วิธีใช้ Snapchat บนพีซี

Snapchat มีไว้สำหรับอุปกรณ์พกพาเท่านั้น แต่หลายคนก็คิดว่าจะใช้ Snapchat บนพีซีได้อย่างไร น่าเสียดายที่ Snapchat ดูเหมือนจะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงบัญชีได้ยากขึ้นจากอุปกรณ์ iOS หรือ Android ที่เข้ากันได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับการใช้ Snapchat บนพีซี Windows


Snapchat บนคอมพิวเตอร์ใช้ในการทำงานอย่างไร

วิธีเดียวที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Snapchat บนพีซีคือการดาวน์โหลดโปรแกรมจำลอง Android โปรแกรมจำลอง Android เป็นซอฟต์แวร์ที่เลียนแบบแพลตฟอร์มเพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลดและใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่จาก Google Play Store ได้

เมื่อติดตั้งโปรแกรมจำลองนี้ในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถดาวน์โหลดแอป Snapchat อย่างเป็นทางการได้ หนึ่งในโปรแกรมเลียนแบบ Android ที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายเรียกว่า BlueStacks

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2019 ทีมสนับสนุน BlueStacks ได้โพสต์ข้อความต่อไปนี้:

คุณอาจประสบปัญหา Snapchat ล่มหลังจากล็อกอินและคุณอยู่ในหน้าจอหลักของ BlueStacks นี่เป็นพฤติกรรมเฉพาะแอพที่ไม่เกี่ยวข้องกับ BlueStacks ดูเหมือนว่าทีมพัฒนา Snapchat จะห้ามการใช้ Snapchat กับอีมูเลเตอร์

เธรด Reddit จำนวนมากยังพูดถึงปัญหาเกี่ยวกับการใช้ Snapchat ผ่านตัวเลียนแบบ Android เช่น BlueStacks ไม่น่าแปลกใจเนื่องจาก Snapchat มีประวัติอันยาวนานในการทำทุกวิถีทางเพื่อปราบปรามแอปของบุคคลที่สามที่พยายามเข้าถึง


วิธีใช้ Snapchat บนพีซีของคุณ

ดูเหมือนว่า Snapchat จะอยู่ในขั้นตอนการห้าม (หรือถูกแบนแล้ว) การใช้งานแอพผ่านอีมูเลเตอร์ทำให้ไม่มีทางเลือกอื่นในการใช้งานบนพีซีได้สำเร็จ คุณสามารถลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อดูว่าเหมาะกับคุณหรือไม่ แต่คุณอาจยังคงประสบปัญหาหรืออาจไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชี Snapchat ของคุณได้เมื่อคุณไปที่หน้าเข้าสู่ระบบ

  1. ไปที่ bluestacks.com/download ในเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการบนพีซีของคุณ

  2. เลือก ดาวน์โหลด BluStacks เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง BlueStacks

    ผู้ใช้บางคนรายงานว่าปัญหา Snapchat ของพวกเขาเริ่มปรากฏขึ้นในเวอร์ชันล่าสุด (BlueStacks 3 และ 4) คุณอาจต้องการลองดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันเก่าเช่น BlueStacks 2 แทน อย่างไรก็ตามการใช้เวอร์ชันเก่ากว่าอาจไม่สร้างความแตกต่างใด ๆ เนื่องจาก Snapchat กำลังห้ามการใช้อีมูเลเตอร์

  3. ดับเบิลคลิกที่ ไฟล์. exe ที่ดาวน์โหลดไปยังพีซีของคุณ

  4. หน้าต่างการติดตั้งจะปรากฏขึ้น เลือกสีน้ำเงิน ติดตั้งเดี๋ยวนี้ และรอให้การดาวน์โหลดและการแตกไฟล์เสร็จสมบูรณ์

  5. เมื่อเสร็จสิ้น BlueStacks จะเปิดโดยอัตโนมัติ ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ ร้านค้า Google Play เพื่อเปิดแอป

  6. เลือก ล๊อคอิน และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณโดยป้อนอีเมล / หมายเลขโทรศัพท์และรหัสผ่านในฟิลด์ที่กำหนด

  7. เมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณแล้วคุณจะไปที่ Google Play Store ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับที่ปรากฏบนอุปกรณ์ Android

  8. ในช่องค้นหาที่ด้านบนให้พิมพ์ "สแน็ปแชท"และกดปุ่ม ใส่รหัส หรือเลือกรายการแรก สแน็ปแชท ตัวเลือกที่ปรากฏในเมนูแบบเลื่อนลง

  9. แอป Snapchat อย่างเป็นทางการควรปรากฏขึ้น เลือก ติดตั้ง เพื่อติดตั้ง

  10. เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้นให้เลือก จุดเปิด เพื่อเปิด Snapchat

  11. Snapchat จะเปิดขึ้นในแท็บใหม่ภายใน BlueStacks ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับบนอุปกรณ์มือถือ เลือก เข้าสู่ระบบ เพื่อป้อนชื่อผู้ใช้ Snapchat ของคุณ (หรือที่อยู่อีเมล) และรหัสผ่าน


จะทำอย่างไรถ้าคุณไม่สามารถล็อกอินเข้าสู่ SnapChat บนพีซีได้

หากคุณป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบอย่างถูกต้องคุณอาจยังคงได้รับข้อความที่ระบุว่า "อ๊ะมีบางอย่างผิดปกติโปรดลองอีกครั้งในภายหลัง" ปัญหาไม่ใช่บัญชีของคุณหรือรายละเอียดบัญชีของคุณ เป็นไปได้ว่า Snapchat กำลังป้องกันไม่ให้คุณเข้าถึงบัญชีของคุณเนื่องจากระบุว่าคุณกำลังพยายามลงชื่อเข้าใช้จากโปรแกรมจำลอง

น่าเสียดายที่คุณไม่สามารถทำอะไรเพื่อแก้ปัญหานี้ได้นอกจากติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Snapchat เพื่อแสดงความคิดเห็นว่าเหตุใดคุณจึงคิดว่าผู้ใช้ควรใช้ Snapchat ผ่านตัวเลียนแบบเช่น BlueStacks และอื่น ๆ