โดยที่พวกเขาไม่รู้

คำแนะนำต่อไปนี้ใช้ได้กับการถ่ายภาพและวิดีโอตลอดจนข้อความแชทและสามารถใช้ได้กับแอพ Snapchat iOS และ Android ภาพหน้าจออยู่ด้านล่างสำหรับเวอร์ชัน iOS

  1. เมื่อคุณได้รับข้อความสแนปหรือแชทใหม่จากเพื่อนแล้วให้ไปที่ไฟล์ การสนทนา โดยปัดจากแท็บกล้องไปทางขวา

  2. หากข้อความสแนปหรือแชทยังโหลดไม่เต็มที่ให้อนุญาตให้โหลด เมื่อโหลดเสร็จแล้วคุณจะเห็นสี่เหลี่ยมสีชมพูและป้าย "New Snap" (ถ้าเป็นแบบ snap) หรือลูกศรสีน้ำเงินและป้ายกำกับ "New Chat" (หากเป็นข้อความแชท) ใต้ชื่อเพื่อนของคุณ

    อย่าแตะเพื่อดูหรืออ่าน!

  3. ทำให้อุปกรณ์ของคุณอยู่ในโหมดเครื่องบินเพื่อยกเลิกการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

    • บนอุปกรณ์ iOS ให้ปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอเพื่อเปิดศูนย์ควบคุมแล้วแตะ เครื่องบิน ไอคอนจึงเปลี่ยนเป็นสีส้ม
    • บนอุปกรณ์ Android ให้ปัดลงจากด้านบนของหน้าจอเพื่อแสดงการตั้งค่าด่วนของคุณแล้วแตะ เครื่องบิน ไอคอนจึงเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน

  4. ตอนนี้คุณไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้วคุณสามารถดู snap ของเพื่อนหรืออ่านข้อความแชทได้อย่างปลอดภัย กลับไปที่แอพ Snapchat แล้วแตะ ชื่อเพื่อนของคุณ + Snap ใหม่ เพื่อดูสแนปหรือแตะ ชื่อเพื่อนของคุณ + ใหม่แชท เพื่ออ่านข้อความแชทของพวกเขา

  5. ก่อนที่คุณจะปิดโหมดเครื่องบินและเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งคุณต้องล้างแคชในแอพ Snapchat แตะของคุณ ไอคอนโปรไฟล์ / Bitmoji ที่ด้านบนขวาของแอพจากนั้นแตะ เกียร์ ไอคอนที่ด้านบนขวาของแท็บโปรไฟล์ของคุณ

  6. บนแท็บการตั้งค่าเลื่อนลงไปที่ Account การดำเนินการ แล้วแตะ ล้างแคช > ลบทั้งหมด. แตะเบา ๆ ถูก เพื่อยืนยัน.

    ขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่งในการแอบเปิดสแนปดังนั้นหากคุณลืมทำเพื่อนของคุณจะยังคงเห็นป้ายกำกับ "เปิดแล้ว" แม้ว่าคุณจะเปิดขณะอยู่ในโหมดเครื่องบินก็ตาม การล้างแคชเป็นเพียงการล้างข้อมูลบางอย่างที่ช่วยให้แอปทำงานได้เร็วขึ้น แต่อาจใช้พื้นที่เพิ่มขึ้น ไม่ต้องกังวลไม่มีสแนปที่บันทึกไว้ในความทรงจำหรือแชทใด ๆ หายไป

  7. ตอนนี้ปลอดภัยแล้วที่จะปิดโหมดเครื่องบิน

    • บน iOS ให้ปัดขึ้นจากหน้าจอแล้วแตะ เครื่องบิน ไอคอนในศูนย์ควบคุมเพื่อเชื่อมต่อใหม่
    • บน Android ให้ปัดลงจากหน้าจอแล้วแตะ เครื่องบิน ไอคอนในการตั้งค่าด่วน
  8. เมื่อเพื่อนของคุณดูที่แท็บการสนทนาสิ่งที่พวกเขาจะเห็นคือป้ายกำกับ "ส่งแล้ว" ใต้ชื่อของคุณ


ลองด้วยตัวคุณเอง

วิธีที่ดีที่สุดในการยืนยันว่าวิธีนี้ใช้ได้ผลคือใช้บัญชี Snapchat สองบัญชีโดยที่บัญชีหนึ่งจะส่ง snap ไปยังอีกบัญชีหนึ่ง ทำตามขั้นตอนด้านบนโดยใช้บัญชีผู้รับจากนั้นตรวจสอบว่าบัญชีผู้ส่งไม่เคยเห็นป้ายกำกับ "เปิดแล้ว" โดยมองหาป้ายกำกับ "ส่งแล้ว" แทน

คุณสามารถทำได้โดยเพียงแค่สร้างบัญชีทดสอบพร้อมกับบัญชีปกติของคุณ แต่วิธีที่ง่ายกว่านั้นคือให้เพื่อนมาทดสอบกับคุณ