วิธีล็อคแอพบน iPhone ทุกเครื่อง

ไม่ว่าคุณจะต้องการปกป้องการตั้งค่าแอพของคุณหรือหยุดไม่ให้เด็ก ๆ เห็นสิ่งที่ไม่ควรทำคู่มือนี้จะอธิบายวิธีล็อกแอพใน iPhone ทุกเครื่อง

คำแนะนำชุดแรกนี้มีไว้สำหรับ iPhone ที่ใช้ iOS 12 หรือใหม่กว่าเท่านั้น


วิธีล็อคแอพของบุคคลที่หนึ่งบน iOS

iOS ไม่มีคุณสมบัติระดับระบบที่อนุญาตให้ล็อกแอพทีละแอพได้ดังนั้นในขณะนี้จำนวนแอพที่คุณสามารถล็อกทีละแอพยังคงมี จำกัด อย่างไรก็ตามมีวิธีแก้ปัญหาและการแก้ไขที่คุณสามารถใช้ได้และในขณะที่บางส่วนไม่ได้ล็อกแต่ละแอปโดยตรง แต่ก็ให้ผลเช่นเดียวกัน

แอพของบุคคลที่หนึ่งคือแอพที่ Apple สร้างขึ้น (ตรงข้ามกับแอพจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายอื่น)

Miguel Co / Lifewire

ต้องเปิดใช้งานเวลาหน้าจอบนอุปกรณ์ที่คุณต้องการล็อก

  1. จุดเปิด การตั้งค่า.

  2. ไปที่ เวลาหน้าจอ > ข้อ จำกัด ด้านเนื้อหาและความเป็นส่วนตัว.

  3. แตะเบา ๆ แอพที่อนุญาต.

  4. ปิดสวิตช์สลับ (แตะเพื่อให้สวิตช์เป็นสีขาว) สำหรับแอปที่คุณไม่ต้องการใช้

  5. แตะที่ กลับ หรือปัดขึ้นเพื่อไปที่หน้าจอหลัก

คำแนะนำสำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่า

ใช้คำแนะนำเหล่านี้หาก iPhone ของคุณมี iOS 11 หรือต่ำกว่า

วิธีการล็อกแอปง่ายๆวิธีหนึ่งที่ใช้ได้กับ iPhone ทุกเครื่อง แต่สำหรับแอปของ Apple บุคคลที่หนึ่งเท่านั้นคือการใช้ข้อ จำกัด ไปที่ การตั้งค่า > Generalจากนั้นเลื่อนลงและไปที่ ข้อ จำกัด > เปิดใช้งานข้อ จำกัด. เมื่อได้รับแจ้งให้ป้อนรหัสใหม่ (สองครั้งเพื่อยืนยัน)

หลังจากที่คุณเปิดใช้งานข้อ จำกัด และป้อนรหัสใหม่คุณจะพบกับตัวเลือกมากมาย ใน อนุญาต คุณมีตัวเลือกในการไม่อนุญาตแอพของบุคคลที่หนึ่งเช่น Safari, Siri และ FaceTime นี่ไม่รวมแอพที่คุณดาวน์โหลด ด้วยการปัดไอคอนสลับสีเขียวไปที่ตำแหน่งปิดคุณสามารถหยุดไม่ให้แอพที่ไม่ได้รับอนุญาตปรากฏบนหน้าจอหลักของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่งนี่ไม่ใช่วิธีการล็อกแอปมากเท่ากับวิธีการลบแอปชั่วคราวเนื่องจากแอปที่คุณล็อกด้วยวิธีนี้จะไม่สามารถเข้าถึงได้จนกว่าคุณจะอนุญาตแอปอีกครั้ง

ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร อนุญาตเนื้อหา คุณสามารถตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองเกี่ยวกับประเภทของเนื้อหาและสื่อที่คนอื่นสามารถดูบนโทรศัพท์ของคุณได้ นอกจากนี้คุณสามารถใช้ไฟล์ ความเป็นส่วนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวต่างๆของคุณและใช้ส่วน อนุญาตการเปลี่ยนแปลง เพื่อตรึงช่วงของตัวเลือกต่างๆเช่นขีด จำกัด ระดับเสียง


ตั้งค่าการ จำกัด เวลาสำหรับแอพ

คุณยังสามารถตั้งค่าการ จำกัด เวลาสำหรับแอพซึ่งคล้ายกับการล็อกแอพไม่ให้ใช้งานของคุณเอง

เวลาหน้าจอเปิดตัวใน iOS 12 ดังนั้นจึงใช้งานได้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 12 หรือใหม่กว่าเท่านั้น


Password App Lock: วิธีล็อคแอพบน iPhone โดยใช้ Guided Access

Guided Access เป็นตัวเลือกการล็อกแอปนิวเคลียร์ซึ่งจะป้องกันไม่ให้คุณออกจากแอปที่คุณกำลังใช้งานอยู่ อย่างไรก็ตามอาจเป็นประโยชน์หากบุตรหลานของคุณต้องการใช้แอปเฉพาะบนโทรศัพท์ของคุณ แต่คุณกังวลว่าพวกเขาอาจไปที่อื่น

Guided Access ต้องใช้ iOS 11 และใหม่กว่า

  1. ไปที่ การตั้งค่า > เวลาหน้าจอ > ขีด จำกัด ของแอป > เพิ่มขีด จำกัด.

