Snapchat ไม่ทำงาน … หรือเป็นแค่คุณ?

หาก Snapchat ไม่ทำงานอาจเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่ามันไม่ดีสำหรับทุกคนหรือมีบางอย่างผิดพลาดในตอนท้ายของคุณ หากเป็นเพียงคุณอาจเป็นบัญชี Snapchat อุปกรณ์มือถือแอปหรือแม้แต่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ก่อนที่คุณจะข้ามไปสู่ข้อสรุปใด ๆ ก่อนอื่นคุณควรแยกแยะความเป็นไปได้ที่ Snapchat จะไม่เหมาะสำหรับทุกคนหรืออย่างน้อยก็สำหรับคนจำนวนมากในและรอบ ๆ พื้นที่ของคุณ


"Snapchat Down สำหรับทุกคนหรือไม่ฉันจะแน่ใจได้อย่างไร"

มีสองวิธีหลักที่คุณสามารถตรวจสอบเพื่อยืนยันว่า Snapchat ใช้งานไม่ได้สำหรับทุกคนไม่ใช่แค่คุณ

  1. วิธีแรกเป็นวิธีที่เป็นทางการและน่าเชื่อถือที่สุด มันเกี่ยวข้องกับการอ่านทวีตล่าสุดของบัญชีสนับสนุนของ Snapchat บน Twitter

    เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนมาก @snapchatsupport จะอัปเดตผู้ติดตาม Twitter เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2018 @snapchatsupport ทวีตว่า "เราทราบดีว่า Snapchat หลายคนประสบปัญหาแอปขัดข้องเรากำลังตรวจสอบและกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่!"

  2. วิธีที่สองคือการดูที่ Down Detector ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของบุคคลที่สามที่ได้รับความนิยมสูงสุดซึ่งติดตามปัญหาและการหยุดทำงานแบบเรียลไทม์ในบริการต่างๆรวมถึง Snapchat

    ไปที่ DownDetector.com/Status/Snapchat ในเว็บเบราว์เซอร์และดูที่แถบสถานะด้านล่างสรุปบริการ หากไม่มีปัญหาใด ๆ ควรปรากฏเป็นสีเขียวพร้อมกับไฟล์ ไม่มีปัญหาที่ Snapchat ฉลาก. หากมีปัญหาควรปรากฏเป็นสีแดงพร้อมกับไฟล์ ปัญหาและ Snapchat ฉลาก.

  3. คุณยังสามารถใช้ Down Detector เพื่อดูว่า Snapchat หยุดทำงานหรือประสบปัญหาในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจงหรือไม่ เลือกสีดำ แผนที่ Live Outage ปุ่มเพื่อดูแผนที่ความร้อนว่ามีการรายงานปัญหาเกี่ยวกับ Snapchat ที่ใดในโลก

หากคุณพบทวีตจาก @snapchatsupport แถบสีแดงบน Down Detector หรือฮอตสปอตในพื้นที่ของคุณบน Live Outage Map ของ Down Detector เป็นไปได้มากกว่าที่ปัญหาจะเกิดขึ้นที่ Snapchat และไม่มีอะไรให้คุณทำได้นอกจากนั่งให้แน่น รอให้ปัญหาได้รับการแก้ไข


"ฉันได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดฉันต้องทำอย่างไร"

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันหมายความว่าปัญหาที่แตกต่างกันมักเกิดขึ้นกับคุณ นี่คือข้อผิดพลาด Snapchat ที่พบบ่อยที่สุดที่คุณจะเห็น

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดของเครือข่ายที่ถูกบล็อก

ข้อผิดพลาดอาจปรากฏขึ้นหากคุณมีกิจกรรมที่น่าสงสัยซึ่งมาจากที่อยู่ IP ของคุณ เมื่อ Snapchat ตรวจพบสิ่งนี้จะบล็อกเครือข่ายและแสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้:

หากคุณเห็นข้อผิดพลาดนี้ Snapchat ขอแนะนำสองวิธีในการพยายามแก้ไข:

  • หากคุณใช้ VPN ให้ลองปิด
  • ลองเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นโดยสิ้นเชิงเช่นข้อมูลมือถือหรือเครือข่าย Wi-Fi อื่น

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด 'ไม่สามารถเชื่อมต่อได้'

โดยทั่วไปข้อผิดพลาดนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณพยายามใช้แอปของบุคคลที่สามที่ไม่ได้รับอนุญาตกับ Snapchat ทางออกที่ดีที่สุดของคุณในการแก้ไขปัญหานี้คือการถอนการติดตั้งแอปหรือปลั๊กอินที่ใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบ Snapchat ของคุณ (ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน) จากนั้นคุณสามารถกลับไปที่แอป Snapchat อย่างเป็นทางการแล้วลองเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

ข้อความล็อกบัญชี

คุณอาจพบว่าบัญชีของคุณถูกล็อกหาก Snapchat ตรวจพบกิจกรรมที่น่าสงสัยที่มาจากบัญชีของคุณ ตาม Snapchat กิจกรรมเหล่านี้อาจเป็น:

  • การใช้แอพปลั๊กอินหรือการปรับแต่งของบุคคลที่สามพยายามเข้าถึง Snapchat
  • การส่งสแปมหรือสแนป / ข้อความแชทที่ไม่ได้ร้องขอ
  • การเพิ่มเพื่อนจำนวนมากเร็วเกินไปเมื่อบัญชีของคุณยังไม่ได้รับการยืนยัน
  • บ่งชี้ว่าบัญชีของคุณอาจถูกบุกรุก

หากคุณกำลังใช้แอพของบุคคลที่สามหรือบริการอื่นให้ถอนการติดตั้งทันที บัญชี Snapchat มักจะถูกล็อคชั่วคราวเท่านั้นดังนั้นคุณอาจต้องรอ 24 ชั่วโมงก่อนที่จะลองเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

หากบัญชีของคุณยังคงถูกล็อกหลังจาก 24 ชั่วโมงคุณสามารถลองปลดล็อกบัญชีของคุณ คุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณจากเว็บเบราว์เซอร์จากนั้นเลือกสีเหลือง ไขกุญแจ ปุ่ม

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดอื่น ๆ

Snapchat อาจแสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาดทั่วไปหากมีบางอย่างไม่ถูกต้องกับอุปกรณ์ของคุณ หากคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเช่น "ข้อผิดพลาดในการเข้าสู่ระบบ" ก่อนอื่นให้ถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้:

  • คุณใช้อุปกรณ์ Android หรือไม่? Android ของคุณรูทแล้วหรือยัง? คุณอาจต้องถอนการรูทอุปกรณ์ Android ของคุณ
    • คุณอาจต้องซิงค์บัญชี Google กับอุปกรณ์ของคุณอีกครั้ง โดยไปที่ การตั้งค่า > บัญชี > Googleเลือกบัญชีของคุณจากนั้นแตะ เมนู ไอคอน> ซิงค์เดี๋ยวนี้. จากนั้นคุณสามารถถอนการติดตั้งแอพและติดตั้งใหม่ได้
  • คุณใช้ iPhone หรือไม่และถ้าเป็นเช่นนั้น iPhone ของคุณถูกเจลเบรคหรือไม่? หากคุณติดตั้งการปรับแต่งบางอย่างไว้ใน iPhone ที่เจลเบรคแล้วคุณอาจต้องถอนการติดตั้ง
    • Snapchat แนะนำให้ปิด Cydia Substrate โดยใช้ NoSub tweak ถอนการติดตั้ง xCon tweak และใช้ตัวล้าง iOS ที่เจลเบรคเช่น iCleaner เพื่อช่วยลบแอพที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างสมบูรณ์หลังจากถอนการติดตั้ง

ข้อผิดพลาดเพิ่มเติมที่คุณอาจพบ ได้แก่:

  • "Snapchat คาด 200 สถานะรับ 403"
  • "ข้อผิดพลาด Snapchat 403"

หากคุณเห็นข้อผิดพลาดข้างต้นหรือสิ่งที่คล้ายกันตัวเลือกที่มีแนวโน้มมากที่สุดคือถอนการติดตั้งแอป Snapchat จากอุปกรณ์ของคุณและติดตั้งใหม่ ดูคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีถอนการติดตั้งแอพจาก Android หรือวิธีถอนการติดตั้งแอพจาก iPhone ของคุณ เมื่อถอนการติดตั้งแล้วให้เปิดแอพ Google Play Store หรือแอพ App Store ค้นหา Snapchat แล้วดาวน์โหลดใหม่เพื่อทำการติดตั้งใหม่


"แอปจะไม่เปิดขึ้นดาวน์โหลดติดค้างหรือหยุดทำงานต่อไป! ฉันจะทำอย่างไร?"

บางครั้งปัญหาคือตัวแอปเอง แอปอาจทำงานเมื่อใดก็ได้ในระหว่างหรือหลังการติดตั้งอัปเดตหรือพยายามเข้าถึงเวอร์ชันที่เก่ากว่า

บนอุปกรณ์ iOS

หากดูเหมือนว่าแอปจะติดขัดในการติดตั้งหรืออัปเดตให้ลองตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณหรือรีบูตอุปกรณ์ของคุณ หากวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นไม่ได้ผลให้ลองลบแอปผ่านการตั้งค่า iOS ของคุณแล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง ไปที่ การตั้งค่า > General > การจัดเก็บและการใช้งาน iCloud > จัดการเก็บ > Snapchat > ลบแอป.

หากแอพ Snapchat ดูเหมือนจะหายไปจาก iPhone ของคุณก่อนอื่นให้ลองค้นหาใน App Store เพื่อยืนยันว่าแอพนั้นอยู่บนอุปกรณ์ของคุณจริงๆ หากมีข้อความว่าดาวน์โหลดแล้ว แต่ไม่เปิดขึ้นเมื่อคุณแตะ จุดเปิด, Snapchat แนะนำให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์และซิงค์แอพกับบัญชี iTunes ของคุณ

บนอุปกรณ์ Android

หากคุณใช้อุปกรณ์ Android และแอป Snapchat ของคุณไม่เปิดขึ้นดาวน์โหลดให้เสร็จหรือหยุดทำงานให้ลองตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือรีบูตอุปกรณ์ของคุณ หากไม่ได้ผลให้ลบแอพแล้วติดตั้งใหม่ คุณยังสามารถแก้ไขการติดตั้ง / อัปเดตแอปที่ติดขัดได้โดยการล้างข้อมูลจากการตั้งค่า Android เพื่อให้คุณสามารถติดตั้งใหม่ได้อีกครั้ง


"Snaps ไม่สามารถส่งหรือโหลดได้ฉันจะทำอย่างไร?"

เมื่อสแน็ปใช้เวลาในการส่งนานกว่าปกติหรือไม่สามารถส่งได้คุณอาจกำลังเผชิญกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือข้อมูลมือถือที่ไม่ดี เช่นเดียวกับเมื่อคุณแตะเพื่อโหลด snap ที่ได้รับและดูเหมือนจะไม่ไปถึงจุดนั้น

ตัวเลือกหลักของคุณคือค้นหาการเชื่อมต่อที่แรงขึ้นโดยการสลับเครือข่ายทดลองวิธีเพิ่มสัญญาณ Wi-Fi หรือติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อขอความช่วยเหลือ หากคุณอยู่ในสถานที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงเครือข่าย Wi-Fi ได้ให้ลองนำอุปกรณ์ของคุณไปไว้ที่อื่นเพื่อค้นหาการเชื่อมต่อข้อมูลมือถือที่แรงขึ้น


"ไม่มีอะไรที่ฉันพยายามแล้วตอนนี้คืออะไร"

หากคุณลองใช้วิธีแก้ปัญหาข้างต้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และ Snapchat ยังใช้งานไม่ได้ให้ลองติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Snapchat เพื่อขอความช่วยเหลือจากสมาชิกฝ่ายสนับสนุน

  1. เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง Snapchat ของฉันไม่ทำงาน or เข้าสู่ระบบบัญชีของฉัน เพื่อรับคำแนะนำเฉพาะปัญหาสำหรับวิธีแก้ไขปัญหาที่สันนิษฐานไว้

  2. หากปัญหาของคุณไม่สามารถแก้ไขได้โดยทำตามคำแนะนำที่ระบุให้เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของคำแนะนำและมองหา "ต้องการความช่วยเหลืออย่างอื่น?"

  3. เลือก ใช่ เพื่อระบุชื่อผู้ใช้อีเมลหมายเลขโทรศัพท์ประเภทอุปกรณ์วันที่เริ่มต้นของปัญหาไฟล์แนบและข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ

  4. เลือก ส่ง เมื่อคุณทำเสร็จแล้วและอดทนรอให้ใครบางคนจากทีมสนับสนุนติดต่อคุณ