คุณสามารถประมวลผลคำบน iPad ได้หรือไม่?

คุณสามารถประมวลผลคำบน iPad ได้หรือไม่? เป็นคำถามง่ายๆ แต่ถามไปรอบ ๆ แล้วคุณจะได้รับคำตอบที่ว่างเปล่าหลายครั้ง แม้จะได้รับความสนใจจากสื่อ แต่หลายคนก็ยังงงงันกับ iPad ของ Apple พวกเขาไม่ค่อยแน่ใจว่ามันคืออะไรหรือทำอะไร เป็นหมวดหมู่คอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


การใช้งานที่แตกต่างกันสำหรับ iPads

รูปภาพ Justin Sullivan / Getty ภาพข่าว / Getty

มีการใช้งานที่แตกต่างกันมากมายสำหรับ iPad เหมาะสำหรับดูหนังและฟังเพลง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องอ่าน e-book ที่มีความสามารถ แอพที่ดาวน์โหลดได้สำหรับ iPad ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของมันอย่างมาก แต่เหมาะสำหรับการทำงานเกี่ยวกับเอกสารประมวลผลคำหรือไม่?
iPad ไม่มีแอพในตัวสำหรับการประมวลผลคำ สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่คุณจะได้รับคือแอป Notes อย่างไรก็ตามสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมประมวลผลคำได้จาก iTunes store โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Apple ขายแอพ iWork Pages
iWork Pages เข้ากันได้กับเอกสาร iWork '09 ที่คุณสร้างบนคอมพิวเตอร์ของคุณ นอกจากนี้ยังให้คุณเปิดและแก้ไขเอกสาร Microsoft Word โปรแกรมบันทึก (และให้คุณแชร์) เอกสารในรูปแบบ Pages, Word (.DOC) และ PDF
แอพ iWork Pages iPad นำเสนอชุดคุณสมบัติที่ดีสำหรับแอพมือถือ อย่างไรก็ตามผู้ใช้ขั้นสูงจะพบว่าแอปเรียบง่ายและมีข้อ จำกัด มากเกินไป แน่นอนว่าไม่มีคุณสมบัติที่หลากหลายเช่นเดียวกับ iWork เวอร์ชันเดสก์ท็อป


ควรพิจารณาอื่น ๆ

นอกจากนี้เราต้องพิจารณาการออกแบบของ iPad ด้วย หน้าจอมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการทำงานกับเอกสารแม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าหน้าจอแล็ปท็อปส่วนใหญ่ก็ตาม แต่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการพิมพ์เป็นเวลานาน ปุ่มของแป้นพิมพ์เสมือนมีขนาดค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถพักนิ้วบนหน้าจอได้ ทำให้พิมพ์สัมผัสได้ยาก และตามหลักสรีรศาสตร์มันทำให้บางสิ่งเป็นที่ต้องการ

โชคดีที่คุณใช้แท่นวางและแป้นพิมพ์บลูทู ธ กับ iPad ได้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเขียนและแก้ไขเอกสารบน iPad ได้ง่ายขึ้นมาก
โดยรวมแล้ว iPad ไม่เหมาะสำหรับการประมวลผลคำ แต่สำหรับการเขียนเอกสารสั้น ๆ และการแก้ไขอย่างรวดเร็ว iPad นั้นยอดเยี่ยมมาก อย่าคาดหวังว่ามันจะมาแทนที่แล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปของคุณ