วิธีสตรีมภาพยนตร์รายการทีวีและสื่อของคุณเองด้วย Plex

เช่นเดียวกับ Netflix หรือ Hulu บริการสตรีมมิ่ง Plex นำเสนอภาพยนตร์การแสดงการแข่งขันกีฬาสารคดีและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่การเรียกร้องชื่อเสียงที่แท้จริงของ Plex คือการให้ผู้ใช้สตรีมไลบรารีสื่อดิจิทัลของตนไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สตรีมคอลเลคชันภาพยนตร์ DVD และ Blu-ray รวมถึงวิดีโอเพลงและภาพถ่ายส่วนตัวของคุณ

นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเริ่มสตรีมภาพยนตร์รายการทีวีและสื่อดิจิทัลของคุณด้วย Plex

Plex เหมาะสำหรับทุกคนที่เป็นเจ้าของภาพยนตร์จำนวนมากในดีวีดีและบลูเรย์ จะดียิ่งขึ้นถ้าคุณทำให้คอลเลคชันสื่อเป็นดิจิทัล

Westend61 / Getty


วิธีเริ่มต้นใช้งานบริการพื้นฐานของ Plex

เมื่อคุณสร้างบัญชีฟรีที่เว็บไซต์ Plex คุณสามารถเข้าถึงภาพยนตร์และรายการทีวีรายการเว็บแหล่งข่าวพอดแคสต์และเพลงมากมายผ่านบริการเพลง Tidal นี่คือวิธีเริ่มต้นใช้งานบริการพื้นฐานของ Plex

  1. ไปที่เว็บไซต์ Plex และเลือก ลงทะเบียน ที่มุมขวาบน

  2. ป้อนที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของคุณจากนั้นเลือก สร้างบัญชีใหม่.

  3. เลือก ยิง ที่มุมขวาบนเพื่อเข้าถึงเนื้อหาสตรีมมิ่งฟรีของ Plex

  4. จากบานหน้าต่างเมนูด้านซ้ายสำรวจภาพยนตร์ทีวีรายการเว็บข่าวพ็อดคาสท์และเพลงฟรี

  5. ในการสตรีมเนื้อหา Plex บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอื่น ๆ ให้เลือก บัญชีของคุณ ที่มุมขวาบนจากนั้นเลือก รับแอพ Plex จากเมนูแบบเลื่อนลง

  6. เลือก แอปและอุปกรณ์ จากนั้นเลือกและดาวน์โหลดแอปบนแพลตฟอร์มของอุปกรณ์ของคุณ

    แอป Plex ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หลากหลายรวมถึงอุปกรณ์ Android และ iOS อุปกรณ์ที่รองรับ Amazon Alexa, Amazon Fire TV, Android TV, Apple TV, Chromecast, Roku, Sonos, TiVo, PlayStation 4 และ Xbox One

  7. หากต้องการเลือก พรีเ​​มี่ยมไป ที่มุมขวาบนของหน้าหลักเพื่ออัปเกรดเป็น Plex Pass และรับคุณสมบัติเพิ่มเติม Plex Pass มีค่าใช้จ่าย $ 4.99 ต่อเดือน $ 39.99 ต่อปีและ $ 119.99 สำหรับการใช้งานตลอดชีวิต

    คุณจะต้องใช้ Plex Pass เพื่อสตรีมและบันทึกรายการโทรทัศน์สดและสตรีมไปยังอุปกรณ์มือถือหลายเครื่อง หากไม่มี Plex Pass คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียวต่ออุปกรณ์มือถือเพื่อเปิดใช้งานการสตรีม


การใช้ Plex กับคอลเลคชันสื่อดิจิทัลของคุณ

สิ่งที่ทำให้ Plex พิเศษคือความสามารถในการสตรีมไลบรารีดิจิทัลของผู้ใช้รวมถึงดีวีดีและบลูเรย์ดิจิทัลโฮมวิดีโอเพลงภาพถ่ายและอื่น ๆ

ในการใช้ Plex เพื่อสตรีมสื่อของคุณคุณต้องมีคอลเลคชันสื่อดิจิทัลคอมพิวเตอร์ที่ตรงตามข้อกำหนดของ Plex สำหรับการสตรีมเพลงและวิดีโอและเครือข่ายภายในบ้าน คุณต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ด้วยความเร็วในการอัพโหลดที่เหมาะสมหากคุณต้องการสตรีมผ่าน Plex เมื่อคุณไม่อยู่บ้าน ที่สำคัญที่สุดคุณจะต้องมีซอฟต์แวร์ Plex Media Server

เซิร์ฟเวอร์ Plex Media

Plex Media Server เป็นซอฟต์แวร์ที่รวมไลบรารีดิจิทัลของคุณเข้ากับแพลตฟอร์ม Plex ช่วยให้คุณสามารถสตรีมเนื้อหาของคุณได้ เมื่อ Plex Media Server เปิดใช้งานบนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วให้สตรีมไปยังโทรศัพท์คอนโซลเกมคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปเครื่องอื่น ๆ และอุปกรณ์สตรีมมิ่งโทรทัศน์ส่วนใหญ่เช่น Apple TV, Roku และ Android TV