  2. ในรายการแอปให้ทำการตัดสินใจว่าจะ จำกัด การเข้าถึงใด แตะปุ่มช่องทำเครื่องหมายทางด้านซ้ายของหมวดหมู่แอปที่คุณต้องการ จำกัด เช่นเครือข่ายสังคม คุณสามารถ จำกัด แอพบางตัวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก (เช่น) ได้โดยแตะไปที่หมวดหมู่

  3. เลือกการ จำกัด เวลาสำหรับการใช้งานหมวดหมู่แอพนั้น ๆ (เช่น 1 ชั่วโมง). คุณยังสามารถกำหนดวันที่คุณต้องการให้มีข้อ จำกัด นี้ได้ แตะไฟล์ เพิ่ม เพื่อบันทึกการตั้งค่า


Password App Lock: วิธีล็อคแอพบน iPhone โดยใช้ Guided Access

Guided Access เป็นตัวเลือกการล็อกแอปนิวเคลียร์ซึ่งจะป้องกันไม่ให้คุณออกจากแอปที่คุณกำลังใช้งานอยู่ อย่างไรก็ตามอาจเป็นประโยชน์หากบุตรหลานของคุณต้องการใช้แอปเฉพาะบนโทรศัพท์ของคุณ แต่คุณกังวลว่าพวกเขาอาจไปที่อื่น

  1. จาก การตั้งค่าให้ไปที่ General > การเข้าถึง > การเข้าถึงตามคำแนะนำ.

    iOS 13 มีการตั้งค่านี้ภายใต้: การตั้งค่า > การเข้าถึง.

  2. กวาดนิ้ว การเข้าถึงตามคำแนะนำ สลับไปที่ตำแหน่งสีเขียว / เปิด

  3. ไปที่ การตั้งค่ารหัสผ่าน > ตั้งค่ารหัสผ่านการเข้าถึงที่แนะนำ.

  4. ป้อนรหัสใหม่แล้วป้อนอีกครั้งเพื่อยืนยัน คุณยังสามารถเปิดใช้ Touch ID หรือ Face ID บนหน้าจอนี้ได้

หลังจากที่คุณเปิดใช้งาน Guided Access และตั้งรหัสผ่านของคุณให้ใช้คุณสมบัตินี้โดยเปิดแอพใดก็ได้และกดปุ่มด้านข้างสามครั้ง (บน iPhone X) หรือปุ่มโฮมสามครั้งเมื่อแอพเริ่มทำงาน

การดำเนินการนี้จะแสดงหน้าจอเริ่มต้น Guided Access ซึ่งให้คุณวาดวงกลมรอบ ๆ พื้นที่ของหน้าจอเพื่อปิดการใช้งาน (ตั้งค่าให้ครอบคลุมทั้งหน้าจอหรือไม่มีเลย) หรือเลือก Options ที่มุมล่างขวาของหน้าจอซึ่งสามารถใช้ปิดทุกอย่างได้ตั้งแต่ปุ่มปรับระดับเสียงไปจนถึงหน้าจอสัมผัสตลอดจนกำหนดระยะเวลาในเซสชัน Guided Access (สูงสุด 24 ชั่วโมง)

หากคุณเป็นเจ้าของ iPhone ที่เปิดใช้งาน Touch ID ให้ใช้ Touch ID แทนรหัสผ่านเพื่อสิ้นสุดเซสชัน Guided Access ในการเปิดใช้งานให้ทำตามขั้นตอนที่ 1-5 ด้านบน แต่ในขั้นตอนที่ 6 หลังจากแตะ การตั้งค่ารหัสผ่าน, สลับ สัมผัส ID ไปที่ตำแหน่งเปิด / สีเขียว


ลายนิ้วมือล็อคแอพ: วิธีใช้ Touch ID เพื่อล็อคแอพที่เข้ากันได้ (บน iPhone 5S ถึง iPhone 8)

ด้วย Touch ID คุณสามารถล็อคแอพที่เข้ากันได้จำนวน จำกัด โดยใช้คุณสมบัติความปลอดภัยแบบลายนิ้วมือ (มีใน iPhone 5S ผ่าน iPhone 8 และ 8 Plus)

บทความนี้จะถือว่าคุณใช้รหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ iPhone ของคุณ หากคุณไม่ทำต่อไปนี้เป็นวิธีเปิดรหัสผ่าน

หากต้องการล็อก Apple Pay, iTunes และ App Store ด้วยวิธีนี้ให้เปิด การตั้งค่า และไปที่ แตะ ID และรหัสผ่าน เพื่อป้อนรหัสของคุณ จากนั้นเปิดสวิตช์สลับ (ไปที่ตำแหน่งสีเขียว / เปิด) สำหรับแอปที่คุณต้องการล็อกโดยใช้ Touch ID

หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่า Touch ID คุณจะได้รับแจ้งให้ดำเนินการดังกล่าวเมื่อเปิดตัวเลือกที่มี

ข้างต้นครอบคลุมเฉพาะ Apple Pay, iTunes และ App Store เท่านั้น การใช้ Touch ID เพื่อล็อคแอพที่คุณดาวน์โหลดจาก App Store ต้องใช้กระบวนการที่แตกต่างออกไปและแอพยอดนิยมจำนวนมาก (เช่น Facebook, Twitter และ Snapchat) ไม่เปิดใช้งานกระบวนการนี้หมายความว่าคุณไม่สามารถล็อคแอพเหล่านี้ทีละแอพได้

มีแอพจำนวนมากขึ้นที่เสนอตัวเลือกในการล็อกแอพโดยใช้ Touch ID ในขณะที่มีจำนวนน้อยกว่าก็มีตัวเลือกในการล็อกแอพโดยใช้รหัส

โดยทั่วไปการดำเนินการนี้จำเป็นต้องมีสิ่งต่อไปนี้:

  1. เปิดแอพที่รองรับ Touch ID

  2. เข้าไปที่การตั้งค่า

  3. ค้นหาตัวเลือกที่ล็อกแอปด้วยรหัสผ่านหรือด้วยลายนิ้วมือของคุณ มันอาจจะอยู่ในไฟล์ ความเป็นส่วนตัว or การตั้งค่า และสามารถเรียกได้ รหัสผ่าน, Passcode, แตะ ID Lock, ล็อค, ล็อคหน้าจอหรืออะไรก็ได้ที่คล้ายกัน

  4. หากจำเป็นให้ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอเพื่อทำตามขั้นตอนการล็อกแอป

วิธีล็อคแอพบน iPhone โดยใช้แอพของบุคคลที่สาม

มีทางเลือกสุดท้ายหากคุณต้องการล็อกแอปโดยตรงและเกี่ยวข้องกับการใช้แอปของบุคคลที่สาม

ในแง่หนึ่งนี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการล็อกแอพเนื่องจากมีแอพจำนวนมากที่สามารถบล็อกการเข้าถึงทุกแอพใน iPhone ของคุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่งโดยใช้รหัสผ่าน (หรือรหัสไบโอเมตริกซ์) อย่างไรก็ตามยังเป็นตัวเลือกการล็อกแอปที่แย่ที่สุดสำหรับ iPhone ในการใช้แอพเหล่านี้ iPhone ของคุณต้องเจลเบรค (ซึ่งอาจสร้างช่องโหว่ด้านความปลอดภัยและปัญหาด้านประสิทธิภาพไม่แนะนำ)

ตัวอย่างยอดนิยมของแอพของบุคคลที่สามที่ล็อกแอพอื่น ๆ ได้แก่ BioProtect, Locktopus และ AppLocker สิ่งเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งโดยใช้แพลตฟอร์ม Cydia ซึ่งเป็นที่ตั้งของแอพที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ iPhone ที่เจลเบรค

ในกรณีของ BioProtect เมื่อดาวน์โหลดแอปแล้วคุณสามารถล็อกแอปที่ต้องการได้โดยไปที่ การตั้งค่า > การใช้งาน ภายใต้ รายการที่มีการป้องกัน จากนั้นสลับแอปที่คุณต้องการล็อกเข้าสู่ตำแหน่งสีเขียว / เปิด

สิ่งอื่นที่ควรพิจารณาสำหรับความต้องการในการล็อกแอปของคุณคือการปิดกั้นแนวคิดทั้งหมด ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณแอปห้องนิรภัยของบุคคลที่สามอาจเป็นเพียงสิ่งที่คุณต้องการเพื่อซ่อนสิ่งต่างๆเช่นรูปภาพและบันทึกทำให้สามารถเข้าถึงได้หลังจากป้อนรหัสผ่านที่ถูกต้องเท่านั้น

หากคุณไม่จำเป็นต้องล็อกทั้งแอป (เช่นรูปภาพ) แต่จะเจาะจงเฉพาะบางอย่างเช่นรูปภาพเอกสารหรือวิดีโอส่วนตัวคุณอาจโชคดีกับแอปเหล่านั้น

แอพห้องนิรภัยที่ดีที่สุดสำหรับการซ่อนรูปภาพวิดีโอการโทรและข้อความของคุณ