วิธีลงทะเบียน Apple ID เพื่อใช้กับ iTunes

หากคุณเพิ่งเข้าสู่โลกของเพลงดิจิทัลและภาพยนตร์สตรีมมิ่งหรือต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอื่น ๆ เช่นหนังสือเสียงและแอพ iTunes Store เป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยม จำเป็นต้องมี Apple ID หากคุณต้องการซื้อหรือแลกบัตรของขวัญ iTunes หรือเข้าถึงการดาวน์โหลดฟรีที่คุณจะพบใน iTunes Store Apple ID ของคุณยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงข้อเสนออื่น ๆ ของ Apple รวมถึง iCloud

คุณไม่จำเป็นต้องมี iPhone, iPad หรือ iPod เพื่อใช้ร้านค้าออนไลน์ของ Apple แม้ว่าการเป็นเจ้าของจะทำให้เป็นประสบการณ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น iTunes พร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์มือถือ Windows, Mac และ Apple iOS


วิธีสมัครใช้งาน Apple ID โดยใช้ iTunes

หากคุณใช้คอมพิวเตอร์วิธีสร้างบัญชี Apple ID ฟรีที่ iTunes Store มีดังนี้

  1. เปิดแอพ iTunes หากไม่ได้ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดจากเว็บไซต์ iTunes

  2. ไปที่เมนูที่ด้านบนสุดของหน้าจอ iTunes เลือก ลงชื่อเข้าใช้จากนั้นเลือก ล๊อคอิน. บน Mac คุณจะพบ ลงชื่อเข้าใช้ > ล๊อคอิน ในเมนูเดสก์ท็อปด้านซ้ายบน

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เข้าสู่ระบบ ใหเลือก สร้าง Apple ID ใหม่.

  4. เกี่ยวกับ สร้าง Apple ID ป้อนที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านเพื่อใช้กับบัญชี Apple ID ใหม่ของคุณ

  5. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของ Apple หากคุณเห็นด้วยและต้องการสร้างบัญชีให้เลือก ข้อกำหนดและเงื่อนไข ช่องทำเครื่องหมายเพื่อระบุว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริการสื่อของ Apple

  6. เลือก ต่อ เพื่อดำเนินการต่อ.

  7. เกี่ยวกับ ข้อมูลส่วนบุคคล ให้ป้อนข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นในการตั้งค่า Apple ID ซึ่งรวมถึงชื่อและนามสกุลวันเกิดและคำถามเพื่อความปลอดภัยสามข้อพร้อมคำตอบสำหรับการกู้คืนรหัสผ่านในกรณีที่คุณลืมข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณ

    หากคุณไม่ต้องการรับการสื่อสารจาก Apple ทางอีเมลให้ล้างไฟล์ สมัครรับอีเมลของ Apple กล่องกาเครื่องหมาย

  8. เลือก ต่อ.

  9. กรอกรายละเอียดการชำระเงินของคุณ หากต้องการชำระเงินสำหรับการซื้อสินค้า iTunes ด้วยบัตรเครดิตให้เลือกประเภทบัตรเครดิตของคุณและป้อนรายละเอียดบัตรของคุณในช่องที่เกี่ยวข้อง

  10. ป้อนรายละเอียดที่อยู่สำหรับการเรียกเก็บเงินที่ลงทะเบียนไว้กับบัตรเครดิตของคุณจากนั้นเลือก ต่อ.

    หากคุณเลือก PayPal เป็นวิธีการชำระเงินของคุณให้เลือก ต่อ เพื่อยืนยันรายละเอียด PayPal ของคุณ ในหน้าต่างเข้าสู่ระบบลงชื่อเข้าใช้บัญชี PayPal ของคุณ จากนั้นเลือก ยอมรับและดำเนินการต่อ.

  11. บัญชี Apple ID ของคุณถูกสร้างขึ้นและคุณจะเห็นหน้าจอแสดงความยินดีที่ยืนยันว่าคุณมีบัญชีแล้ว เลือก เสร็จสิ้น เพื่อเสร็จสิ้น

เรียกดู iTunes เพื่อดูเนื้อหาทั้งหมดที่มี หากคุณตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าให้เลือกปุ่มที่ระบุราคาและจะเรียกเก็บเงินจากวิธีการชำระเงินที่คุณเลือกระหว่างการลงทะเบียน

รายการใน iTunes Store ที่มีไฟล์ ได้รับ ปุ่มฟรี เลือก ได้รับ เพื่อเริ่มการดาวน์โหลด

Apple ID ที่คุณสร้างขึ้นเพื่อใช้ใน iTunes ยังสามารถใช้บนอุปกรณ์อื่นเพื่อลงชื่อเข้าใช้บริการได้ คุณต้องการ Apple ID เพียงอันเดียว


วิธีลงทะเบียนบนเว็บไซต์ของ Apple

อีกวิธีในการสร้าง Apple ID คือไปที่เว็บไซต์ Apple โดยตรงและลงทะเบียน วิธีนี้มีขั้นตอนน้อยที่สุด 

  1. ไปที่หน้าสร้าง Apple ID ของคุณ

  2. ป้อนข้อมูลที่ร้องขอซึ่งรวมถึงชื่อวันเกิดประเทศหรือภูมิภาคของคุณที่อยู่อีเมลและรหัสผ่าน

  3. เลือกและตอบคำถามเพื่อความปลอดภัยสามข้อซึ่งจะใช้ในการกู้คืนรหัสผ่านของคุณหากคุณลืม

  4. เลือกไม่รับข้อความที่แสดงจาก Apple โดยการล้างไฟล์ ประกาศ; แอปเพลงภาพยนตร์และอื่น ๆและ การอัปเดตข่าวสารของ Apple กล่องกาเครื่องหมาย

  5. ป้อน แจ้งลบความคิดเห็น รหัสในกล่องข้อความและเลือก ต่อ.

  6. สร้าง Apple ID ของคุณแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องระบุวิธีการชำระเงินเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้ที่เว็บไซต์ แต่เมื่อคุณซื้อสินค้าบน iTunes หรือ App Store คุณจะได้รับแจ้งให้ป้อนข้อมูลการชำระเงินในขณะนั้น

หากคุณสมัครใช้งาน Apple ID ผ่านเว็บไซต์ให้ดาวน์โหลด iTunes และใช้ Apple ID ใหม่ของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบและดูทุกสิ่งที่มีให้และใช้ประโยชน์จากเนื้อหาฟรีซึ่งจะเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