การแปลงภาพยนตร์และเพลงของคุณเป็นดิจิทัลเพื่อใช้กับ Plex

หากคุณมีไลบรารีดีวีดีบลูเรย์และซีดีให้แปลงสื่อนั้นเป็นรูปแบบดิจิทัลเพื่อสตรีมด้วย Plex เครื่องมือเช่น Handbrake และโปรแกรม DVD-ripper อื่น ๆ ทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้น

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแปลงคอลเลคชันเพลงของคุณให้เป็นดิจิทัลคือใช้ iTunes หรือ Windows Media Player ด้วยโปรแกรมเหล่านี้เมื่อใดก็ตามที่คุณใส่ซีดีลงในดิสก์ไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์คุณสามารถแปลงเป็นไฟล์เพลงดิจิทัลได้


วิธีการสตรีมสื่อของคุณด้วย Plex

นี่คือวิธีใช้คุณสมบัติ My Media ของบริการสตรีม Plex

  1. สร้างบัญชี Plex ฟรีตามที่แสดงด้านบนหรือเข้าสู่ระบบบัญชี Plex ของคุณและไปที่โฮมเพจ

  2. จากเมนูด้านซ้ายเลือกไฟล์ เครื่องหมายบวก (+) เพื่อเปิดไฟล์ เพิ่มสื่อของคุณใน Plex หน้า.

  3. เลือก รับ Plex Media Server, และ ดาวน์โหลด หน้าจะเปิดขึ้น

  4. เกี่ยวกับ เซิร์ฟเวอร์ Plex Media เลือกแพลตฟอร์มของคุณแล้วเลือก ดาวน์โหลด.

    นี่คือที่เก็บไฟล์สื่อดิจิทัลที่จะสตรีมด้วย Plex

  5. เปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากนั้นเปิดแอปพลิเคชัน Plex Media Server

  6. แอปพลิเคชันจะเปิดขึ้นในหน้าต่างเบราว์เซอร์และระบบจะขอให้คุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Plex ของคุณ

  7. อ่านไฟล์ หน้า Plex ทำงานอย่างไรและจากนั้นเลือก เตรียมพร้อม.

    คุณอาจได้รับแจ้งให้เลือกสมัคร Plex Pass ปิดหน้าต่างนี้ถ้าคุณไม่ต้องการทำในตอนนี้

  8. Plex ตรวจพบเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่ ตั้งชื่อเซิร์ฟเวอร์และเลือก อนุญาตให้ฉันเข้าถึงสื่อนอกบ้าน. เลือก ต่อไป.

  9. เลือก ห้องสมุด เพื่อเพิ่มไลบรารีสื่อจากนั้นเลือก เพิ่มไลบรารี.

    หากต้องการเพิ่มไลบรารีไฟล์สื่อดิจิทัลใหม่ให้ไปที่ ห้องสมุด ในเมนูด้านซ้ายและเลือกไฟล์ เครื่องหมายบวก (+)

  10. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เพิ่มไลบรารี เมนูเลือกประเภทไลบรารีที่คุณต้องการเพิ่มจากนั้นเลือก ต่อไป.

    ในการจัดระเบียบไลบรารีสื่อของคุณให้สร้างไลบรารีแยกต่างหากสำหรับภาพยนตร์รายการทีวีและเพลงประเภทต่างๆโดยป้อนชื่อเฉพาะก่อนเลือก ต่อไป.

  11. ในหน้าจอถัดไปเลือก เรียกดูโฟลเดอร์สื่อและค้นหาโฟลเดอร์สื่อที่คุณต้องการนำเข้า เมื่อคุณค้นหาโฟลเดอร์ให้เลือก เพิ่มไลบรารี.

  12. ทำซ้ำขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเพิ่มภาพยนตร์รายการทีวีเพลงภาพถ่ายและไฟล์สื่ออื่น ๆ ทั้งหมดไปยัง Plex


สตรีมสื่อของคุณด้วย Plex

เมื่อคุณติดตั้ง Plex Media Center บนคอมพิวเตอร์ของคุณและติดตั้งแอพ Plex บนอุปกรณ์ของคุณแล้วคุณก็พร้อมที่จะสตรีม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดอยู่และเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและคุณสามารถสตรีมไปยังอุปกรณ์ใดก็ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ

การสตรีมด้วย Plex ทำงานได้ดีที่สุดบนเครือข่ายภายในบ้านความเร็วสูง หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้านของคุณสามารถอัปโหลดข้อมูลด้วยความเร็วสูงเพียงพอให้ใช้ Plex เพื่อสตรีมนอกเครือข่ายในบ้านของคุณ