วิธีรับ Fortnite บน Chromebook

Fortnite เป็นเกมยิงยอดนิยมสำหรับ Windows, macOS, iOS, Android, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch Epic ไม่รองรับ Linux หรือ Chrome OS ซึ่งหมายความว่าไม่มีวิธีที่เป็นทางการในการเล่น Fortnite บน Chromebook แม้ว่าจะใช้ Linux ก็ตาม

มีสองวิธีในการหลีกเลี่ยงการกำกับดูแลของ Epic และรับ Fortnite บน Chromebook: ไซด์โหลดแอป Android หรือใช้ Chrome Remote Desktop เพื่อเล่นเกมในเวอร์ชัน Windows หรือ macOS ของคุณจากระยะไกล

Pixabay


เหตุใด Fortnite จึงไม่ทำงานบน Chromebooks

Epic เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะปล่อย Fortnite บนแพลตฟอร์มใดและพวกเขาเลือกที่จะไม่รองรับ Chrome OS หรือ Linux นั่นหมายความว่าไม่มีวิธีอย่างเป็นทางการในการเล่น Fortnite บน Chromebook แม้ว่าคุณจะติดตั้งและใช้งาน Linux เวอร์ชันเต็มก็ตาม

หาก Epic ตัดสินใจที่จะสนับสนุน Linux การเรียกใช้แอป Linux Fortnite จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเล่น Fortnite บน Chromebook ของคุณ ในระหว่างนี้คุณสามารถโหลดแอป Fortnite Android หรือเล่นโดยใช้ Chrome Remote Desktop ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่สามารถเล่น Fortnite ได้

เนื่องจาก Epic ไม่สนับสนุนการไซด์โหลดแอป Fortnite Android บน Chromebook อย่างเป็นทางการความเข้ากันได้จึงไม่ดีนัก คุณต้องสามารถเรียกใช้แอป Android ได้คุณต้องมีโปรเซสเซอร์ 64 บิตและ Chrome OS 64 บิตและคุณต้องมี RAM อย่างน้อย 4 GB หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดเหล่านั้นทั้งหมดอาจใช้งานได้


วิธีการโหลดแอพ Fortnite Android บน Chromebook ของคุณ

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะโหลดโปรแกรมติดตั้ง Epic Games และ Fortnite บน Chromebook บางเครื่อง แต่ก็เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างซับซ้อนและใช้ไม่ได้กับ Chromebook ส่วนใหญ่

คุณต้องเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาเปิดใช้แอพ Android เปิดใช้แอพจากแหล่งที่ไม่รู้จักและดาวน์โหลดตัวเรียกใช้งาน Epic Games ด้วยตัวเองโดยใช้โทรศัพท์ Android หลังจากนั้นหาก Chromebook ของคุณไม่ได้เกรดคุณจะไม่สามารถติดตั้งหรือเล่น Fortnite ได้

วิธีการโหลด Fortnite บน Chromebook ของคุณมีดังนี้

  1. เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์บน Chromebook ของคุณ

  2. เปิดใช้งานแอป Android บน Chromebook ของคุณ

  3. นำทางไปยัง การตั้งค่า > ร้านค้า Google Play > จัดการการตั้งค่า Android.

  4. แตะเบา ๆ ความปลอดภัย.

  5. แตะเบา ๆ ไม่ทราบแหล่งที่มา.

  6. ไปที่ fortnite.com/android โดยใช้อุปกรณ์ Android แล้วบันทึก EpicGamesApp.apk ตอนที่ขึ้น

  7. เชื่อมต่อโทรศัพท์ Android ของคุณเข้ากับ Chromebook ด้วยสาย USB และโอน EpicGamesApp.apk ไปยัง Chromebook ของคุณ

  8. เรียกใช้ EpicGamesApp.apk บน Chromebook ของคุณ

  9. คลิก Package Installer.

  10. คลิกหรือแตะ ติดตั้ง.

  11. คลิกหรือแตะ จุดเปิด.

  12. คลิกหรือแตะ ติดตั้ง.

    หากคุณเห็นสีเทา ไม่รองรับอุปกรณ์ แทนปุ่มติดตั้งสีเหลืองซึ่งหมายความว่า Chromebook ของคุณไม่สามารถใช้งาน Fortnite ได้

  13. ทำการติดตั้งให้เสร็จสิ้นและเริ่มเล่น Fortnite


วิธีเล่น Fortnite บน Chromebook โดยใช้ Chrome Remote Desktop

หาก Chromebook ของคุณไม่สามารถติดตั้งหรือใช้งาน Fortnite เวอร์ชัน Android ได้คุณสามารถลองเล่นผ่าน Chrome Remote Desktop นี่คือแอปที่เชื่อมต่อ Chromebook กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป Windows หรือ macOS และคุณใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเล่น Fortnite จริงๆ

หากต้องการใช้วิธีนี้คุณจะต้องมีคอมพิวเตอร์ Windows หรือ macOS ที่สามารถเล่น Fortnite และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว

ความเร็วเครือข่ายที่ช้าฮาร์ดแวร์ Chromebook และฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ Windows หรือ macOS ของคุณล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของ Fortnite โดยใช้วิธีนี้ แม้ว่าวิธีนี้จะได้ผล แต่ประสิทธิภาพโดยรวมของคุณจะแย่ลงกว่าที่คุณเพิ่งเล่นบนคอมพิวเตอร์ Windows หรือ macOS

วิธีเล่น Fortnite บน Chromebook โดยใช้ Chrome Remote Desktop:

  1. ติดตั้ง Chrome Remote Desktop บนคอมพิวเตอร์ที่สามารถเล่น Fortnite ได้

  2. ติดตั้ง Chrome Remote Desktop บน Chromebook ของคุณ

  3. ใช้ Chromebook เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ Windows หรือ macOS แล้วป้อน PIN ของคุณหากได้รับแจ้ง

  4. เปิด ร้านเกมมหากาพย์ และเปิด Fortnite

  5. เล่น Fortnite ผ่าน Chrome Remote Desktop