วิธีใช้ Snapchat Maps

คุณสามารถแบ่งปันตำแหน่งของคุณกับเพื่อน ๆ ใน Snapchat ได้โดยใช้ตัวกรองตำแหน่งกับสแนปของคุณ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่คุณทำได้ Snapchat Snap Map นำเสนอวิธีใหม่ในการแบ่งปันตำแหน่งของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Snapchat 9.35.5 และใหม่กว่า


Snap Map ของ Snapchat คืออะไร?

Snapchat Snap Map เป็นแผนที่แบบโต้ตอบที่คุณสามารถใช้เพื่อแบ่งปันตำแหน่งของคุณกับเพื่อน ๆ คุณยังสามารถดูเพื่อนเมื่อพวกเขาแบ่งปันตำแหน่งกับคุณ หากเพื่อนของคุณได้รวมบัญชี Bitmoji เข้ากับ Snapchat อักขระ Bitmoji ของพวกเขาจะปรากฏบนแผนที่ที่ตำแหน่งของพวกเขา

Miguel Co / Lifewire 

Snap Map ยังมีคุณลักษณะเรื่องราวของเราตามชุมชนซึ่งช่วยให้คุณสามารถเพิ่มสแนปของคุณจากตำแหน่งไปยังคอลเล็กชันเรื่องราวสำหรับสถานที่นั้น ดังนั้นเมื่อทุกคนดูคอลเล็กชันเรื่องราวนั้นจาก Snap Map พวกเขาจะเห็นภาพจากผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในเรื่องราวของเราสำหรับสถานที่นั้น


วิธีเข้าถึง Snap Map บนแอพ Snapchat

ในการรับ Snap Map บนแอพ Snapchat สำหรับ iOS และ Android ให้แตะรูปภาพของเพื่อนบนไฟล์ เพื่อน แท็บ หากพวกเขาแบ่งปันตำแหน่งของพวกเขาภาพตัวอย่างจะปรากฏใต้ชื่อของพวกเขาในโปรไฟล์ของพวกเขา แตะเพื่อเปิด Snap Map

อีกวิธีหนึ่งคือการดึงไฟล์ กล้อง จอภาพ

หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณเปิด Snap Map ระบบอาจขอให้คุณกำหนดการตั้งค่า Snap Map คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เฉพาะคุณเพื่อนของคุณหรือเพื่อนคนใดคนหนึ่งเท่านั้นที่เห็นตำแหน่งของคุณ


วิธีใช้ Snap Map บนแอพ Snapchat

เมื่อคุณรู้วิธีเข้าถึง Snap Map แล้วคุณสามารถเริ่มใช้งานได้ วิธีต่างๆที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้มีดังนี้

  • ดูตำแหน่งของเพื่อนคุณ: เพื่อนที่เลือกแชร์ตำแหน่งกับคุณจะปรากฏบน Snap Map แตะเพื่อนเพื่อเริ่มแชทหรือแตะค้างเพื่อไปที่โปรไฟล์ของพวกเขา
  • ค้นหาตำแหน่งของเพื่อน: สงสัยว่าเพื่อนอาจจะอยู่ที่ไหนในโลก? แตะ ค้นหา ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อค้นหาเพื่อนที่ต้องการบนแผนที่
  • ใช้แผนที่ความร้อนเพื่อดูภาพที่คนอื่นแชร์: ใช้นิ้วของคุณลากแผนที่ไปรอบ ๆ และมองหาการสาดสีบนแผนที่ซึ่งจะแสดงตำแหน่งที่ผู้คนกำลังหัก สีน้ำเงินหมายถึงมีสแนปเล็กน้อยในขณะที่สีแดงหมายถึงกิจกรรมมากมายที่เกิดขึ้นที่นั่น แตะพื้นที่สีเพื่อดูสแนปที่แชร์จากที่นั่น
  • ดูเรื่องราวสำหรับฮอตสปอต: การสอดแนมส่วนที่เป็นสีของแผนที่เผยให้เห็นคอลเล็กชันเรื่องราวสำหรับสถานที่และเหตุการณ์ยอดนิยม แตะส่วนยอดนิยมของแผนที่เพื่อแสดงคอลเล็กชันเรื่องราวแบบวงกลมจากนั้นแตะคอลเล็กชันเรื่องราวเพื่อดูเรื่องราวที่เพิ่มเข้าไป
  • เพิ่มสแนปของคุณในเรื่องราวของเรา: หากคุณกำลังถ่ายจากสถานที่ที่มีคอลเล็กชันเรื่องราวของตนเองให้เลือก เรื่องราวของเรา จาก ส่งไปที่ หลังจากถ่ายภาพ หรือแตะ + กำหนดเอง ที่ด้านบนของ ส่งไปที่ แท็บเพื่อสร้าง Geo Story ของคุณเองซึ่งคุณสามารถแชร์กับคนใกล้เคียงได้


วิธีใช้ Snap Map จากเว็บ

คุณสามารถเข้าถึง Snap Map ได้จากเว็บไซต์ Snapchat คล้ายกับวิธีที่คุณใช้นิ้วลากแผนที่ไปรอบ ๆ บนแอพมือถือคุณสามารถใช้เคอร์เซอร์เพื่อเลือกและลากแผนที่ไปรอบ ๆ ไปยังตำแหน่งอื่น ๆ คุณยังสามารถใช้เมาส์หรือแทร็กแพดเพื่อซูมเข้าและออก

เลือกส่วนที่เป็นสีหรือคอลเลกชันเรื่องราวแบบวงกลมที่ดูเหมือนจะดูสแน็ป หน้าต่างจะปรากฏขึ้นบนแผนที่และเล่นสแนปที่แบ่งปันโดยผู้คนในตำแหน่งนั้นโดยอัตโนมัติ


วิธีเปลี่ยนการตั้งค่าตำแหน่งของคุณใน Snapchat

หากคุณต้องการเปลี่ยนการตั้งค่าตำแหน่งของคุณในภายหลัง:

  1. แตะไอคอนโปรไฟล์ของคุณที่มุมบนซ้ายจากนั้นแตะ เกียร์ ไอคอนที่มุมขวาบนเพื่อเข้าถึงการตั้งค่าของคุณ เลื่อนลงไปที่ไฟล์ ใครสามารถ แล้วแตะ ดูตำแหน่งของฉัน.

  2. บนแท็บการตั้งค่าปรับแต่งการตั้งค่า

    • เพื่อนของฉัน ให้ทุกคนที่คุณเป็นเพื่อนด้วยใน Snapchat เห็นคุณบนแผนที่
    • เพื่อนของฉันยกเว้น ช่วยให้คุณสามารถแยกใครก็ได้จากรายชื่อผู้ติดต่อ Snapchat ของคุณ
    • เฉพาะเพื่อนเหล่านี้ คือที่ที่คุณเลือกว่าใครจากคนรู้จักของคุณสามารถเห็นคุณบนแผนที่ได้
  3. แตะที่ โหมดผี สลับสวิตช์เพื่อเปิดคุณสมบัติ เมื่อเปิดโหมด Ghost จะไม่มีใครเห็นตำแหน่งของคุณแม้แต่เพื่อนของคุณ ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้ตั้งเวลา จำกัด ไว้ที่สามหรือ 24 ชั่วโมงสำหรับ Ghost Mode หรือใช้ต่อไปเรื่อย ๆ

  4. Snapchat บันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณโดยอัตโนมัติ